11 sự kiện hấp dẫn tại Victoria trong tháng 5

0
Things To Do In Regional Victoria in may

Trong khi đa số mọi người đều kháo nhau về những nhà hàng, quán ăn với phong cách bottomless brunch (vừa ăn vừa uống rượu thoả thích vào giờ trưa) ở khu trung tâm, trong tháng 5 này, khắp Victoria sẽ “chiêu đãi” bạn nhiều hoạt động và sự kiện cực kỳ thú vị như lễ hội Rocky Road, liên hoan ấm trà, thử rượu, triển lãm Marimekko đầy màu sắc cuốn hút và nhiều cái tên hấp dẫn khác.

Cùng VUN tìm hiểu, “set kèo” và khám phá 11 sự kiện đáng mong chờ diễn ra ở Victoria tháng 5 này nhé!

Contents

1. Lễ hội Rocky Road

Lễ hội Rocky Road kéo dài nguyên một tháng – từ ngày 1 đến 31 tháng 5. Bạn sẽ được thỏa đam mê sô cô la với nhiều loại hương vị khác nhau từ Great Ocean Road và Yarra Valley. Hãy “mở màn” với những hương vị mới lạ như Cherry Matcha hay Banoffee, rồi lại hòa mình vào hương vị mê hoặc của đậu phộng satay và wasabi samurai.

Rocky Road Festival
Rocky Road Festival
  • Địa điểm: Great Ocean Road Chocolaterie (Great Ocean Rd & Elkington Rd, Bellbrae VIC 3228) + Yarra Valley Chocolaterie (35 Old Healesville Rd, Yarra Glen VIC 3775)
  • Thời gian: Từ 1 đến 31 tháng 5.

2. Liên hoan ấm trà Fish Creek

Những ai chưa từng đến Fish Creek và tham gia lễ hội nghe tên khá kỳ quặc này hẳn sẽ cho rằng, ấm trà thì có gì thú vị mà lại trở thành “nhân vật chính” của một sự kiện như thế này.  Và bạn sẽ không tin được rằng mình sẽ bị cuốn hút như thế nào nếu không hòa mình vào các xưởng đan, các triển lãm ấm trà với nhiều tác phẩm độc đáo, các bàn trà mặn high tea và bàn tiệc.

Fish Creek Tea Cosy Festival
Sản phẩm ấm trà độc lạ
  • Địa điểm: Fish Creek
  • Thời gian: 19 – 27 tháng 5

3. Triển lãm Marimekko tại Phòng tranh nghệ thuật Bendigo

Bạn hâm mộ nghệ thuật pop art? Tháng 5 này, Marimekko từ một công ty Phần Lan đang có triển lãm tại Bendigo Gallery và trưng bày một số trong nhiều sản phẩm may mặc độc đáo thời thượng của họ. Ngoài ra, bên ngoài của phòng tranh được trang trí vô cùng bắt mắt – cơ hội chụp hình sống ảo up Instagram đây rồi!

Marimekko Exhibition At Bendigo Art Gallery

  • Địa điểm: Phòng trưng bày nghệ thuật Bendigo – 42 View St, Bendigo VIC 3550
  • Thời gian: 10 giờ sáng – 5 giờ chiều cho đến ngày 11 tháng 6 (không tính ngày lễ)

4. High Country Harvest

Lễ hội High Country Harvest sẽ bao trùm mọi ngóc ngách của Victoria với hơn 50 sự kiện tại các quán café, nhà hàng, xưởng rượu và nông trại,… Truy cập vào trang web này để có thêm thông tin chi tiết và đặt trước nhé!

High Country Harvest

  • Thời gian: Từ ngày 4 đến 30 tháng 5.

5. Haven Market

Haven Market được tổ chức vào ngày thứ Bảy đầu tiên mỗi tháng; tất cả lợi nhuận sẽ được xung quỹ, sử dụng trong việc cải thiện cơ sở vật chất cho cộng đồng địa phương. Hãy mua tách cappuccino hoặc sô cô la nóng và dạo quanh các quầy hàng bày bán nhiều loại sản phẩm thú vị xung quanh và sự kiện hấp dẫn nhất ở Victoria trong tháng 5 này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Haven Primary School, Haven

  • Địa điểm: Trường tiểu học Haven – 4362 Henty Hwy, Haven VIC 3401
  • Thời gian: ngày 5 tháng 5.

6. Lễ hội Clunes Booktown

Lễ hội Clunes Booktown là thiên đường dành cho mọt sách và những ai yêu thích sách. Cái tên Booktown đã nói lên tất cả: có vô vàn những cuốn sách thuộc đủ mọi thể loại khác nhau được trưng bày, có cả những cuốn sách hiếm, sách bản giới hạn và sách sưu tầm.

Ngoài ra, Clunes Booktown còn là nơi mà bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn đường phố đặc sắc, thưởng thức ẩm thực, nơi học hỏi cho những ai yêu thích viết lách.

Clunes Booktown Festival

  • Địa điểm: Clunes, Fraser Street
  • Thời gian: Ngày 5 và 6 tháng 5.

7. Balance by Transience

Thông qua nhiều phương tiện khác nhau, Balance by Transience thích hợp cho các gia đình với nhiều hoạt động, câu chuyện và tương tác giúp ích cho cuộc sống độc lập và ý thức bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân nói chung và trẻ em nói riêng.

Hãy đến Horsham Town Hall vào cuối tuần này. Giá vé dành cho người lớn là 12 đô và trẻ em là 10 đô.

Balance by Transience

  • Địa điểm: Horsham Town Hall – 71 Pynsent St, Horsham VIC 3400
  • Thời gian: 3 giờ chiều, ngày 6 tháng 5.

8. Mother’s Day Classic, Horsham

Hội thi Mother’s Day Classic Run + Walk được tổ chức trên toàn nước Úc, và bạn chắc chắn sẽ thu được nhiều trải nghiệm thú vị nếu tham gia cuộc vui này ở Horsham. Bạn sẽ được tự do lựa chọn giữa việc chạy một đường đua 8 ki-lô-mét hoặc đi bộ 4 ki-lô-mét. Hội thi này có ý nghĩa nhất định vì sẽ gây quỹ cho hoạt động tuyên truyền đề phòng và chống lại ung thư vú.

Horsham Mother’s Day Classic

  • Địa điểm: Sông Wimmera, Công viên Sawyer
  • Thời gian: 8 giờ sáng, ngày 13 tháng 5.

9. Triển lãm Gallery Horsham Street

Triển lãm tranh Gallery Horsham Street trên Pysent Street, Robertson Avenue và Firebrace Street với nhiều tác phẩm độc đáo sẽ giúp bạn có một buổi dạo chơi lý thú và bổ ích.

Horsham Street Gallery Exhibition

  • Địa điểm: Phòng trưng bày nghệ thuật Horsham, 80 Wilson Street
  • Thời gian: từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 12 tháng 6.

10. Millions Paws Walk, Hamilton

Million Paws Walk đang diễn ra trên khắp Victoria và thậm chí trên toàn nước Úc và gây quỹ cho Hiệp hội Hoàng gia về Chống ngược đãi động vật (RSPCA). Vừa tham gia đi bộ, gặp gỡ những thú cưng, vừa thực hiện được một hành động vô cùng ý nghĩa, Millions Paws Walk hứa hẹn sẽ là một trong những hoạt động hấp dẫn ở Victoria trong tháng 5.

Hamilton Millions of Paws Walk

  • Địa điểm: Lake Hamilton, Hamilton
  • Thời gian: ngày 20 tháng 5.

11. Run The Gap, Grampians

Sự kiện Run The Gap không chỉ dành cho các vận động viên nhưng dành cho tất cả mọi người – những ai thích tham gia hoạt động chạy việt dã kết hợp hoà mình vào những khung cảnh đẹp thơ mộng của Victoria. Bạn sẽ phải chạy (hoặc đi bộ, nếu bạn muốn) một đoạn đường dài 6 ki-lô-mét; hoặc nếu bạn có khả năng, hãy chạy thêm một đoạn đường 21 ki-lô-mét nữa.

Grampians Run The Gap

  • Địa điểm: Vườn quốc gia Grampians
  • Thời gian: 27 tháng 5.

Nguồn theurbanlist