10 địa điểm hot tại Sydney dành cho du khách yêu thích khám phá

0

Sydney có thể là một thành phố vô cùng đặc biệt: nơi bạn vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bờ biển và bến cảng tráng lệ, vừa có thể tận hưởng sự tươi mới của nhịp sống thành phố. Để giúp bạn khám phá thêm về Sydney, chúng tôi đã thu thập được một số những trải nghiệm tốt nhất và ít được biết đến nhất quanh thành phố.

Dưới đây là top 10 địa điểm không thể bỏ lỡ dành cho bất cứ ai yêu Sydney và mong muốn có một cái nhìn mới mẻ về thành phố tươi đẹp này!

A.  FOOD AND DRINKS

(Không gian một quán tại Sydney)
  1. ARCHIE ROSE

85 Dunning Ave, Rosebery NSW 2018

Sydney vốn là một thành phố có lịch sử sản xuất bia từ rất lâu đời, và đặc biệt, Archie Rose lại là một trong những nhà máy chưng cất bia đầu tiên tại đây. Ngoài việc tạo ra những ly bia Úc độc đáo, quán bar cocktail được đặt tên theo nhà máy này còn cung cấp một số lớp học chính về pha chế trong đó có pha chế đồ uống. Chúng đều là những loại đồ uống ưa thích sau những giờ làm việc. Những góc ấm cúng trong quán bar cũng rất hoàn hảo cho việc gặp gỡ bạn bè cũ.

 

Đừng bỏ lỡ: Rau gai Archie Rose khô với gừng tươi và nước gừng ($ 9)

(Bàn pha chế tại một góc nhỏ quán bar Archie Rose)

 

 

2. 678 KOREAN BBQ SYDNEY

678 Pitt St, Haymarket, NSW 2000

Với bản sắc văn hoá vốn rất đa dạng như Sydney, không có gì ngạc nhiên rằng một số món ăn tốt nhất ở đây có nguồn gốc từ những miền đất xa xôi. Nằm ở Haymarket trong trung tâm thành phố Sydney, 678 Sydney phục vụ một số món thịt nướng Hàn Quốc rất ngon miệng. Không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, bạn còn cảm thấy vok cùng hài lòng với sự phục vụ tận tình của nhân viên tại 678 Sydney.

 

Đừng bỏ lỡ: Đối với những người ưa cái mới, hãy thử lưỡi thịt bò lát. Đối với một số khác, thịt sườn lợn ướp với đậu nành cung là một lựa chọn không nên bỏ lỡ.

 

( 678- Nhà hàng đồ ăn Hàn Quốc tại Sydney)

 

 

3. Coffee alchemy

24 Addison Rd, Marrickville NSW 2204

Mặc dù có rất nhiều quán cà phê ở Sydney nhưng Coffee Alchemy luôn là một trong những quán có thể mang tới bạn hương vị của cà phê đúng chuẩn. Nếu bạn không thể tới Marrickville, đừng lo vì Coffee Alchemy có một số chi nhánh phụ khác, bao gồm cả Gumption trong khu Strand của CBD.

 

Đừng bỏ lỡ: Vào một ngày nóng, hãy đặt một ly cà phê đóng chai có ga và dùng trong một ly bia, bạn nhé!

( Quán cà phê Coffee Alchemy)

 

 

4. BODEGA

216 Commonwealth St, Surry Hills NSW 2010

Nổi tiếng là như vậy, còn sở hữu nhiều món ăn của miền Nam và Trung Mỹ hơn các món ăn của Tacos và nachos, hơn hết Bodega còn đem đến cho bạn những xúc cảm khó quên. Tiệm mang tới những món ăn đương đại về ẩm thực Latin dựa trên tapas và hàng loạt những loại rượu hảo hạng khác nhau. Bản thân địa điểm này đã là một trải nghiệm tuyệt vời, với các thiết bị lấy cảm hứng từ thập kỷ 50 và danh sách các bản nhạc sẽ khiến bạn thực sự muốn đắm chìm trong đó. Bodega sẽ là nơi hoàn hảo để bạn khám phá nhiều hơn về các câu chuyện của châu Mỹ Latinh ở Sydney.

 

Đừng bỏ lỡ: The Porky Occy Gnocchi là một món hầm thịt lợn vai, chorizo và bạch tuộc là những món ngon tuyệt cú mèo, chắc chắn sẽ khiến bạn mê tít vì mùi vị hấp dẫn của nó.

(The Porky Occy Gnocchi)

 

 

 

B. WELLBEING-LEISURE

 

(Sydney từ trên cao)

 

5. WENDY’S SECRET GARDEN

Lavender Bay New South Wales 2060

Mặc dù các khu đô thị đang dần lấp đầy Sydney, nhưng vẫn sẽ không quá khó để bạn tìm được một địa điểm với những tán cây rập rạp . Và Wendy’s Secret Garden chính là một trong số đó. Khu vườn được xây dựng dưới sự thiết kế và hướng dẫn của Wendy Whiteley. Sau này, Wendy Whiteley đã được trao danh hiệu cao quý nhất của Úc, The Order of Australia, vì đã xây dựng khu vườn của mình, và họ không trao tặng danh hiệu này thêm cho bất cứ ai.

