7 mẹo giúp ngủ ngon trong những chuyến du lịch của người hay phải đi vòng quanh Úc

0

“Công việc của mình khiến tôi luôn đi vòng quanh nước Úc. Tôi hiểu được sự quan trọng của những giấc ngủ ban đêm khi xa nhà, vì bạn có thể trễ bữa sáng hoặc tinh thần mệt mỏi nếu không có một giấc ngủ thoải mái”, Natalia Cooper chia sẻ. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp để có một giấc ngủ ngon trong những đêm du lịch của Natalia nhé!

#1. Tạo ra một môi trường thoải mái

Điều đầu tiên Natalia làm ở nơi cô ấy qua đêm là tạo ra một “nơi ngủ yên tĩnh”.

“Tôi rút phích cắm của các đồng hồ báo thức trong phòng, mang theo mũ mềm ở mọi nơi và sử dụng chúng mỗi tối vì chúng giảm thiểu tiếng ồn, và cái chụp mắt khi ngủ cũng sẽ giúp bạn tránh ánh sáng”, cô nói.

“Tôi cũng khuyên bạn nên cố gắng tập thể dục sau khi đến một địa điểm mới, ngay cả khi nó chỉ là đi bộ nhẹ nhàng cũng sẽ giúp đốt cháy thêm năng lượng hoặc căng thẳng, và nửa giờ trước khi đi ngủ tôi đặt điện thoại xuống và đọc một cuốn sách để thư giãn. ”

#2. Tắt các thiết bị CÔNG NGHỆ

Công nghệ là kẻ thù của một giấc ngủ ngon và một nghiên cứu gần đây do Westin Hotels & Resorts thực hiện cho thấy 65% số người ngủ ít hơn để cố gắng online thêm.

Để chống lại sự hấp dẫn mê hoặc của điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay, Westin đã tinh chỉnh dịch vụ Sleep Well của mình để theo dõi cuộc gọi đánh thức truyền thống bằng lời gợi ý khi ngủ, khiến khách tắt máy và đi vào giấc ngủ.

“Việc sử dụng công nghệ ngay trước khi đi ngủ có thể kích thích hệ thống thần kinh, làm gián đoạn giấc ngủ ngon, và để giúp chống lại điều này, dịch vụ” bedtime call’ service” đã ra đời”, ông Sean Hunt, phó chủ tịch khu vực của Marriott International cho biết.

“Điều này cho phép khách hàng lựa chọn để lên lịch nhắc nhở nhẹ nhàng khi họ phải tắt nguồn và chuẩn bị đi ngủ, và cuộc gọi được lên kế hoạch dựa trên khi khách cần thức dậy.”

#3. Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên

Natalia cũng đưa ra gợi ý, một vài biện pháp tự nhiên cho thói quen đi ngủ của cô ấy bao gồm một tách trà rum cam.

“Tôi sẽ bổ sung magiê hàng đêm, vì chúng rất lý tưởng để thư giãn các cơ, chỉ cần đảm bảo rằng chúng không phải là vitamin B vì nó sẽ khiến bạn tỉnh táo”, cô nói.

“Tôi cũng sử dụng một loại thuốc phun tự nhiên tuyệt vời gọi là Sweet Dreams bởi Perfect Potions có chứa hoa oải hương, dầu cam và camomile. ”

cách để ngủ ngon

#4. Có những người bạn thân bên cạnh mình

Trong các chuyến đi đông người, đôi khi bạn sẽ có thêm những người bạn mới. Nhưng để có một giấc ngủ ngon, hãy ở cùng phòng với những người bạn đã quen thân. Vừa thoải mái vừa có thể cùng nhau trò chuyện trên trời dưới biển.

#5. Nghe một bản nhạc dễ chịu

Rất nhiều người không ngủ được nếu có tiếng ồn xung quanh. Giải quyết bằng cách cắm tai nghe nhạc và nghe một bản nhạc du dương ru ngủ. Hẳn trong hành lý của bạn sẽ có một máy nghe nhạc hoặc trong điện thoại  sẽ có nhạc. Nhớ mang theo tai nghe nhé bạn!

#6. Tắm mát dưới bồn tắm

Trước khi đi ngủ, hãy dành vài phút tắm mát dưới vòi sen. Đây là lúc bạn thư giãn và tẩy trần hết những mồ hôi, bụi bặm của một ngày dài. Hãy mang theo những loại sữa tắm hay dầu gội mà bạn ưa thích để mùi hương dễ chịu giúp bạn thoải mái như ở nhà.

#7. Sau cùng thả lỏng tinh thần, hãy nhớ bạn đang đi chơi

Một giấc ngủ ngon sẽ đến khi bạn không quá nghĩ ngợi, đầu óc được thảnh thơi. Đi du lịch là lúc bạn được thoải mái nhất. Bỏ qua công việc, nhà cửa, bỏ qua việc con cái, đồng nghiệp. Đây là thời gian bạn sống cho mình. Vì vậy, hãy thả lỏng tinh thần và ngủ một giấc thật ngon để có sức khỏe. Ngày mai, sẽ còn rất nhiều điều tuyệt vời chờ bạn đấy!

Nguồn: Tổng hợp
Thảo Phạm