7 ngôi chợ thú vị bạn nhất định phải tới một lần tại Melbourne

0
Rose Street Market
Rose Street Market

Từ những phong cách thời trang tự thiết kế mới nhất cho đến những món ăn đặc sản, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời cho các bạn khám phá tại Melbourne.

Bạn sẽ không thể biết mình sẽ tìm được những gì thú vị ở chợ Melbourne đâu. Tự những chợ cổ kính đến những đồ lưu niệm làm bằng tay, những ngôi chợ thú vị này chào mời bạn bằng những giá cực tốt. Hầu hết các chợ đặc biệt này chỉ mở vào cuối tuần, nhưng một số chợ thì mở cả tuần.

1.QUEEN VICTORIA MARKET

Địa điểm đầu tiên đã quá nổi tiếng, QUEEN VICTORIA MARKET, nó đã như là một ngôi chợ đứng đầu giữa các chợ ở Melbourne. Với hơn 700 gian hàng trải rộng giữa 7 hecta, có rất nhiều thứ bạn có thể khám khá phá tại chợ Queen. Bạn có thể tìm được nhiều quần áo tốt tại đây, nhưng chợ này nổi tiếng nhất vì có lượng đồ ăn đa dạng và phong phú.

Queen Victoria Market
                                                                   Queen Victoria Market

Giữa các loại thịt tuơi phong phú, cá và rau củ quả, bạn còn có thể mua những đặc sản địa phương như dầu olives và những sản phẩm handmade. Những gian hàng nổi tiếng bạn có thể tìm ở đây như là Bratwurst Shop & Co và hạt đậu phộng giòn như American Doughnut Kitchen. Chợ mở cửa tất cả những ngày trong tuần trừ thứ 2.

Giờ mở của
Tuesday 8am – 2pm
Thursday 8am – 2pm
Friday 8am – 3pm
Saturday 8am – 3pm
Sunday 9am – 4pm
Closed Monday and Wednesday

2.ROSE STREET ARTISTS MARKET

Nằm dọc theo một bên ở khu phố mua sắm trên đường Fitzroy, chợ Rose Street Artists Market là một địa điểm bạn có thể tới nếu đang muốn tìm một món quà đặc biệt. Mở cửa hàng tuần vào mỗi thứ 7 cho tất cả những nhà sáng tạo có thể mở gian hàng, bao gồm cả những thương hiệu local nổi tiếng như Sophie Perez và đội ngũ đứng sau Retro Pop Homewares, đã từng biết đến với phong cách quần áo rực rỡ.

Rose Street Market
                              Rose Street Market

Bạn cũng có thể sắm được những khuyên tai nhỏ nhưng cực xinh xắn ở đây, làm từ chrome và thủy tinh. Ngoài ra những thứ mà bạn khó có thể tìm ở những nơi khác như nhẫn đính kim cuơng dễ thương, những khối tinh thể lấp lánh, đồ gốm chắc chắn của Nhật bản, những tâm gương gỗ màu vàng, những chiếc khăn thêu của Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều thứ thú vị khác.

Chợ này chỉ mở cửa vào
Saturday 11am – 5pm
Sunday 11am – 5pm

3. FED SQUARE BOOK MARKET
Những tín đồ yêu sách chắc chắn sẽ muốn đển The Atrium tại Federation Square vào thứ 7, khi nghĩ đến những ngôi chợ có nhiều sách giảm giá nhất, hãy nghĩ đến chợ Fed Square Book.

FED SQUARE BOOK MARKET

Những nhà bán buôn sách lớn nhất Melbourne đều mở gian hàng tại đây, sẽ chào đón bạn với 5000 đầu sách mới và ưu thích nhất. Bạn sẽ tìm được bất kỳ những chủ đề nào mà bạn có thể nghĩ tới. Những cuốn sách được ký bởi tác giả cũng có ở đây.

Giờ mở cửa * Saturday 11am – 5pm

4.THE ESPLANADE MARKETS

Bạn sẽ có một ngày cuối tuần đặc biệt khi đến với ngôi chợ tại St Kilda ESPLANADE MARKETS hướng ra biển. Nơi này có thể mở đến 150 gian hàng dọc theo hàng cây cọ Esplanade, những gian hàng bao gồm thợ chụp ảnh, trang sức và cả những quần áo được thiết kế.

