7 điều mọi người thường quên khi mua nhà lần đầu tiên tại Úc

0

Khi bạn mua một ngôi nhà, việc không chuẩn bị trước những việc cần phải làm có thể dẫn đến những khoản chi phí phát sinh không đáng có và có thể dẫn đến tranh chấp với nhau trong phút chót.

Nếu bạn dự định mua ngôi nhà đầu tiên của mình, bạn sẽ cần phải suy nghĩ thật kỹ về những gì cần phải làm.

Ngay cả khi bạn đã có trên tay một danh sách những nơi để bắt đầu tìm kiếm, từng bước một, bạn phải lướt qua một danh sách bất động sản rất dài, sau đó phải bắt đầu đến xem vài chục căn nhà, và lúc đó bạn bắt đầu sẽ cảm thấy lúng túng trước vô vàn khó khăn.

Dưới đây là danh sách 7 điều mà mọi người dễ bỏ qua khi lần đầu tiên mua nhà.

  1. Phê duyệt khoản vay
Nhận được sự chấp thuận khoản vay trước. Hình ảnh: Getty Images

Vay tiền mua nhà là cần thiết nhưng cũng đừng quên tìm kiếm sự chấp thuận trước cho khoản vay của bạn. Đây là một tờ giấy chứng nhận từ nơi cho bạn vay vể khoản tiền mà bạn có thể vay được. Từ đó nó sẽ giúp bạn thiết lập một ngân sách thực tế.

Sau khi được chấp thuận thì việc này làm cho người bán và đại lý bất động sản thấy bạn thật sự nghiêm túc và bạn cũng tự tin hơn khi tìm ngôi nhà hoàn hảo cho mình.

  1. Thuế stamp duty

Thuế stamp duty là loại thuế đánh trên hầu hết các khoản mua bất động sản ở Úc. Số tiền sẽ khác nhau tùy thuộc vào giá mua và tiểu bang hoặc lãnh thổ mà bạn sinh sống, nhưng nó cần được thanh toán khi giao dịch mua bán thành công, vì vậy hãy chắc chắn rằng số tiền đó nằm trong ngân sách của bạn.

Chuyên gia cho vay sẽ tính đến khoản thuế này khi làm việc với bạn về khoản tiền dự kiến bạn cần vay hoặc sử dụng chương trình tính thuế stamp duty để biết nhanh hơn về chi phí phụ trội (có thể bao gồm bất kỳ khoản miễn giảm nào có thể áp dụng).

  1. Bảo hiểm thế chấp cho vay

Nếu bạn đang vay hơn 80% giá trị căn nhà, bạn thường phải trả Bảo hiểm thế chấp cho người cho vay (Lender’s Mortgage Insurance – LMI). LMI là một hình thức bảo hiểm nhằm bảo vệ người cho vay trong trường hợp người vay không trả được nợ. Tiết kiệm để có được một khoản tiền đặt cọc lớn hơn có thể giúp bạn tránh được yêu cầu này.

  1. Hợp đồng mua bán

Trong sự phấn khích khi mua một ngôi nhà, bạn có thể dễ dàng quên đi hợp đồng mua bán. Vì thế, thật sự rất quan trọng khi hợp đồng của bạn phải được xem xét lại bởi một luật sư hoặc người chuyên làm thủ tục nhà đất đủ điều kiện trước khi ký kết.

Nếu bạn đã quyết định mua, hãy đề nghị nhận được một bản sao của hợp đồng càng sớm càng tốt.

“Trong sự phấn khích khi mua một ngôi nhà, bạn có thể dễ dàng bỏ qua những chi tiết trong hợp đồng mua bán”.

  1. Thủ tục chuyển nhượng tài sản

Thủ tục chuyển nhượng tài sản là quá trình chuyển nhượng quyền sở hữu hợp pháp từ người bán sang người mua.

Quá trình có thể trở nên mất thời gian và phức tạp, do đó điều quan trọng là phải tìm một người chuyên soạn thảo giấy tờ chuyển nhượng hoặc luật sư chuyên nghiệp để xử lý từng bước của quá trình chuyển nhượng cho bạn.

Thủ tục chuyển nhượng tài sản. Hình ảnh: Getty Images
  1. Tờ khai điều chỉnh giá

Vài tuần trước khi chính thức thanh toán, người làm thủ tục hoặc luật sư của bạn sẽ chuẩn bị tờ khai điều chỉnh giá. Tài liệu này bao gồm việc điều chỉnh bất kỳ mức phí, thuế, tiền thuê và phí sở hữu tương ứng với ngôi nhà của bạn.

Người làm thủ tục nên cung cấp những chi phí ước tính này cho bạn trước. Cần lưu ý dự trù một khoản chi phí đủ để chi trả phần chênh lệch tỷ giá như là một phần của việc thanh toán ngôi nhà của bạn.

  1. Kiểm tra chuyên nghiệp

Ngay cả khi một ngôi nhà trông rất đẹp từ bên ngoài, nhưng luôn luôn cần có một thanh tra viên có trình độ kiểm tra nó trước khi bạn ký vào hợp đồng.

Một thanh tra viên chuyên nghiệp có thể phát hiện các vấn đề ẩn giấu như mùi ẩm ướt, cấu trúc hư hỏng và sâu bệnh, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la thậm chí hàng chục ngàn đô la.

Các thanh tra xây dựng chuyên nghiệp có thể giúp bạn tiết kiệm được hàng ngàn đô la. Hình ảnh: Getty Images

Lần đầu tiên mua nhà là khoảng thời gian khá thú vị, nhưng nó cũng có thể là một quá trình khó khăn. Như thường lệ, hãy chắc chắn tham khảo ý kiến của chuyên gia cho vay, những người có thể sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của họ để giúp bạn thực hiện quá trình này một cách suôn sẻ.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Nguồn: www.realestate.com.au

Xem thêm: