7 thác nước hùng vĩ nhất ở NSW bạn nên ghé chơi một lần

0
epic falls in NSW

Những thác nước hùng vĩ này nhất định sẽ khiến bạn phải “đê mê” với những thanh âm réo rắt và những dòng chảy ngoạn mục.

Khi bạn đang đọc bài viết này, dám chắc bạn cũng giống chúng tôi – chán ngán phải chen chúc giữa những bãi biển chật ních người ở Sydney. Bài viết này dành cho những ai đã chán ngấy lịch trình cuối tuần quen thuộc: lọ mọ thức dậy khi mặt trời đã quá đỉnh đầu, dắt chó cưng đi dạo công viên và lang thang uống vài chai ở những pub ngột ngạt; dành cho những ai muốn trải nghiệm những điều khác biệt.

Bất kể động lực khiến bạn tìm đến những thác nước kỳ vĩ và mê hoặc này là gì, bạn chỉ cần đến NSW. NSW có rất nhiều con thác như vậy dành cho bạn – lựa chọn hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn, hẹn hò cùng bạn bè hoặc để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Cùng khám phá lần lượt từng địa điểm nhé!

1. Thác Ebor, Công viên quốc gia Guy Fawkes River (Ebor Falls)

Hãy chắn chắn rằng bạn đến đây là để bị hớp hồn bởi sự kỳ vĩ của thiên nhiên, chứ không vì mục đích xấu nào khác; bởi vì, dù khoác lên mình vẻ đẹp đến kinh ngạc, Ebor Falls cũng là một nơi khá nguy hiểm. Ước chừng, độ cao của Ebor Falls tầm 100 mét. Ở độ cao đó, nước đổ xuống những vách đá dựng đứng hướng thẳng xuống sông rồi lại chảy xuống một tầng nữa ở hẻm núi bên dưới.

ebor-falls

Mọi con thác, hẳn nhiên Ebor Falls cũng không là ngoại lệ, đều có lượng nước vô cùng lớn sau những trận mưa, vì thế nên những ai thích khám phá cần cẩn trọng xem kĩ dự báo thời tiết để đề phòng bất trắc.

Tính ra, đoạn đường dài 7 giờ đồng hồ từ Sydney để đến được Ebor Falls cũng không bỏ bẽn gì so với vẻ đẹp của thác nước đối với những ai thật sự đam mê.

  • Bạn có biết: Người Gumbaynggirr là những cư dân đầu tiên đến sống ở địa phận này và họ đặt tên là thác là Naan.gal.

2. Thác Maddens, Vườn quốc gia Dharawal (Maddens Falls)

Hãy là những “nhà thám hiểm” đầu tiên đặt chân đến Vườn quốc gia mới được mở cửa gần đây – vườn quốc gia Dharawal. Suốt 70 năm, khu vực này là nguồn cấp nước của Sydney Water và được bảo tồn khỏi tác động của cộng đồng để giữ được nguồn nước uống tinh khiết. (Và này, hiện tại chúng ta vẫn phải giữ gìn vệ sinh và đừng vứt rác bừa bãi nhé). Hơn nữa, nơi này là thủ phủ của những chú ếch đáng yêu, những tiếng “ộp” của chúng tạo nên một dàn hợp xướng vui tai. Còn gì thu hút bạn nữa không ư? Chắc chắn rồi! Lối mòn đến thác khá ngắn, bạn sẽ có thêm thời gian để ngắm cảnh, chụp vài “” hình độc hoặc nghỉ ngơi ăn nhẹ tại khu dã ngoại.

MADDENS FALLS

  • Bạn có biết: Những con thác thường là những nơi nguy hiểm. Vì vậy, đừng biến cuộc thám hiểm của mình thành bi kịch. Hãy luôn đi dò đường và đi đúng hướng, cẩn thận những tảng đá trơn trượt, và đừng bao giờ trèo hay nhảy xuống thác nước.

