7 điểm tham quan cực hấp dẫn ở Kimberley

0

Contents

Kimberley – cái tên của những vùng đất hoang sơ, bí ẩn nhưng vô cùng hấp dẫn ở Tây Úc.

Với diện tích ngang bằng với nước Đức, nhưng dân số của Kimberley chỉ ở tầm 40,000 người (gần một nửa trong số đó là Thổ dân) – là một trong những vùng thưa dân nhất trên thế giới.

Vì là một vùng đất hẻo lánh xa xôi, ở Kimberley, mọi thứ đều quý hiếm, từ những rặng đá hàng tỷ năm tuổi cho đến những nơi trú ngụ, nghỉ dưỡng sang trọng.

Vùng đất bí ẩn này còn sở hữu hàng ngàn hòn đảo xanh mát với những khu rừng nhiệt đới, những vách đá sừng sững, những thác nước kỳ vĩ và những tượng đá đủ mọi hình thù mà các nhà khoa học trên thế giới đều cho rằng không nơi nào trên hành tinh có lịch sử lâu đời hơn.

VUN sẽ giới thiệu đến 7 điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ ở Kimberley:

1. Quần đảo Buccaneer (Buccaneer Archipelago) với hàng ngàn hòn đảo

Aerial Images of the Buccaneer Archipelago

Phải nói rằng, hiếm có nơi nào có cảnh vật mê hoặc hơn quần thể hàng ngàn hòn đảo nhỏ xinh của Quần đảo Buccaneer – chúng “quây quần” bên nhau tạo nên một màu xanh vô cùng đặc biệt – xanh ngô kết hợp với màu xanh mênh mông của đại dương. Bên cạnh đó là sự điểm tô thêm màu xám, trắng, cam,… rực rỡ của những khu rừng nhiệt đới khiến Buccaneer có vẻ đẹp hài hòa được kết nên bởi sự tươi trẻ và cổ kính.

Quần đảo Buccaneer nhìn từ trên cao

Tour ngắm cảnh của Buccaneer Explorer sẽ giúp bạn thưởng ngắm Buccaneer từ trên cao. Nhưng để thực sự cảm nhận được hết nét quyến rũ của quần đảo này, hãy đăng ký tour đi thuyền khám phá dài 4 ngày trên một chiếc thuyền sang trọng, được trang bị trực thăng và thủy cơ, giúp bạn dễ dàng chạm đến những điểm không thể đến được bằng phương tiện thông thường.

2. Thác Bizzarre Horizontal

Horizontal Waterfall

Những điều tuyệt vời nhất của Mẹ Thiên Nhiên được thể hiện một cách chân thực và sắc nét ở Horizonal Falls – một khung cảnh hùng vỹ mà không biết nước từ đâu ào ạt đổ xuống giữa 2 dãy núi. Dòng nước ở Kimberley được liệt vào một trong số những con nước lớn nhất thế giới – mực nước giữa triều lên và xuống cách nhau đến 13 mét.

Horizontal Waterfalls
Thuyền mạo hiểm ở Horizontal Waterfalls

Nhờ địa hình thuận lợi, dòng nước mạnh, Thác Bizzarre Horizontal là thiên đường của các trò chơi mạo hiểm, của khám phá, trải nghiệm cả từ trên cao lẫn dưới nước. Một trong số đó có thể đến là đi xuồng máy qua thác – một trải nghiệm mạo hiểm vô cùng ấn tượng.

3. Dãy Bungle Bungle

Dãy Bungle Bungle
Dãy Bungle Bungle

Những dãy đá cao, nhuốm màu thời gian vằn vện như lông hổ này bị xói mòn và tạo thành các mái vòm giống như tổ ong; đứng sừng sững giữa một không gian bằng phẳng và rộng lớn của Kimberley tựa như những bông hoa hướng dương kiêu hãnh hướng lên ánh mặt trời.

Có thể bạn chưa biết, kỳ quan này là một phần của dãy Bungle Bungle 360 triệu năm tuổi – nằm trong Vườn quốc gia Purnululu – Di tích Thế giới. Mảnh đất rộng lớn này còn là cái nôi của nghệ thuật điêu khắc đá thiêng liêng của người thổ dân và được tìm thấy bởi người Châu Âu vào những năm 1980.

