15/17 QUÁN QUÂN OLYMPIA DU HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT SWINBURNE VÀ KHÔNG VỀ NƯỚC

0

Một số thống kê khá thú vị trong chương trình đường lên đỉnh Olympia khi “15/17 QUÁN QUÂN OLYMPIA DU HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT SWINBURNE KHÔNG VỀ NƯỚC”, đáng kể hơn là nhiều người đang gọi chương trình này là chương trình “tìm kiếm tài năng cho nước Úc”.

– Trần Ngọc Minh (quán quân năm đầu tiên): đã tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne ngành telecom, hiện làm việc ở Canberra, Úc.

– Phan Mạnh Tân (quán quân năm thứ 2): PhD Software Engineering ở Đại học Kỹ thuật Swinburne, đang làm việc cho IBM ở Melbourne.

– Lương Phương Thảo (quán quân năm thứ 3): tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing ở Đại học Monash, Melbourne. Năm 2011, cô làm ở một công ty quảng cáo ở Thành phố Hồ Chí Minh.

– Võ Văn Dũng (quán quân năm thứ 4): tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne, ngành Information Systems & Business (Accounting), hiện là kế toán viên ở Melbourne.

– Đỗ Lâm Hoàng (quán quân năm thứ 5): đã tốt nghiệp chuyên ngành Telecom, hiện làm việc tại Melbourne.

– Lê Vũ Hoàng (quán quân năm thứ 6): đã tốt nghiệp chuyên ngành Electrical Engineering, đang học lên PhD ở Đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Lê Viết Hà (quán quân năm thứ 7): sinh viên năm cuối chuyên ngành Robotics ở Đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Huỳnh Anh Vũ (quán quân năm thứ 8): giảng viên ngành Kinh tế tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Hồ Ngọc Hân (quán quân năm thứ 9): sinh viên năm 3 ở đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Phan Minh Đức (quán quân năm thứ 10): đã tốt nghiệp ngành Thương mại, đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Phạm Thị Ngọc Oanh (quán quân năm thứ 11): sinh viên năm 3 ngành Tài chính – Ngân hàng, đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Đặng Thái Hoàng (quán quân năm thứ 12): sinh viên năm 2 ngành Xây dựng tại đại học Kỹ thuật Swinburne.

– Hoàng Thế Anh (quán quân năm thứ 13): sinh viên ĐH Kỹ thuật Swinburne.

– Nguyễn Trọng Nhân (quán quân năm thứ 14): học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư phần mềm từ năm 2015.

– Văn Viết Đức (quán quân năm thứ 15): sinh viên của ĐH Kỹ thuật Swinburne năm 2016.

– Hồ Đắc Thanh Chương (quán quân năm thứ 16): du học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne.

– Phan Đăng Nhật Minh (quán quân năm thứ 17): chưa đi du học.

Swinburne nằm trong top 400 trường đại học hàng đầu thế giới theo danh sách xếp hạng của Times Higher Education World University Rankings và nằm trong top 500 đại học hàng đầu theo QS World University Rankings.

Đại học Kỹ thuật Swinburne nằm trong top 3% các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, theo nhiều danh sách xếp hạng học thuật trên thế giới.
_____________________

Nguyễn Thành Vinh, Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm đầu tiên chia sẻ lý do không về nước:

“Tôi cũng định quay về sau khi học xong đại học. Nhưng khi đó tôi nhận thấy tôi không có một cơ hội công việc nào rõ ràng cả.

Tôi vốn thích làm nghiên cứu nên tôi tiếp tục xin học bổng Tiến sĩ và ở lại học tiếp. Rồi tôi chuyên tâm với con đường nghiên cứu giảng dạy, nên về Việt Nam khó cho tôi làm được trọn vẹn con đường tôi chọn nên tôi quyết định ở lại nước ngoài.

Về nước lãng phí thì rõ ràng rồi. Vì chúng tôi đã bỏ hết tuổi trẻ ra để học, để đeo đuổi một con đường và muốn làm những thứ chuyên môn đúng nghĩa nhưng ở Việt Nam thì chắc chắn là khó làm được.

Nhưng còn những lý do khác. Thứ nhất, cuộc sống bên này sẽ tốt hơn cho những ai đã học xong. Gia đình tôi sẽ sống thoải mái hơn và các con tôi sẽ được hưởng một nền giáo dục tốt hơn.

Và, điều kiện, môi trường làm việc chắc chắn tốt hơn.

Bên này, tôi không phải lo lắng đến việc phải làm thêm một cái gì đó để sống cả. Làm đúng công việc của mình có thể sống khỏe, sống yên. Những người có chuyên môn chỉ cần sống với chuyên môn, không cần phải chạy đua chức tước hay gì cả.”
Theo KIEN THUC KINH TE

Rate this post