20 công việc tốt nhất ở Úc năm 2017

0

Trang web việc làm toàn cầu Indeed lần đầu tiên đã cho ra mắt phân tích dữ liệu tìm kiếm ở Úc về khám phá những công việc tốt nhất của địa phương.

Ngành y tế, công nghệ và lĩnh vực xây dựng chiếm những vị trì đầu tiên trong danh sách dựa vào tiêu chí về mức lượng và cơ hội phát triển sự nghiệp thu nhận được từ các thông tin tuyển dụng được công bố.

Tuy nhiên, công việc tốt nhất ở Úc là quản lý tiếp thị.

Chris McDonald, giám đốc điều hành cho tạp chí Indeed tại Australia và New Zealand, nói với Business Insider: “Mặc dù nhiều ngành nghề đang bị đe dọa bởi sự tự động hóa, các ngành nghề sáng tạo như tiếp thị vẫn chưa phải là một trong số đó”.

“Đặc biệt là, ngành Online Marketing  số đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đòi hỏi cao của nhà tuyển dụng và rất có thể sẽ tiếp tục phát triển như vậy – đặc biệt là ở thị trường nơi mà Online Marketing vẫn còn chưa phát triển”.

Dưới đây là 20 công việc tốt nhất theo báo cáo của Indeed:

Nguồn: Indeed

Danh sách này được chia đều giữa các công việc chuyên môn đòi hỏi một bằng cấp đại học và những ngành nghề cần được đào tạo và giáo dục khác nhau.

Bốn công việc trong top 10 là về chăm sóc sức khoẻ, bao gồm ở vị trì thứ 3 là các bác sỹ thực tập chuyên khoa (những bác sĩ đang bắt đầu tham gia những khóa đào tạo chuyên sâu tại một trường cao đẳng y khoa), bác sĩ đa khoa, kỹ thuật viên chụp X quang và nhân viên y tế.

Và niềm yêu thích kiến trúc ở Úc được phản ánh thông qua danh sách với bốn vị trí trong ngành xây dựng là: quản lý trang web, nhà xây dựng, người hoàn thiện và người đo đạc.

Chỉ có một vị trí về công nghệ là: lập trình viên trang mạng (front end developer).

McDonald nói: “Lực lượng lao động ngày nay không chỉ là tìm kiếm mức lương cạnh tranh mà cả về phúc lợi nữa”.

“Mọi người cũng muốn có sự hài lòng trong công việc, phù hợp với văn hoá, môi trường làm việc tích cực và có cơ hội phát triển nghề nghiệp”.

“Tuy nhiên, trong khi người tìm việc ngày nay mong muốn nhiều thứ hơn, nhiều chuyên gia lo ngại rằng số lượng các cơ hội tuyệt vời đang giảm đi vì thị trường lao động ngày càng trở nên phân cực giữa một số ít công việc được trả lương cao ưu tiên với người có tay nghề cao, và rất nhiều công việc lượng thấp, tay nghề thấp cho đa số mọi người “.

Nguồn: Businessinsider

4.2/5 - (6 votes)

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Xem thêm: