10 địa điểm và tour tham quan ngắm cảnh tuyệt nhất Sydney

0
sydney sightseeing

Sydney là một thành phố xinh đẹp với những toà nhà có kiến trúc độc đáo, những điểm tham quan ngoạn mục với những trải nghiệm mới mẻ. Để nhìn ngắm và cảm nhận hết mọi vẻ đẹp của thành phố này, có lẽ bạn cần có một danh sách và lên kế hoạch cụ thể; và nếu bạn bạn đang phân vân, hãy tham khảo 10 địa điểm và tour tham quan ngắm cảnh tuyệt nhất Sydney dưới đây:

1. Cầu cảng Sydney

Đi bộ xuyên qua cây cầu nổi tiếng của Sydney hoặc một tour leo Cầu cảng sẽ là trải nghiệm điên rồ dành cho những ai thích mạo hiểm. Không những được thử những điều bạn chưa từng thực hiện, bạn còn được ngắm nhìn quang cảnh đẹp ngoạn mục của cảng Sydney từ trên cao. Ở vị trí này, bạn sẽ được thu vào tầm mắt toàn cảnh Nhà hát lớn, công viên Luna và cả những nơi khác xa hơn.

Sydney Harbour Bridge Climb
Trải nghiệm leo Cầu cảng Sydney

Tour này được tổ chức hằng ngày với giá từ 173 đến 303 đô la.

2. Big Bus Sydney Tour

Big Bus Sydney Tour là một tour dạo quanh Sydney bằng bus hop-on-and-hop-off.

Với 34 điểm dừng dọc 2 tuyến đường chính – một là xung quanh CBD và một tuyến đi đến Bondi – tour du lịch vô cùng tiện lợi này giúp bạn có thể tham quan cả thành phố trong ngày mà không phải lo về phương tiện hay bãi đậu xe. Bạn có thể xuống xe ở bất cứ nơi nào bạn thích, vui chơi khám phá nơi đó và lại nhảy lên xe đến một điểm tham quan khác trong thành phố bao nhiêu lần tuỳ thích.

BB Sydney

Xem chi tiết về Big Bus Sydney Tour tại đây.

3. Sydney Opera House Backstage Tour

Đây là tour tham quan và hiểu biết về hậu trường của các sân khấu nổi tiếng. Tất cả chúng ta đều nhìn thấy những cánh buồm trắng nổi bật của nhà hát Sydney Opera từ bên ngoài, nhưng để đi sâu vào bên trong và tìm hiểu về đằng sau sân khấu luôn có giới hạn người ra vào, bạn cần tham gia một tour có tổ chức.

Sydney Opera House Backstage Tour

Tour tham quan này kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ, mang đến cho bạn nhiều kiến thức và thông tin về lịch sử, kiến trúc của nhà hát cũng như các nghệ sĩ biểu diễn trứ danh.

  • Thời gian: Hàng ngày từ 7 giờ sáng
  • Giá: 165 đô la

4. Harbour Beaches Cruise

Một chuyến tham quan ra khơi thì sao? Đúng vậy! Lênh đênh trên một chuyến du thuyền và nhìn Cảng Sydney dần thu bé lại trong tầm mắt là một trong những tour ngắm cảnh tuyệt nhất Sydney. Với tour này, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn biển khơi, những bãi biển, ngắm nhìn thành phố từ xa mà không phải lo trễ xe bus. Ngoài ra, tour du thuyền lênh đênh trên biển dài 6 tiếng đồng hồ này còn mang bạn đến những hòn đảo tuyệt đẹp cũng như bao gồm bữa trưa nướng barbecue kiểu Úc vô cùng thú vị.

Harbour Beaches Cruise

Tham khảo thêm chi tiết ở seasydneyharbour.com.au.

5. Sở thú Taronga

Taronga không những là một sở thú mà còn là một trong những điểm ngắm cảnh thú vị nhất Sydney.

