3 điều cần biết để tiết kiệm phí Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC)

0
Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC)

Quản lý tiền bạc luôn là một vấn đề đau đầu của mọi người. Bạn đã có quá nhiều thứ để lo khi đi du học, và còn phải lo làm sao không phải tốn quá nhiều cho bảo hiểm y tế. Tuy đối với nhiều bạn, ngân sách có hạn và phải tính toán sao cho hợp lý, nhưng cũng cần phải suy nghĩ thấu đáo khi chọn nơi mua Bảo hiểm y tế để dễ quản lý tài chính.

Chọn đúng nơi uy tín cho Bảo hiểm y tế có thể giúp bạn tiết kiệm được hàng trăm đô la mỗi năm. Dưới đây là những thông tin tổng hợp bạn nên tham khảo để có được lựa chọn chăm sóc sức khoẻ tốt nhất trong thời gian bạn ở Úc.

Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC)

Một trong những điều kiện bắt buộc trong visa du học Úc là bạn phải có Bảo hiểm Y tế Du học sinh. Bảo hiểm này chỉ được cung cấp bởi các quỹ hoặc tổ chức y tế Úc đã đăng ký và đã ký kết văn bản pháp lý về việc cung cấp bảo hiểm OSHC – một văn bản thoả thuận quan trọng giữa cơ quan cung cấp và chính phủ. Hãy chắc chắn là bạn chọn mua bảo hiểm đúng ở những nhà cung cấp được uỷ quyền và cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Contents

Chọn Bảo hiểm đúng với nhu cầu và kế hoạch:

Hãy nhớ rằng bạn có quyền lựa chọn nhà cung cấp bảo hiểm. Do đó, hãy so sánh mọi nhà cung cấp trước khi chọn mua dựa trên những điều kiện, đặc điểm, phạm vi bảo hiểm, thời gian chờ đợi và quan trọng nhất là giá cả.

Hiểu rõ những gì bạn được “bảo hiểm”:

Các chương trình Bảo hiểm Y tế Du học sinh tiêu chuẩn đều thanh toán toàn bộ hoặc một phần chi phí khám bệnh tại bệnh viện, gặp bác sĩ đa khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa, và cả thuốc theo toa cũng vậy. Do vậy, bạn cần phải biết nội dung nào được thanh toán toàn bộ, nội dung nào bạn phải là người thanh toán.

Đừng quên các tính năng bổ sung của Bảo hiểm OSHC:

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ Bảo hiểm Y tế Du học sinh đều hỗ trợ các dịch vụ bổ sung để bạn tận dụng tối đa Bảo hiểm của mình. Bao gồm trong đó là một ứng dụn giúp bạn quản lý tiền bảo hiểm, một đầu dây hỗ trợ khẩn cấp, hoặc thậm chí là một bác sĩ ảo hỗ trợ tư vấn sức khoẻ. Vì vậy, hãy tìm hiểu và sao sánh những dịch vụ bổ sung này giữa các nhà cung cấp trước khi chọn mua.

Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC)

Nếu đã lựa chọn và nhà cung cấp Bảo hiểm bạn đang sử dụng không mang đến cho bạn sự hài lòng, hãy nhớ là bạn có thể chuyển đổi một nhà cung cấp khác bất cứ lúc nào.

Nếu visa du học của bạn bị từ chối, bạn có quyền yêu cầu hoàn trả toàn bộ phí Bảo hiểm đã mua. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp sẽ tính một khoản phí nhỏ nhất trong một giai đoạn hoặc phí xử lý, thế nên hãy kiểm tra kỹ luôn chính sách này của mỗi nhà cung cấp trước khi quyết định Bảo hiểm Y tế Du học sinh bạn muốn mua nhé!

1/5 - (2 votes)

Nguồn Meldmagazine