 

Đừng bỏ lỡ: Dã ngoại tại một góc yên tĩnh và trong lành của khu vườn tươi mát này.

( Ảnh chụp từ trên cao)

 

 

6. SPIT BRIDGE TO MANLY COASTAL WALK

Bãi biển Manly

 

Những bãi biển của Úc vốn đã rất nổi tiếng bởi vẻ đẹp nên thơ của mình. Cầu Spit Bridge tới Manly là một lựa chọn tuyệt vời để bạn  có thể thưởng thức cảnh quan cảng biển đẹp nhất ở phía bắc này. Hơn nữa nó còn giúp bạn có thể qua phà Manly để trở lại Circular Quay. Bắt đầu chuyến đi của bạn tại Spit Bridge cách CBD khoảng 10 km về phía bắc và ngắm nhìn tất cả các mũi đất đến Manly, lang thang qua bụi rậm, dọc theo các vách đá và trên các bãi biển.

 

Đừng bỏ lỡ: Bơi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày dạo chơi mùa hè.

 

(Một góc tại Spit Bridge To Manly Coastal Walk)

 

 

 

7. LA PEROUSE

La Perouse, New South Wales 2036

Mặc dù có lẽ không nổi tiếng như một số bãi biển vùng ngoại ô khác ở Sydney, La Perouse vẫn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn hảo về những bờ biển duyên dáng của thành phố. La Perouse nằm ở mũi đất phía bắc Vịnh Botany, do đó, ở đây cũng có một số điểm lịch sử thuộc địa của Úc ở châu Âu, nơi bạn có thể nhìn thấy khi đi bộ từ những bãi biển đến Đảo Bare.

 

Đừng bỏ lỡ: Ngọn tháp ở đảo Bare là một tháp hải quan để bảo vệ chống lại những kẻ buôn lậu, sau đó trở thành căn cứ của các cựu chiến binh của Thế chiến I, và thậm chí đã được đặt tại Mission: Impossible 2.

 

(Hoàng hôn tại La Perouse)

 

 

 

C. ART AND DESIGN

Thiết kế nghệ thuật thổ dân của Danny Eastwood được vẽ bởi những người trẻ và người dân Woolloomooloo vào tháng 8 năm 1998 trên một bức tường ở Sydney, New South Wales (NSW), Australia. Được xuất bản trong cuốn sách “Du lịch Ánh sáng: Nhiếp ảnh trên Go” của Tom Dempsey 2009, 2010.

 

 

8. WHITE RABBIT GALLERY

30 Balfour St, Chippendale NSW 2008

White Rabbit Gallery do Judith Neilson mở cửa vào năm 2009  là nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật Trung Quốc đương đại lớn nhất thế giới. Chú trọng vào các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra sau năm 2000, triển lãm liên tục xoay quanh các tác phẩm trưng bày, và bộ sưu tập của nó không ngừng mở rộng ngày càng phong phú. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ một số nhân vật quan trọng nhất trong giới nghệ thuật Trung Quốc (bao gồm Ai Weiwei)

 

Đừng bỏ lỡ: Nếu việc xem tất cả các nền văn hóa đó đã khiến bạn cảm thấy đói bụng, hãy tới Teahouse trong phòng trưng bày. Ở đây phục vụ các loại bánh bao và đồ ăn nhẹ ngon miệng, cũng như một loạt các loại trà Trung Quốc và Đài Loan.

 

(Triển lãm tại White Rabbit Gallery)

 

 

9. WE ARE HERE MURAL, FOLEY STREET

Foley Street

Bức tranh tường We Are Here chạy dài 75 mét song song với Oxford Street trên Phố Foley là một điểm độc đáo của khu phố. Tác phẩm The Work (một sự hợp tác giữa các nghệ sĩ Sarah Howell, Dylan Demarchi, Byrd, The Dirt và Gui Andrade) mô tả đa dạng những bế tắc trên Oxford Street trong nhiều thiên niên kỷ. Bức tranh We are here là sự kết hợp giữa tính nghệ thuật và sử thi tiêu biểu cho khu phố quan trọng bậc nhất Sydney – Oxford street.

 

 

(Một góc phố tại We are here)

 

 

10. CARRIAGEWORKS

245 Wilson St, Eveleigh NSW 2015

Được xây dựng lại từ một trạm xe lửa đã ngừng hoạt động, trung tâm nghệ thuật này sưu tầm được khá nhiều tác phẩm về thế giới nghệ thuật của Úc. Cũng như những triển lãm nghệ thuật khác, Carriageworks cũng tổ chức các buổi biểu diễn dưới sự tham gia của một số tên tuổi lớn trong giới âm nhạc. Hãy lấy một ly cà phê hoặc cocktail và thưởng thức tại quán bar trong nhà và quán cà phê Cornerstone.

 

Đừng bỏ lỡ: Carriageworks mở cửa mỗi ngày, nhưng mỗi thứ bảy đều có một phiên chợ vô cùng tươi ngon do những người nông dân trực tiếp cung cấp.

 

 

( Carriageworks)

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo Concrete Playground

Thảo Phạm

 

5/5 - (2 votes)