Taronga Zoo

Tại đây, bạn sẽ có một cuộc ‘chạm trán’ đầy hưng phấn với những động vật hoang dã nổi tiếng nước Úc (không hề giống với bất cứ sự kiện nào ở CBD). Chuyến phà chỉ kéo dài 10 phút từ Circular Quay đưa bạn đến với ‘thiên đường’ thiên nhiên hoang dã cũng như có cơ hội ngắm nhìn Sydney xinh đẹp bằng một góc nhìn mới mẻ hơn.

Giờ mở cửa:

  • Mùa hè: hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều
  • Mùa đông: hàng ngày từ 9 giờ rưỡi sáng đến 4 rưỡi chiều.

6. Shelby’s Sidecar Tours

Đây là gì? Một tour du lịch tham quan Sydney trên một chiếc moto kiểu cổ.

Bạn sẽ có cơ hội ‘chễm chệ’ ngồi trên một chiếc sidecar cực ngầu dạo quanh CBD, qua Bondi, đến Manly tuỳ theo tour mà bạn lựa chọn trong rất nhiều tour. Nếu thích, bạn có thể chọn lái xe một mình, đi cùng bạn, hoặc cùng một nhóm khác tuỳ bạn. Với bất cứ lựa chọn nào, bạn cũng có thể tham quan thành phố Sydney bằng cách độc đáo và có những trải nghiệm thú vị nhất.

Shelby’s Sidecar Tours

7. Royal Botanic Gardens

Royal Botanic Gardens không chỉ là vườn thực vật lâu đời nhất nước Úc mà còn là một trong những điểm tham quan ngắm cảnh tuyệt nhất Sydney.

Royal Botanic Gardens

Tất cả chúng ta đều cần một không gian yên tĩnh, mát mẻ để ‘trốn’ khỏi nhịp sống hối hả của thành phố nhộn nhịp. Và khu vườn rực rỡ sắc màu này là một địa điểm tuyệt vời để ẩn mình giữa khung cảnh mát mẻ rợp bóng cây và tham quan, tìm hiều về thực vật bản địa cũng như lịch sử Úc hoàn toàn miễn phí.

8. Tour du lịch xe đạp Bonza

Một tour du lịch bằng xe đạp quanh Sydney? Bạn đang phân vân liệu có nên thử?

Tham gia tour xe đạp Bonza, bạn sẽ được thong dong đạp xe qua Cầu cảng Sydney, Đài vọng cảnh Sydney, qua Vườn Bách thảo Hoàng gia, dọc Darling Harbour, ngang qua Hyde Park và cuối cùng là Nhà hát Sydney Opera. Đây không những là cơ hội để bạn đánh dấu những địa điểm nổi tiếng của Sydney mà bạn đã ghé qua, mà còn là cách giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Bonza-Bike-Tours

  • Thời gian: Thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và thứ Bảy; từ 10 rưỡi sáng đến 2 giờ 2 giờ 30 chiều.
  • Giá: từ 99 đến 119 đô la.

9. Tòa nhà Queen Victoria (QVB)

Đây là một điểm tham quan kiến trúc và mua sắm tuyệt vời ở Sydney. Chỉ cần dạo một vòng bên trong QVB, bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về lối kiến trúc độc đáo, những chi tiết chạm khắc tinh xảo, nhưng cửa sổ kính màu sặc sỡ và thu hút.

Queen Victoria Building (QVB)

Ngoài ra, toà nhà còn là một trung tâm mua sắm khổng lồ với nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng giúp chuyến tham quan của bạn càng thêm phần thú vị.

10. Đài vọng cảnh Sydney

Những ai có sở thích quan sát bầu trời và ngắm sao có thể chọn Đài vọng cảnh Sydney này. Tại đây có một kính thiên văn giúp bạn ngắm nhìn các chòm sao xa tít tắp đâu đó ngoài không gian. Sau đó, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn tại bãi cỏ xanh mát của Observatory Hill.

Sydney Observatory

  • Giờ mở cửa: Hằng ngày từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Nếu muốn đến vào ban đêm, bạn phải đặt tour tham quan.
  • Giá: khoảng 22 đô la.

——————————

Nguồn Timeout