10 địa danh ĐỘC LẠ ở Victoria có thể bạn chưa biết đến

0
The Tulip Farm

Phải chăng bạn nghĩ rằng mình nằm lòng mọi ngóc ngách của Victoria? Gượm đã! Hãy đọc qua bài viết về những địa điểm lạ của bang này đã nhé!

Chắc là ai trong chúng ta cũng đều đã quen thuộc với những hình ảnh “kinh điển” của Melbourne (và cả những vùng phụ cận) rồi – nào là những con đường đầy hình vẽ graffiti, nhà ga Flinders Street Station chật ních người,…những hàng dài người nối tiếp nhau hàng giờ trước nhà hàng Chin Chin. Tuy vậy, thành phố của chúng ta vẫn còn nhiều bất ngờ dành cho bạn.

Nào cùng khám phá nhé!

Contents

1. Rạp chiếu phim Palace Westgarth (Palace Westgarth)

  • Bối cảnh: Hollywood những năm 1950
  • Ở đâu? High Street, Northcote

Palace Westgarth

Palace Westgarth đưa bạn về thời hoàng kim của Hollywood – cầu thang khổng lồ là một minh chứng cho điều đó, cộng với rạp chiếu phim tuy cũ nhưng lộng lẫy với những chiếc ghế mang lại cảm giác ấm cúng, màn hình rộng và nét; tất cả đều mang đến cho bạn trải nghiệm điện ảnh không thể tuyệt vời hơn.

Hiện tại, vì vẫn giữ được toàn bộ kiến trúc Art Deco, Palace Westgarth trở nên một nơi tuyệt đẹp cho nhiều phim điện ảnh độc quyền và những bộ phim bom tấn của Hollywood.

2. Fitzroy Garden Conservatory

  • Lạc đến đâu? Có thể là Kew Gardens ở London.
  • Nhưng thực ra là: Fitzroy Gardens, ngay trung tâm.
Fitzroy Garden Conservatory
Sắc màu rực rỡ của muôn hoa

Ẩn sâu trong Fitzroy Gardens là một vườn thực vật đa dạng và đẹp ngất ngây. Tọa lạc ở rìa đông nam khu CBD, vườn kính theo phong cách Tây Ban Nha này mở cửa vào tháng 3 năm 1930. Hằng năm, Fitzroy mở triển lãm hoa 5 lần vì khu vườn này có muôn hoa đua nở quanh năm với sự hòa quyện của cẩm tú cầu, hoa vân anh, hoa anh thảo và huyền sâm.

Fitzroy Garden Conservatory

Hãy đảm bảo mũi bạn có thể cảm nhận được hương thơm quyến rũ của muôn hoa.

3. Núi Hotham (Mount Hotham)

  • Bạn sẽ lạc đến đâu? Thoát khỏi những bức tường tù túng (hòa mình vào cuộc sống hoang dã)
  • Nhưng thực ra là: Đỉnh núi Hotham.

Mount Hotham

Khác với ở Westeros, khu vực này được quy hoạch khéo và đảm bảo an toàn cho du khách nếu bạn không lạc vào Benjen hay Night King – thế nhưng những đứa trẻ hiếu động thì chẳng sợ gì cả nên có thể chúng sẽ tông ngã bạn đấy nhé! Hãy cẩn trọng môt chút!

4. Onsen Ma

  • Bạn đang ở đâu? Một nhà tắm Nhật Bản ở ngoại ô Tokyo.
  • Sự thật là: Meyers Place ở trung tâm Melbourne.

Onsen Ma

Mật thất” giữa lòng thành phố này là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn và quên đi mọi muộn phiền âu lo. Vì là một nhà tắm kiểu truyền thống Nhật, bạn sẽ phải “trần như nhộng” trước mặt những khách hàng khác (nhưng đừng lo vì khu nam và nữ tách biệt với nhau mà), và bạn sẽ thấy lựa chọn “khỏa thân” là xứng đáng. Nếu thử dịch vụ mát-xa shi-at-su truyền thống, bạn sẽ ngay lập tức tưởng như mình đang lạc giữa Tokyo xinh đẹp.

5. Lakes Entrance

  • Bạn sẽ ở đâu? Ngâm mình dưới ánh mặt trời ở Whitsundays.
  • Sự thật là: Princes Highway ở bờ biển phía đông Victoria.

Lakes Entrance

Phải thừa nhận là ánh nắng ở đây không được liên tục và nhiều như những vùng lân cận phía bắc, nhưng có thể thấy rằng Victoria vẫn có những bãi biển nhiệt đới nóng bỏng và nên thơ với những vịnh cát vàng. Hãy hướng về đường cao tốc và dừng lại ở Lakes Entrance – một thị trấn ven biển ở Đông Victoria, có Gippland Lakes và biển Ninety Mile trứ danh.

6. Lavandula Lavender Farm

  • Bạn ở đâu? Provence, Pháp.
  • Thực ra: chỉ là vùng Bắc Daylesford thôi bạn thân mến!

