10 địa danh bạn phải đến một lần trong đời ở Victoria

0
10 địa danh bạn phải đến một lần trong đời ở Victoria

Bạn có biết, có một nơi trên nước Úc – sở hữu nền văn hoá nghệ thuật thịnh vượng, thiên nhiên phong phú, trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và quanh năm tràn ngập lễ hội, sự kiện hấp dẫn – đó chính là Victoria.

Từ Great Ocean Road đến Phillip Island, từ Yarrra Valley đến Morning Peninsula, Victoria tự hào với vô số cảnh đẹp và điểm du lịch – chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên (và không bao giờ muốn rời đi).

Dưới đây là 10 địa danh ở Victoia đã được chọn lọc và đảm bảo sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt nhất:

Contents

1. GREAT OCEAN ROAD

Great Ocean Road, được xếp vào hàng di sản thế giới, dài 243 ki-lô-mét, là con đường nổi tiếng nhất nước Úc (tất nhiên rồi!); là nơi có nhiều bãi biển nổi danh thế giới và thiên nhiên đẹp đến choáng váng.

Một chuyến dọc con đường trứ danh này lần lượt đưa bạn qua những thị trấn ven biển xinh đẹp – Torquay, Lorne, Angelsea, Apollo Bay và Port Campbell.

Những điểm tham quan bạn phải ghé qua trên Great Ocean Road:

Twelve Apostles
Twelve Apostles
Loch Ard Gorge
Loch Ard Gorge
Bells Beach
Bells Beach
Otway National Park
Otway National Park

2. MORNINGTON PENINSULA

Mornington Peninsula chỉ cách trung tâm hành chính thương mại Melbourne hơn một giờ lái xe, và luôn mong ngóng được chào đón các bạn!

Những ai thích thưởng thức rượu chắc chắn sẽ yêu nơi này nhờ những hầm rượu nằm rải rác khu vực; đặc biệt là ở Red Hill. Và đừng quên dừng lại “tiếp năng lượng” ở các nhà hàng xung quanh, phục vụ bạn những món ăn cực thú vị và có hương vị đặc trưng của ẩm thực địa phương.

Bờ biển cũng đẹp ngoạn mục không kém cạnh với những đợt sóng đập vào vách đá ở Point Nepean và Cape Schanck, giúp bạn có những bức ảnh cực “ảo diệu” về khoe với bạn bè người thân.

Đừng bỏ lỡ:

Hill-Top-Pool-Sunset-2-Peninsula-Hot-Springs-m
Các suối nước nóng
Cape Schanck
Cape Schanck
Portsea
Portsea

3. ECHUCA AND THE MURRAY

Echuca được biết đến như là thủ phủ của những chiếc thuyền chạy bằng hơi nước và là quê hương của những chiếc thuyền paddlesteamer lớn nhất nước Úc. Ngoài ra, từ Echuca, bạn có thể dễ dàng đến vùng Murray River – một địa danh của Victoria có bề dày lịch sử và văn hoá đáng kinh ngạc. Echuca còn là một điểm đến nổi tiếng cho những ai muốn nghỉ ngơi thư giãn với thời tiết ấm áp, bầu trời xanh trong và cảnh hoàng hôn ngoạn mục.

Great Aussie Beer Shed
Great Aussie Beer Shed

Hãy chắc chắn rằng trước khi rời đi, bạn đã “check-in” Great Aussie Beer Shed, Gunbower Island State Forest và không thể không thử đi một tour dọc Murray River trên một chiếc thuyền paddlesteamer.

Paddlesteamer ride
Paddlesteamer ride

4. PHILLIP ISLAND

Phillip Island nổi bật với những bờ biển nhấp nhô gợn sóng và nét đẹp tự nhiên quyến rũ. Những bãi biển khá vắng bóng người đã mang đến cho đời sống hoang dã nơi đây có điều kiện phát triển thịnh vượng. Đặc biệt, hòn đảo chính là thiên đường cho những cư dân nổi tiếng nhất nơi đây – chim cánh cụt.

Ngoài chim cánh cụt, còn có những chú hải cẩu biết mua vui cho du khách. Với những ai yêu thích trò thể thao dưới nước, Woolamai là điểm lướt sóng tuyệt nhất nhì nước Úc.

Những địa điểm phải check-in trên Phillip Island:

Penguin Parade
Penguin Parade
Seal Rocks
Seal Rocks
Township of Cowes
Township of Cowes

5. THE GRAMPIANS

Hãy đến The Grampians để hít thở không khí trong lành và thưởng ngắm những địa danh không những đẹp có phần gồ ghề mà còn có lịch sử lâu đời. Sở hữu nhiều núi đá vôi có chóp phẳng vươn lên giữa rừng cây trập trùng, Grampians chính là thiên đường cho những ai yêu thiên nhiên và thích đắm mình vào những trò cảm giác mạnh. Thế nên nếu bạn đang mong chờ một kỳ nghỉ năng động, nhất định phải chọn Grampians.

Có rất nhiều lối đi bộ và đường hiking cho bạn khám phá ở Grampians National Park. Sau những bận vận động, bạn sẽ được tán thưởng bằng hình ảnh của những con thác hùng vĩ và tiếng nước đổ ầm táo tợn của dòng chảy xuống những tảng đá lâu đời kỳ bí.

Không nên bỏ lỡ:

Halls Gap
Halls Gap
MacKenzie Falls
MacKenzie Falls
Boroka Lookout
Boroka Lookout

6. YARRA VALLEY AND THE DANDENONGS

Yarra Valley thì không xa mấy nếu đi từ Melbourne CBD và nghiễm nhiên trở thành một điểm đến hoàn hảo cho ngày nghỉ hoặc chuyến đi cuối tuần của bạn. Không nói chắc bạn cũng đã biết, Yarra Valley được cả thế giới biết đến là cái nôi của những chai rượu hảo hạng; vậy nên hãy dành nhiều thời gian để ghé thăm những hầm rượu nổi tiếng nhé!

Ngoài ra, Yarra Valley còn là nơi có núi đồi trùng điệp, mang đến cho bạn âm hưởng cuộc sống hoang dã và là nơi thích hợp để dã ngoại, cắm trại.

Đừng bỏ lỡ:

Mount Dandenong
Mount Dandenong
Các nhà máy rượu ở Yarra Valley
Các nhà máy rượu ở Yarra Valley
Healesville Sanctuary
Healesville Sanctuary

7. GIPPSLAND

Gippsland là vùng đất màu mỡ, thiên nhiên hoang dã và những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau. Đến đây, bạn có cơ hội khám phá những bãi biển thạch anh, những bụi dương xỉ tươi tốt của Wilsons Prom National Park, hoặc bị mê hoặc bởi những tảng đá vôi 400 trăm năm tuổi ở Buchan Caves.

Các “ẩm thực gia” sẽ thích thú khi được tự tay hái dâu, thưởng thức những loại rượt ngon của vùng hoặc mua trái cây và rau củ quả trồng hữu cơ dọc theo Gourmet Deli Drive.

Những địa danh phải đến ở Gippsland:

Wilsons Promontory National Park
Wilsons Promontory National Park
Buchan Caves
Buchan Caves
Gourmet Deli Drive
Gourmet Deli Drive

8. BALLARAT

Thi trấn khai thác vàng Ballarat là thành phố lớn thứ 3 của Victoria và là trung tâm văn hoá lịch sử. Vàng đã được tìm thấy và khai thác ở Ballarat trong suốt thế kỉ 19 và đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của vùng này. Ngày nay, Ballarat là một nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại và vẫn đang trên đà phát triển.

Để có được cái nhìn bao quát và chi tiết về thời kỳ khai thác vàng ở Ballarat thế kỷ 19, hãy đến Sovereign Hill, chắc chắn bạn sẽ tìm được gì đó thú vị.

Đừng rời Ballarat nếu không ghé qua:

Sovereign Hill
Sovereign Hill
Blood on the Southern Cross
Blood on the Southern Cross
Gold Museum
Gold Museum

9. DAYLESFORD AND SPA COUNTRY

Muốn tìm một nơi nghỉ ngơi thư giãn? Hãy đến Spa Country ở Victoria. Daylesford là một thị trấn mang đến cho bạn vô số cách để giải toả và tận hưởng cuộc sống.

Đối với những ai yêu thích vận động, hãy chuẩn bị đồ cắm trại và thẳng tiến Hanging Rock. Đừng chần chừ vì những món ăn “rung động lòng người”, những kỳ quan thiên nhiên và những thị trấn bé xinh đang chờ bạn đến khám phá!

Đừng bỏ lỡ:

Daylesford hoặc Hepburn Springs
Những hồ nước khoáng ở Daylesford hoặc Hepburn Springs
Hanging Rock
Hanging Rock
Mount Macedon
Mount Macedon

10. CITY OF MELBOURNE, ST KILDA AND FITZROY

Mặc dù thời tiết của Melbourne khá ẩm ương, nhưng một chuyến khám phá trung tâm văn hoá nghệ thuật của Úc luôn mang đến nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ tìm được mọi thứ ở Melbourne, từ café nổi tiếng thế giới, nhạc live, những nhà hàng trứ danh, những quán bar ẩn dật đến những phòng tranh và các lễ hội nhộn nhịp quanh năm.

Melbourne cũng khá năng động với những hoạt động thể thao nổi trội như là Formula One, Australian Open Tennis, AFL Grand Final và Boxing Day Test.

Đừng bỏ qua:

Melbourne Cricket Ground
Melbourne Cricket Ground
Eureka Skydeck
Eureka Skydeck
St. Kilda Beach và Esplanade
St. Kilda Beach và Esplanade

————–

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

5/5 - (1 vote)

Nguồn turu.com.au