5 địa điểm hái cherry ở Melbourne

0

Contents

(Báo Úc) Mùa này ai cũng muốn đi được tự tay đi hái Cherry nhưng ít ai biết vườn nào mở cửa  để có thể đến thăm quan và tự tay hái những trái Cherry ngon lành.

Mùa hái cherry thường bắt đầu từ tháng 11 tới cuối tháng 1 hàng năm. Giá vé vào cửa khác nhau giữa các nhà vườn, thường là từ $10/người lớn và $5/trẻ em. Ngoài việc được thưởng thức cherry giòn, ngọt tại chỗ, bạn còn có thể mua về với giá rẻ hơn trong siêu thị, khoảng $10 – $12/kg.

Sau đây là 5 địa điểm hái cherry không cách quá xa Melbourne mà bạn có thể đi về trong ngày.

Cherry Hill Orchards

  • Địa chỉ: 474 Queens Road, Wandin East VIC 3139

Vườn Cherry Hill mở cửa cho du khách từ thứ Bảy, 10/12/2016. Giờ mở cửa suốt bảy ngày trong tuần, từ 9am – 5pm.

Bạn có thể đi xe hơi khoảng 1 tiếng từ Melbourne CBD, hoặc bắt xe lửa tới ga Lilydale, rồi gọi taxi 13CABS hay UBER để đến nhà vườn cách đó khoảng 20 phút

Red Hill Cherry Farm

  • Địa chỉ: 61-69 Prossors Ln, Red Hill VIC 3937

Mùa cherry tại Red Hill, vườn hái cherry lâu đời nhất tại Victoria, bắt đầu từ ngày 3/12/2016 do mùa xuân năm nay đến muộn. Hãy gọi điện cho nhà vườn để book vé trước khi bạn khởi hành.

Blue Hills Cherry Farm

  • Địa chỉ: 27 Parker Rd, Silvan VIC 3795

Còn gì vui hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên và tự tay chọn hái thứ quả mình yêu thích? Tọa lạc tại dãy Dandenong cách Melbourne 1 tiếng đi xe hơi, nhà vườn Blue Hills đem đến cho bạn hai lựa chọn: cherry và berry!

Việc đầu tiên bạn cần làm là ghé thăm website nhà vườn và… xem dự báo thời tiết, bởi Melbourne vốn nổi tiếng với khí hậu thất thường thay đổi theo từng ngày. Và tốt nhất bạn nên gọi điện xếp lịch trước để chuyến đi được trọn vẹn.

Paynes Orchards

  • Địa chỉ: 372 Bacchus Marsh Rd, Bacchus Marsh VIC 3340

Bacchus Marsh là một thung lũng màu mỡ phía tây bắc Melbourne, nổi tiếng với những vườn trái cây, di tích lịch sử và kỳ quan thiên nhiên, với lịch sử lâu đời từ giữa những năm 1850. Từ nhà ga Southern Cross ở Melbourne, bạn chỉ tốn khoảng 40 phút di chuyển bằng xe lửa V/Line để đến thị trấn xinh đẹp này.

Nếu thích khám phá thiên nhiên, bạn có thể ghé thăm các hẻm núi, thung lũng sông băng và công viên quốc gia xung quanh Bacchus Marsh. Hùng vĩ nhất có thể kể đến Hẻm núi Lerderderg, Hẻm núi Werribee, Khu bảo tồn thiên nhiên Long Forest, và Rừng quốc gia Wombat.

Ripe N Ready Cherry Farm

  • Địa chỉ: 52 Arkwells Ln, Red Hill VIC 3937

Nhà vườn thường cung cấp giỏ hái trái cây cho khách, nhưng bạn cũng có thể tự mang theo túi đựng phù hợp. Những ai “làm biếng” cũng có thể chọn mua trái cây do nhà vườn hái sẵn, tươi ngon và rẻ hơn hẳn so với trái cây bán trong siêu thị.

Khi hái Cherry, bạn cần để ý xem khi bạn hái trái khỏi cành có khó dứt hay không. Nếu trái khó dứt, bạn hãy để lại. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ qua những trái có ruồi hoặc bọ bâu bởi chúng thường là những trái chín nẫu.

Bạn cũng có thể phân biệt độ chín, ngọt của trái cây bằng màu sắc đậm nhạt trên cùng một cây. Bạn có thể nếm thử một vái trái để xác định độ nào là lý tưởng nhất để có thể hái được trái ngon.

Rosa Nguyen/Theo SBS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post