Bungle Bungle Savannah Lodge
Bungle Bungle Savannah Lodge

Bạn có thể tham quan Bungle Bungle bằng cách bay lơ lửng hoặc tự đi vào khám phá. Nhưng tốt hơn hết thì nên thử cả hai cách. Gần đó có một khu nghỉ dưỡng sinh thái hoang dã – Bungle Bungle Savannah Lodge vô cùng lý tưởng để nghỉ ngơi.

4. Cây Boab

Boab
Hình tượng cây Boab đẹp sừng sững

Cây Boab ở Kimberley có nhiều hình dạng và kích cỡ đến nỗi người ta tưởng như mỗi cây có một đặc tính riêng, “tính cách” riêng. Vì có họ hàng với cây Baobad ở Phi Châu, cây Boab trông giống như một cái chai, với thân mình vạm vỡ nhưng càng lên cao lại càng bé đi, nhường chỗ cho hàng ngàn nhánh cây – ví như một đầu tóc xoăn rối bù.

Truyền thuyết của người thổ dân có nhiều câu chuyện đẹp nói về nguồn gốc hình dáng kỳ lạ của Boab. Boab mọc dọc Gibb River Road, nhưng bạn có thể nhìn thấy chúng từ Cable Beach Club Resort and Spa,  Kimberley Grande Resort.

The-Kimberley-Grande-Resort
Kimberley Grande Resort

Ngoài ra, vào đúng mùa, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món củ Boab ở một số quán café ở Kimberley.

5. Chamberlain Gorge

Chamberlain Gorge
Chamberlain Gorge

Hẳn bạn đã được nghe đến những tour đi thuyền dọc Chamberlain Gorge. Những vách đá dựng sừng sững nhuốm màu đỏ của thời gian hoà quyện vào màu nắng chiều trông vô cùng đẹp mắt.

Bạn có thể lựa chọn một trong số những tour và chỗ nghỉ chất lượng sau: El Questro Wilderness Park, Homestead.

El-Questro-Homestead
El Questro Homestead

6. Nghệ thuật vẽ trên đá ở Freshwater Cove

Kimberley là cái nôi của một số tác phẩm nghệ thuật trên đá tuyệt nhất nước Úc, và cũng lâu đời nhất trên thế giới. Tại Freshwater Cove – một bãi biển vắng – bạn có chiêm ngưỡng những “tác phẩm nghệ thuật” trong khi được nghe những câu chuyện thú vị từ người bản địa.

Freshwater Cove
Freshwater Cove

Bạn có thể chọn tour ngắm cảnh trên không, nghỉ lại và được gặp gỡ các nghệ sĩ bản địa, thăm thú những tang đá linh thiêng và tham gia những nghi lễ truyền thống nơi đây.

7. Cape Leveque

Cape Leveque
Cape Leveque

Chỉ sau một vài giờ lái xe trên con đường đầy bụi đất đỏ huyền ảo theo hướng Bắc Broome, bạn sẽ gặp được Cape Leveque – mảnh đất của những vách đá màu đỏ son, những bãi biển cát trắng tinh và nước biển xanh ngan ngát. Đối với nhiều người thì Cape Leveque là một địa điểm hoàn hảo để rời xa chốn xô bồ thị thành và căng thẳng của công việc hằng ngày, trở về cuộc sống hoà quyện với thiên nhiên.

Kooljaman
Kooljaman

Tại đây, những người thổ dân sống quay quần với nhau thành từng làng giữa những cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn. Người Bardi Jawi đã dựng nên Kooljaman, một khu cắm trại hoang dã với đầy đủ tiện nghi giữa thiên nhiên, mang đến cho bạn cuộc sống như người bản xứ và các tour văn hoá sẽ giúp bạn biết thêm về văn hoá của người thổ dân. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn uống ở nhà hàng và thuê mọi dụng cụ bạn cần ở Cape Leveque.

Hãy sớm lên kế hoạch khám phá vùng đất Tây Úc Kimberley đầy bí ẩn và quyến rũ này nhé!

5/5 - (1 vote)

Nguồn australia.com