10 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sydney

0
Opera house Sydney
Opera house Sydney

Thành phố xinh đẹp với vô vàn những điểm đến thú vị. Hãy ghi lại những điều sau vào to-do-list khi có dịp khám phá Sydney xinh đẹp nhé!

Sydney’s Taronga Zoo

1. Thăm thú động vật tại Sydney’s Taronga Zoo

Với khoảng 2.900 loài bao gồm: khỉ đột, hổ, báo, tinh tinh, hươu cao cổ, chuột túi và gấu túi, và cách bến tàu Circular Quay một quãng đi ngắn; Sydney’s Taronga Zoo là một địa điểm thú vị cho những tâm hồn yêu động vật. Để có được một đêm trải nghiệm tuyệt vời tại đây, hãy đặt gói một Gói Roar & Snore, nơi khách cắm trại qua đêm tại sở thú.

Nhà hát Opera, Sydney, NSW

2. Tới phía sau của Sydney Opera House

Với các chương trình đa dạng và đầy đủ, Opera House là một trong những địa điểm biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật nhộn nhịp nhất của thành phố. Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động của Nhà hát,  hãy tham gia Backstage Tour. Những tour du lịch này có nhiều thông tin và có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại và tiếng Pháp.

Sydney Harbour for BridgeClimb Sydney, September 14 2013. PHOTO: GEOFF JONES

 

3. Leo Iconic Sydney Harbour Bridge

Là một công trình kỹ thuật tuyệt vời được khai trương vào năm 1932, Iconic Sydney Harbour Bridge là một địa điểm không thể  bỏ qua. Khách du lịch có thể đi bộ hoặc chạy vòng quanh cấu trúc rộng lớn kéo dài của cảng. Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy đặt một tua Bridge Climb.

                          Đi bộ ven biển từ Bondi đến Coogee, NSW

4. Đi bộ từ Bondi Magnificent Bondi, Sydney đến Đường mòn Coogee

Có khá nhiều bãi biển gần Bondi rất đẹp, bao gồm Tamarama, Bronte và Coogee. Để quan sát đường bờ biển tuyệt vời này, hãy tham gia  Bondi to Coogee Walk  nối liền tất cả những bãi biển này và chiêm ngưỡng tầm nhìn biển tuyệt vời nhất của Sydney. Ngoài ra còn có rất nhiều quán cà phê trên đường, các điểm mốc thú vị và đương nhiên, có cả một số điểm bơi tuyệt vời.

Studio 12 6-8 Herbert Street St Leonards NSW Australia 2065

5. Ăn tối tại Nhà hàng tốt nhất của Sydney

Dùng bữa tại Quay – với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cảng Sydney, nơi nổi tiếng là một trong những nhà hàng tốt nhất trên thế giới. Ở trung tâm của thành phố, nhà hàng cung cấp các món ăn và rượu vang đương đại của Nhật Bản. Đừng bỏ lỡ  Rockpool, một món ăn ngon cực ngon với sự kết hợp các tác phẩm kinh điển tinh xảo với hương vị châu Á.

                                       Campbell’s Cove,  The Rocks, Sydney, NSW

6. Khám phá lịch sử tại The Rocks, Sydney

The Rocks là lời nhắc lịch sử của thời kỳ thuộc địa. Trong khi du khách có thể đi loanh quanh trên những con đường nhỏ rải rác, The  Rocks Walking Tours  cung cấp một bức chân dung thú vị về khu định cư Châu Âu đầu tiên của Úc. Hoàn thành bài học lịch sử của bạn bằng cách ghé thăm Fort Denison , hòn đảo với pháo đài nhỏ và các giáo phận của riêng mình.

                              Chèo thuyền tại Sydney Harbour.

7. Chèo thuyền trên một bến cảng tuyệt đẹp tại Sydney

Đi phà đến Manly vẫn là một trong những trải nghiệm du lịch nổi tiếng của Sydney, nhưng tự chèo thuyền trên bến cảng thậm chí còn thú vị hơn nữa. Một số công ty, bao gồm cả  Sydney By Sail , cung cấp các dịch vụ cho thuê thuyền yat. Tại sao không bạn không thử đăng ký một bài học về chèo thuyền trên một trong những đường thủy tuyệt đẹp nhất trên thế giới?

                                  Royal Botanic Gardens, Sydney, NSW

8. Khám phá Vườn Bách Thảo Hoàng gia của Sydney

Syney’s Royal Botanic Garden là nơi nghiên cứu khoa học, tổ chức rất nhiều chương trình giáo dục. Có những con đường đi bộ và đi xe lửa cho trẻ em. Tìm hiểu về các khu vườn thông qua các lối đi bộ có hướng dẫn miễn phí qua khu vực rộng 30 hecta, cùng với các chuyến tham quan đặc biệt của Di sản Thổ dân và thưởng thức những món ăn ngon.

                                      Tận hưởng tại Cockatoo Island

9. Cắm trại tại Sydney’s Cockatoo Island

Dành một đêm cắm trại trên  đảo Cockatoo , nằm ở trung tâm cảng, phía sau Sydney’s Harbour Bridge. Bạn sẽ không chỉ được đánh thức  với một trong những quan điểm tuyệt vời nhất của thế giới, mà bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử của hòn đảo như một nhà tù bị kết án và sau đó là một nhà máy đóng tàu. Mang theo lều của bạn hoặc thuê một trại được dựng sẵn trên đảo.

                             Dãy núi Blue Mountains, NSW

10. Khám phá thiên trong dãy núi Blue Mountains

Nổi tiếng với những vách đá màu xanh lam và sự hình thành đá của Three Sisters – cùng với các khách sạn duyên dáng và các thị trấn kỳ lạ –  Công viên quốc gia Blue Mountains  chỉ cách Sydney vài giờ di chuyển. Những ngọn núi này đã trở thành địa điểm phổ biến cho người đi bộ, leo núi và các hoạt động ngoài trời trong suốt 100 năm để vận động và thử một địa điểm đi xe đạp leo núi hoặc đi bộ.

Xem Thêm:

Theo australia.com

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Thảo Phạm