6 sự kiện không thể bỏ lỡ ở Melbourne tháng 11 này.

0
The Art of Banksy

Khi mà chỉ còn hơn một tháng nữa là đến lễ Giáng sinh và năm mới thì tháng 11 chính là thời điểm tuyệt vời  trong năm để bạn có thể tham gia những sự kiện hay nhất của Melbourne. Hãy cùng chúng tôi list ra 6 sự kiện bạn không nên bỏ qua trong tháng này nhé.

The Art of Banksy

Nổi tiếng khắp thế giới  như là một trong những nhà bình luận chính trị vĩ đại  nhất của nghệ thuật, triển lãm của Banksy  cũng gây nhiều “tranh cãi” như chính bản thân người nghệ sỹ này vậy. Được quản lý bởi một trong những người có sức ảnh hưởng nhất đối với giới nghệ thuật đường phố, Steve Lazarides thì  Melbourne được chọn là địa điểm thứ 3 để triển lãm với hơn 80 bức kiệt tác trên giấy của Banksy. Dù không có được sự ủng hộ nhiều từ những nghệ sỹ đường phố vô danh nhưng với sự luân phiên liên tục của các xe tải thức ăn, bia nấu thủ công và những cốc cocktail mang hương vị mùa hè đang chờ đón phía trước thì đây chính là sự kiện mà bạn  khó có thể từ chối tham gia.

 Triển lãm The Art of Banksy sẽ mở đến 22 tháng 1 năm 2017

Kinky Boots

 Một sự kiện vô cùng hay ho  đã mở cánh cửa để đến với Melbourne tháng 11 này. Hãy quẩy nhiệt hết mình, mặc trang phục rực rỡ và hoà vào những giai điệu pop rồi Kinky Boots sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện và tình bạn của Lola ( Callum Francis) vơi Charlice Price ( Toby Francis) khi họ cố gắng cứu nhà máy  giày của bố Charlice. Tất cả mọi người chắc chắn sẽ phải lòng ngay những  vũ đạo tài tình, giai điệu ballad và  vui vẻ ,thư thái với những bài hát táo bạo của Cyndi Lauper.

Kinky Boots sẽ hoạt động đến  15 tháng 1 năm 2017.

Japanese Festival Market

Từ thứ 6 ngày 25 tháng 11,  Kimono House sẽ bước vào lễ hội văn hoá. Nơi đây sẽ biến thành hội chợ nhỏ với các gian hàng trưng bày những món quà độc nhất vô nhị, các bộ nữ trang và các vật dụng thủ công từ Nhật Bản. Đối với những người yêu mến văn hoá ( Hoặc những bạn không bao giờ có thể tiết kiệm đủ cho một chuyến đi du hí tới Nhật) thì đây sẽ là một món quà giáng sinh dễ mua nhất và vô cùng hoàn hảo cho năm nay.

Japanese Festival Market mở vào các ngày từ thứ 4 đến thứ 7 và kết thúc vào ngày 22 tháng 12.

Queen Victoria Market’s Summer Night Market
Queen Victoria Market’s Summer Night Market

QVM Summer Night Market

Đầy là một trong những sự kiện thường niên phổ biến nhất tại Melbourne. Hãy tận hưởng những đêm mùa hè được đắm chìm trong những món ăn đường phố ngon tuyệt, đặc sản địa phương và các hoạt động giải trí sôi động ở  Summer Night Market tại Queen Victoria Market. Sự kiện này thu hút rất nhiều đầu bếp đường phố nổi tiếng với các món ăn hàng rong đặc trưng từ châu á cho tới món mỳ ý thanh lịch ở châu âu.  Và bạn cũng có thể ghé qua bất cứ quán bar nào vào các ngày cuối tuần để làm giảm bớt  đi cái nóng.

 Summer Night Market  tại Queen Victoria Market bắt đầu từ ngày 16 tháng 11 tới 8 tháng 3 năm 2017. Giờ mở cửa 5pm – 10pm.

Good Food Month

Săn lùng những món ăn tuyệt vời nhất tại sự kiện ẩm thực lớn nhất năm, từ Night Noodle Market cho đến party gà rán. Good Food Month đã quay trở lại với một chuỗi các sự kiện hoành tráng và vô ván các món ăn được sắp xếp để bạn tận hưởng cho tới tận đêm muộn. Đây là 8 sự kiện mà chúng tôi khuyên bạn nên tham gia (eight events we recommend) – Nhưng vẫn còn rất nhiều sự kiện khác nữa bạn có thể đến thử.

Good Food Month xuyên suốt cả tháng 11 với rất nhiều event  diễn ra khắp cả tháng.

Cùng truy tìm món ăn ngon nhất năm tại Good Food Month.
Cùng truy tìm món ăn ngon nhất năm tại Good Food Month.

Melbourne Music Week

Tháng 11 này,  State Library sẽ trở thành một trung tâm nhạc sống, những màn trình diễn sôi động và những gọng ca ballad.  Melbourne Music Week sẽ tổ chức hơn 110 sự kiện cùng 240 nghệ sỹ. Đội ngũ tổ chức hiểu được rằng những người dân Melbourne yêu thích những bữa nhậu nhiều như thế nào, vì vậy khu vườn bia Cooper Beer Garden và Captain Morgan’s Rum Deck cũng sẽ không thể thiếu trong lễ hội này.

Melbourne Music Week diễn ra từ thứ 6 ngày 11 tháng 11 cho tới thứ 7 ngày 19 tháng 11.

Source: blog.thatsmelbourne

Ngọc Trâm/Vietucnews

Yêu cầu các báo khác lấy bài phải ghi rõ nguồn.

PLEASE CREDIT VIETUCNEWS.