Lavandula Lavender Farm

Những khu vườn phong cách Châu Âu này nằm ở những ngọn đồi – không có vẻ gì là ở Châu Âu – mà là ở Shepherds Flat, tây bắc Victoria. Lavandula Lavender Farm yên vị trên một khu đất rộng 100 mẫu, ban đầu được vận hành bởi một gia đình gốc Ý-Thụy Sĩ đến Victoria để “săn” vàng.

clavandula-swiss-italian-farm3-20160302161701_q75,dx2400y-u0r1g0,c--

Ngày nay, khu vườn kiêu hãnh với một cánh đồng hoa oải hương, rau củ quả thảo dược cùng với một quầy cafe. Hãy đưa tay mình lướt trên những công trình bằng gạch của những năm 1850 và cố gắng mua cho mình một lọ hương oải hương thơm ngào ngạt nhé!

7. Hollow Mountain

  • Ở đâu? Trong vùng đất sỏi đá hoang vắng của Công viên quốc gia Zion bang Utah, Hoa Kì.
  • Sự thật là: Công viên quốc gia Grampians hiểm trở và hùng vĩ.
Hollow Mountain
Những vách đá hiểm trở

Hẳn là tất cả chúng ta ít nhiều đều đã biết về bộ môn leo núi (leo lên một ngọn núi), thế còn leo vượt qua một ngọn núi thì sao? Bạn đã thử chưa? Đứng sừng sững trong địa phận Grampians huyền thoại của tây bắc Victoria – vùng đất được biết đến với những cung hiking và leo núi đá hấp dẫn nhất tiểu bang – Hollow Mountain mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hơn thế.

hollow-mountain

Hollow Mountain là một ngọn núi có dốc đứng và khá vất vả để chinh phục bởi những mỏm đá lởm chởm chất chồng lên nhau cùng những hang động hút gió như Wudjub-guyan (Hollown Mountain). Tuy nhiên, sau tất cả, công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bởi khung cảnh bao la bát ngát của trời biển trong tầm mắt.

8. Cánh đồng hoa Tulip (The Tulip Farm)

  • Bạn đang ở đâu? Chắc bạn sẽ tưởng rằng mình đang lạc đến Hà Lan xinh đẹp.
  • Nhưng sự thật là: Bạn chỉ đang cách Melbourne 40 ki-lô-mét, trong một thị trấn nhỏ tên Silvan.

Bạn đang nghĩ làm sao để huyễn hoặc rằng mình đang ở đất nước Hà Lan mà không phải “mài mông” trên một chuyến bay dài ư? Dễ thôi! Cách Melbourne khoảng 1 giờ lái xe là cánh đồng hoa tulip nổi tiếng Silvan – quê hương của hàng triệu nhành tulip nở rộ khắp 25 mẫu đất nông nghiệp ở Dandenong Ranges.

The Tulip Farm

Hằng năm, người ta tổ chức lễ hội Tesselaar Tulip (Tesselaar Tulip Festival) kéo dài cả tháng trời với nhiều chương trình văn nghệ, hội chợ, giao lưu ẩm thực và các hoạt động cuối tuần theo chủ đề sôi động.

9. Vườn Nhật Bản tại sở thú Melbourne (Japanese Garden at Melbourne Zoo)

  • Bạn đang ở đâu? Nhật Bản, vào mùa hoa anh đào.
  • Sự thật là: sở thú Melbourne.

Japanese Garden được xây dựng vào năm 1990 để đánh dấu 10 năm mối quan hệ hòa hảo giữa Victoria và quận Aichi của Nhật Bản. Khu vườn này được điểm tô bằng sắc màu của đỗ quyên, anh đào, bonsai và đèn lồng đá – tặng phẩm từ nước Nhật.

Japanese Garden at Melbourne Zoo

Japanese Garden được xem như là một mẫu điển hình của vườn tản bộ truyền thống kiểu Nhật, với thiết kế dịu nhẹ và êm đềm hoàn toàn thích hợp cho việc tản bộ thư giãn. Vì vậy, hãy cứ dạo bộ và tận hưởng không khí mát lành của khu vườn đi nhé !

10. Jack’s Magazine

  • Bạn đang ở đâu? Một nơi nào đó ở vùng cao nguyên Scotland.
  • Sự thật là: Xuôi dòng Maribyrnong, Melbourne Showgrounds.

Jack’s Magazine là một cái tên lạ phải không? Đúng vậy! Được thi công ở giai đoạn những năm 1875 đến 1920, nơi này ban đầu là một kho chứa thuốc nổ trong thời kỳ khai thác vàng ở Victoria. Jack’s Magazine thực sự là khu phức hợp chứa thuốc súng lớn nhất Victoria, và chỉ cách trường đua Flemington vài trăm mét.

jacks_magazine-site_header
Không gian rộng lớn của Jack’s Magazine nhìn từ trên cao

Nguồn Timeout