10 điều phải thử nếu bạn chưa bao giờ làm tại Melbourne

0

1. Ăn tối tại top 50 nổi tiếng nhất thế giới ở Melbourne

 

Ghé thăm Attica , một trong 50 nhà hàng tốt nhất thế giới và thưởng thức thực đơn độc đáo của Ben Shewry. Tại Melbourne, bạn có thể tận hưởng những món ăn ngon bất kể thời gian hay địa điểm, từ Estelle Bar and Kitchen đến Donovan’s để ngắm cảnh nước non.

Tại CBD, MoVida sẽ luôn mang đến cho bạn những món ăn mặn Tây Ban Nha cừ khôi nhất. Không xa đó, The Press Club của George Colombaris  sẽ phục vụ bạn những món ăn Hy Lạp vô cùng tuyệt vời.

2. Uống tại các quầy bar trên tầng thượng của Melbourne

Hãy tham gia vào Emmerson Sunday ở Nam Yarra, tìm cho mình một ly cocktail đầy sáng tạo tại nhà hàng lân cận ở phố Brunswick,  Black Pearl , hoặc nhâm nhi một ly rượu tại  Bellota  ở Nam Melbourne và Cumulus Up  ở Flinders Lane của CBD.

3. Chơi hết mình tại các sự kiện thể thao nổi tiếng thế giới

Melbourne thành phố của thể thao. Vui hết mình tại Cricket Melbourne Ground, biểu tượng của Liên đoàn bóng đá Úc, vào mùa đông hoặc theo dõi cricket quốc tế vào mùa hè; tới Flemington để tận hưởng sự phấn khích của Lễ hội đua Mùa Xuân và  Melbourne Cup; hay hân hoan với  Formula 1® Australiaoh n Grand Prix và xem các ngôi sao bóng đá quốc tế tại Hisense Arena chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không thể bỏ qua.

4. Mua sắm và Khám phá thời trang cao cấp ở tại các cửa hàng của Melbourne

Hãy tới và mua sắm tại những shop nổi tiếng, ví dụ như  Alistair Trung trên Phố Little Collins và  Alpha 60  ở Flinders Lane.

Hãy tới Lupa ở Fitzroy trước khi tới Brunswick Street và Gertrude Street, tới những shop vintage trên phố Chapel hay phố High Street, Armadale. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua những thương hiệu quốc tế tại  Emporium .

5. Khám phá con đường nhỏ và Kiến trúc của Melbourne

Môi trường đô thị lịch sử của Melbourne luôn tràn đầy sức sống. Hãy dành thời gian khám phá những khu mua sắm tuyệt đẹp của thành phố, những cửa hiệu, phố đi bộ yên bình, nghệ thuật graffiti, thăm bảo tàng Melbourne và tòa nhà triển lãm hoàng gia được ghi nhận là di sản thế giới.

Hay thăm quan các địa danh nổi tiếng của Victoria như nhà thờ St Patrick, nhà thờ St Paul’s, ga Flinders Street và khám phá nghệ thuật Deco tại tòa nhà Manchester Unity đẹp đẽ.

6. Tới các nhà máy rượu vang, rừng và lướt sóng tại những bãi biển xanh mượt

Hương vị các loại rượu vang đẳng cấp thế giới, pho mát thủ công và sô cô la làm bằng tay ở thung lũng Yarra, cách phía đông 90 phút lái xe luôn khiến chúng ta kinh ngạc. Hãy chụp ảnh với một chú koala tại  Healesville Sanctuary  hoặc đi dạo gần dãy Dandenong Ranges với những ngôi làng dễ thương và rừng cao chót vót. Để có thêm rượu vang và lướt sóng bãi biển, bạn chỉ cần lái xe 90 phút về phía đông nam sang bán đảo Mornington tuyệt đẹp, hoặc phía tây tới bán đảo Bellarine.

7. Trải nghiệm cuộc sống trên St Kilda Esplanade

Bạn nên tận hưởng chuyến đi bằng xe điện để đi bộ đến phố cổ St Kilda và nghe nhạc tại quán rượu  Espy. Có rất nhiều điều để làm tại St Kilda: Thưởng thức hamburger tuyệt ngon tại  Barney Allen  hoặc pizza tốt nhất tại  Mr Wolf, ăn fish’n’chip trên bãi biển, thưởng thức cà phê cao cấp và bánh trên phố Acland và dạo quanh công viên lịch sử Luna.

8. Mua sắm tại các cửa hàng địa phương của Melbourne

Tận hưởng sự hối hả của  Queen Victoria Markets  ở trung tâm thành phố,và lựa chọn một số sản phẩm tươi mới hoặc thời trang. Đi xe điện tới siêu thị ở nam Melbourne và quên đi những muộn phiền dưới những mái vòm cổ kính. Nếu muốn có những món đồ độc đáo và đồ vintage, hãy bắt một chuyến tàu sớm tới Sunday Camberwell Market, cách CBD 10 km về phía đông.

9. Khám phá văn hóa tại bảo tàng biểu tượng của Melbourne

 

The National Gallery of Victoria hướng tới một loạt các phòng triển lãm, bảo tàng và di nghệ thuật khác. Xem các triển lãm quốc tế và của Úc ấn tượng tại NGV. Hãy tới bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Heide ở Bulleen để tìm hiểu về Heide Circle nổi tiếng; tới Australia Centre for Moving Imagine  để đắm mình trong thế giới điện ảnh, truyền hình và văn hoá số. Có rất nhiều phòng trưng bày và nhiều công viên điêu khắc để cho bạn khám phá tại Melbourne.

10. Hít thở không khí trong lành tại những Công viên và Vườn của Melbourne

 

Chạy, đi xe đạp, đi dạo hoặc đơn giản là thư giãn trong không gian xanh tuyệt đẹp của Melbourne. Tan track (một hoạt động độc đáo chỉ có ở Melbourne) xung quanh Vườn Bách Thảo Hoàng Gia và King Domains dọc theo bờ sông Yarra, và ngắm Dinh thống đốc trên đường đi. Với những công viên Hoàng gia, hãy tìm đến  Vườn thú Melbourne . Đồng thời, hãy tới thăm nhà riêng của đại úy Cook trước khi dã ngoại tại Công viên Fitzroy ở khu CBD. 

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo australia.com
Thảo Phạm