10 hãng hàng không được yêu thích nhất tại Úc

0

Năm 2007, hãng Tigerair bắt đầu vận hành dịch vụ và mang tới sự cạnh tranh đối với thị trường hàng không giá rẻ khi đối đầu trực tiếp với Jetstar.

Trong khi đó, những hãng hàng không Trung Đông cũng tham gia vào thị trường Úc một cách mạnh mẽ, dẫn đầu là Emirates, để tăng thêm sự cạnh tranh và lựa chọn đối với người dân Úc đang tìm kiếm những chuyến bay tới châu Âu.

Trong cùng thời điểm, sự cạnh tranh đối với chặng bay Úc – Mỹ cũng tăng trưởng đáng kể khi những hãng hàng không Mỹ trở lại Úc với những chiếc máy bay mới và được cải tiến và Virgin Australia cũng mở những đường bay tới Los Angeles, mang đến vô số những chuyến bay giá cả phải chăng giúp tăng gấp đôi lượng khách du lịch trong thập kỷ qua.

Trong khi những hành khách hạng phổ thông cảm thấy ngày càng chật chội khi những hãng hàng không đang cố gắng nhồi nhét thêm nhiều hành khách, ở chiều ngược lại, khách hạng thương gia đang được cảm nhận sự sang trọng nhiều hơn bao giờ hết.

Singapore Airlines đã mở những phòng chờ riêng cho khách hàng hạng nhất, Emirates giới thiệu phòng tắm ngay trên máy bay và Etihad thì vượt qua tất cả với khoang ngồi 3 phòng như một căn hộ.

Khoang hạng nhất của Qantas A380

Tuy nhiên, đâu mới là hãng hàng không tốt nhất trong 10 năm qua? Để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt chuyên trang Traveller của Sydney Morning Herald và The Age, chúng tôi đã nhờ các độc giả đánh giá hãng hàng không tốt nhất của thập kỷ.

10 hãng hàng không tốt nhất thập kỷ:

1. Qantas (Review: Economy class)

2. Singapore Airlines (Review: Business class)

3. Emirates (Review: Economy class)

4. Cathay Pacific (Review: A350 economy class)

5. Air New Zealand (Review: Premium economy)

6. Qatar Airways (Review: A380 business class)

7. Etihad (tie) (Review: Economy class)

7. Virgin Australia (tie) (Review: Business class)

9. Thai Airways (Review: Economy class)

10. AirAsia X (Review: Economy class)

 

Qantas A380 đưa bạn cảm giác như đang ở chính ngôi nhà của mình

Theo Traveller

Thảo Phạm