3. Thác Red Cedar, VQG Dorrigo (Red Cedar Falls)

Nơi này khiến người ta cảm giác như đang lạc vào thời tiền sử. Con đường dẫn đến Red Cedar có khung cảnh nên thơ và càng đến gần con thác nguy nga này, bạn sẽ càng nghe rõ tiếng nước chảy khá lớn.

Chỉ cách Coffs Harbour 1 tiếng 20 phút lái xe, thác nước này đứng sừng sững cuối Rosewood Creek track. Có thể đến Red Cedar qua khu dã ngoại Never Never (Never Never Picnic Area) – khu rừng có nhiều cây cổ thụ khổng lồ nhất ở NSW. Con đường này cũng rất thích hợp cho những bài tập cardio: đi bộ (hoặc chạy bền, tùy vào thể lực của bạn) quãng đường 8 ki-lô-mét để đến được bờ của thác nước cao nhất Vườn quốc gia Dorrigo.

RED CEDAR FALLS

4. Thác Wollomombi (Wollomombi Falls), Vườn quốc gia OxleyWild Rivers

Mất khoảng 22 giây để dòng nước của thác Wollomombi đổ từ đỉnh xuống ở độ cao 260 mét – ngang ngửa khoảng thời gian bạn rút điện thoại ra và nhắn tin cho lũ bạn của mình để “set kèo” du ngoạn Wollomombi, ngay bây giờ.

Wollomombi Falls được mệnh danh là thác nước cao nhất NSW, lọt thỏm trong Vườn quốc gia Oxley Wild Rivers, phía đông Port Macquarie và cách Sydney 4 tiếng. Từ đường cái, bạn có thể dễ dàng đi bộ đến khu cắm trại Wollomombi Falls và Chandler Viewpoint.

Wollomombi Falls

5. Thác Gloucester (Gloucester Falls) – Vườn quốc gia Barrington Tops

Để đến được Gloucester Falls, bạn sẽ phải băng qua một đường mòn mờ sương, giữa hai con thác. Tuy chỉ cách Sydney 3 giờ đồng hồ nhưng – không quá xa, nhưng vì công viên này khá biệt lập, nơi đây có khá nhiều động thực vật quý hiếm. Hãy cẩn trọng với những con thú mỏ vịt và đà điểu hoang dã. Bạn cũng có thể bắt gặp những con thú có túi và chim Bowerbird đầu xanh bất cứ lúc nào tại khuôn viên Gloucester Falls.

GLOUCESTER FALLS

6. Thác Minyon (Minyon Falls), Vườn quốc gia Nightcap

Minyon được mệnh danh là thác nước “choose-your-own-adventure” và chỉ cách Byron Bay 1 tiếng lái xe. Sau 45 phút ngồi sau vô lăng băng qua những con đường nhỏ hẹp, bạn có thể dừng lại ở trạm canh hoặc cũng có thể hiking thêm 2 giờ nữa đến bờ thác nước, cả đi cả về. Dù thế nào thì bạn sẽ vẫn được đón chào nồng nhiệt bằng tiếng “nhạc” réo rắt của thác chảy từ độ cao 100 mét. Xuất sắc!

MINYON FALLS

7. Thác Fitzroy (Fitzroy Falls), Vườn quốc gia Morton

Những con thác này là một trong những điểm tham quan du lịch đông khách nhất NSW quanh năm suốt tháng. Hãy làm một chuyến West Rim Walk, đi bộ một cách thung dung và đến đài ngắm cảnh, bạn sẽ phải há hốc mồm bởi vẻ đẹp tinh tuyền của thiên nhiên. Trong khi đó, nếu chọn chuyến Wildflower Walk, bạn sẽ được tiến sâu vào một khu rừng nhiệt đới với chim muông vạn thú trước khi trèo lên cao thưởng ngắm cảnh quan kì vĩ. Cảnh ngoạn mục nhất cũng chính là nơi cao nhất – ngay trên ngọn thác – những ai thích cảm giác mạnh thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ, và những ai sợ độ cao thì hãy cân nhắc nhé, sẽ có một chút kinh hãi đấy!

Fitzroy.Falls.original

Nguồn NSW National Parks and Wildlife Service