5 lý do sẽ khiến bạn phải tới ESPERANCE, TÂY ÚC một lần trong đời

0

Esperance, nằm ở bờ biển phía nam của Tây Úc, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời, những bãi bồi hoang sơ và hơn 100 hòn đảo xa bờ. Esperance mang vẻ đẹp tự nhiên, và sự giản dị của nơi đây sẽ khiến bạn không thể ghé thăm nơi đây một lần trong đời.

Contents

#1 CHIÊM NGƯỠNG HỒ HILLIER MÀU HỒNG

Quần đảo Recherche đem lại cảnh quan đã mắt. Nằm trên bờ biển Esperance và sở hữu hơn 100 hòn đảo đá mịn nằm rải rác xung quanh. Khá là khó để đi vào khu vực này nhưng một nơi có thể tiếp cận được: Đảo Cruises cung cấp một chuyến đi nửa ngày đến Đảo Woody ,nơi có khu bảo tồn thiên nhiên được mở cửa cho cắm trại vào giữa tháng Chín và tháng tư. Bạn cũng có thể đi thuyền buồm đến đảo Middle, nơi bạn sẽ tìm thấy hồ Hillier màu hồng.

#2 DU LỊCH Ở NHỮNG BÃI BIỂN CÁT TRẮNG NHẤT TẠI ÚC

Các nhà khoa học đã chứng minh Esperance có vài bãi biển cát trắng nhất Úc. Những bãi biển này được dễ dàng nhìn thấy từ Đường Great Ocean dài 38 km.

Dọc theo bãi biển, Vịnh Twilight là một địa điểm yêu thích với làn nước mờ, màu xanh ngọc lam. Ra khỏi thị trấn, thì Vịnh Lucky là nơi sở hữu bãi biển có cát đẹp nhất. Bạn có thể nghe thấy tiếng lạo xạo khi đi phộ dọc bãi biển.

#3 THAM QUAN STONEHENGE- PHIÊN BẢN GỐC TỪ VƯƠNG QUỐC ANH

 

Stonehenge chắc chắn sẽ vượt xa tưởng tượng của bạn. Đây chỉ bản sao nhưng đầy đủ nhất thế giới, được làm từ 2.500 tấn đá granit màu hồng địa phương, hiện nay là một điểm tham quan thu hút. Mở Thứ Năm đến thứ hai (vé vào cửa 10$), nó nằm cách khoảng là 15 km từ phía đông của Esperance. Vì vậy, nếu bạn chưa được chiêm ngưỡng bản gốc ở Vương quốc Anh, hãy dừng lại tại đây.

#4 HƯỞNG THỤ KHÔNG KHÍ TẠI NHỮNG QUÁN RƯỢU CỔ ĐIỂN

Nhiều quán rượu ở Úc đã được cải tạo và đánh bóng, nhưng ở các vùng nông thôn như Esperance bạn vẫn có thể tìm thấy các quán rượu cổ điển thu hút cộng đồng. Khách sạn Gibson Soak, 26 km về phía bắc của Esperance, là một quán rượu đáng được nêu tên. Hãy thử một số loại bia thủ công địa phương sản xuất bởi Nhà máy bia Vịnh Lucky. Phía Đông thị trấn, giữa Cape Le Grand và Cape Arid, Tavern Condingup là quán được ưa thích khi được xây dựng từ đá và gỗ.

#5 NHỮNG CHÚ KANGAROO “HỒN NHIÊN” TẮM NẮNG TRÊN BỜ BIỂN

Khoảng 60 km về phía đông của Esperance, Vườn quốc gia Le Grand là nơi nuôi dưỡng động vật hoang dã, cây cối và những bãi biển không người. Độc đáo nhất là Vịnh Lucky, nơi những chú chuột túi nằm tắm nắng trên cát trắng, gần với khu cắm trại.

Vào cuối năm 2017, có tới 10 khu cắm trại sang trọng với sàn riêng, nhà bếp và phòng tắm sẽ được dựng lên, mang lại sự đông đúc cho vùng hoang dã. Đi xa về phía đông (cách Esperance 1 giờ lái xe), Công Viên Quốc Gia Cape Arid rộng lớn mang lại trải nghiệm hoang dã hơn cho những ai muốn hoàn mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Daisy/Vietucnews

Cre: australia.com

5/5 - (1 vote)