200 triệu tờ 10 AUD sẽ lưu thông trong tuần này

0
Mệnh giá 10 AUD sẽ được lưu thông từ thứ Tư 20/9.

Thứ Tư 20/9, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ chính thức cho lưu thông tờ 10 AUD toàn nước Úc với thiết kế đẹp và tính năng bảo mật được cải thiện.

Theo đó 200 triệu tờ tiền mệnh giá 10 AUD  làm bằng nhựa tổng hợp sẽ được phát hành với tính năng chống giả mạo, bao gồm cửa sổ và hình ảnh rõ nét từ trên xuống dưới ẩn hiện khi xoay chuyển góc nhìn.

Các chi tiết như chân dung nhà văn Dame Mary Gilmore và nhà thơ AB “Banjo” Paterson đã được giữ lại hoàn toàn, trong khi vẹt thay đổi màu sắc và các quả cầu gai là những chi tiết mới được bổ sung.

Với tờ 10 AUD mới này cũng được in nổi một phần để người khiếm thị cũng có thể nhận biết được mệnh giá tiền giống như tờ 5 AUD được phát hành năm trước.

Thiết kế đẹp và ưu việt của mệnh giá 10 AUD.

Tuy nhiên may mắn hơn người anh em của mình, tờ 10 AUD khi giới thiệu đã nhận được đánh giá khá tốt vì thiết kế đẹp, không giống như tờ 5 AUD bị cộng đồng mạng “ném đá” tơi tả vì thiết kế xấu.

Trong năm tới, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ tiếp tục phát hành tờ mệnh giá 50 AUD. Lộ trình này nằm trong chương trình 10 năm cải thiện thiện tính năng bảo mật của đồng tiền Úc vơi chi phí 37 triệu đô la.

Rate this post

Đừng quên like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật trên Facebook!

Rosa Nguyen/Theo The Australian