THE ESPLANADE MARKETS
THE ESPLANADE MARKETS

Một phần thú vị của chuyến đi chơi sẽ là nói chuyện với các chủ gian hàng kể về những sản phẩm của họ. Hãy chú ý tời gian hàng mũ thủ công của Prue Griffiths và nhiều những hộp len làm bằng tay hình kangaroos và những chú vẹt. Thêm nữa bạn cũng có thể tăng phần thú vị cho chuyến đi bằng đường trượt tại công viên Luna Park.

Giờ mở cửa
Sunday 10am – 5pm (October to April)
Sunday 10am – 4pm (May to September)

5.SOUTH MELBOURNE MARKET

Bạn có thể dễ dàng bị lạc với một rừng những gian hàng hào nhoáng tại South Melbourne Market, nhưng nó không phải là một điều tội tệ với hàng tá thứ thú vị bạn có thể khám phá.

Là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất ( đã mở cửa từ 1864) được biết đến với nhiều loại đồ ăn cực ngon, từ những món hải sản tươi cho đến những chiếc bánh ngọt của Pháp tinh tế.

SOUTH MELBOURNE MARKET
                         SOUTH MELBOURNE MARKET

Không những thế bạn còn có thể thấy đủ các gian hàng từ tấm trượt ván đến những đôi boot UGG.

Ngôi chợ này thậm chí còn có chỗ cho bạn tự nấu đồ ăn, với hướng dẫn của các đầu bếp hạng nhất ở Melbourne bao gồm Saint Crispin, Code và The Press Club.

Giờ mở cửa
Wednesday 8am – 4pm
Friday 8am – 5pm
Saturday 8am – 4pm
Sunday 8am – 4pm
Closed Monday, Tuesday and Thursday

6.CAMBERWELL SUNDAY MARKET

Đã từ 4 thập kỷ nay chợ CAMBERWELL Sunday đã là một nơi tốt nhất bạn có thể tìm đến cho những loại quần áo cổ điển. Bạn có thể tới đây với một chuyến tàu nhanh từ centrel Melbourne tới Camberwell station, và ngôi chợ nằm ngay gần đó thôi.

CAMBERWELL SUNDAY MARKET
                     CAMBERWELL SUNDAY MARKET

Bạn sẽ phải dậy khá sớm để đến được vào một thời điểm tốt nhất, vì chợ bắt đầu hoạt động mạnh từ 7 giờ sáng rồi cơ, và đến trưa thì họ đã đóng cửa rồi. Với hơn 300 gian hàng bạn có thể tìm được những loại quần áo cổ, đến đồ chơi cổ, nữ trang và sách cũ. Thực tế là bạn sẽ không thể biết bạn có thể tìm thấy những gì tại Camberwell, nó như một chuyến khám phá. Ví như những chiếc đèn từ năm 1960s, đến những bình hoa lan của các bộ lạc, rồi trang sức từ những thế hệ trước.

Giờ mở cửa
* Sunday 6.30am – 12.30pm

7. MAKERS MARKET

Ngôi chợ chỉ mở cửa vào ngày Chủ Nhật thứ 3 của mỗi tháng, Makers Market được diễn ra tại Abbotsford Convent, một địa điểm nghệ thuật của thành phố nằm giữa 11 tòa nhà và khu vườn lịch sử.

MAKERS MARKET
                                          Maker Market

Những gian hàng của đủ các nghệ sĩ như gốm sứ, họa sĩ, thợ điêu khắc, và thợ đan len; những nghệ sĩ nổi tiếng gốm Ruth Conner, được biết đến với chiếc mũ nổi bật và thương hiệu gốm sứ Hug Bell.

Bạn cũng có thể tìm được những gian hàng đủ các loại váy của những nhà thiết kế đang nổi lên. Những gian hàng đều được bố trí đẹp mắt. Nếu bạn thấy nhàm chán thì có thể ăn vài miếng tại Lentil As Anything, khi menu không hề được định giá. Bạn có thể trả giá tùy ý bạn muốn.

Giờ mở cửa
Ngày chủ nhật thứ 3 hàng tháng từ 10am đến 4pm

Like page Vietucnews để nhận được nhiều địa chỉ ăn chơi hơn!