8 chiến lược hoàn hảo để có được sự bảo lãnh từ các doanh nghiệp

0

Có bao giờ các bạn tự hỏi , tại sao các bạn đến từ các nước châu Âu , thậm chí là Trung Đông dễ được các doanh nghiệp bảo lãnh ( một cách tự nguyện) hơn chúng ta . Trong khi , người Việt Nam chúng ta nổi tiếng là hiền lành và chăm chỉ , thì lại khó tìm bảo lãnh hơn họ. Có một thực tế các bạn nên biết là các thủ tục làm bảo lãnh sẽ làm mất thời gian của doanh nghiệp và nhiều yêu cầu . Nếu họ nhận một người là công dân nước họ làm full time sẽ dễ dàng hơn. . Đó là lí do vì sao nhiều bạn đang làm part time cho doanh nghiệp nhưng họ rất ngại để làm bảo lãnh cho bạn làm full time .

Vậy làm thế nào để họ bảo lãnh bạn ?

Sau đây là 8 bí quyết để được bảo lãnh từ các doanh nghiệp

  1. Bạn phải thật sự là một người có năng lực :

Nghĩa là bạn phải là một người có vai trò không thể thiếu trong doanh nghiệp của họ . Chắc chắn họ muốn giữ bạn ở lại với doanh nghiệp của họ . Và đây là sự bảo lãnh  một cách tự nguyện hoàn toàn .

tu-duy

  1. Doanh nghiệp cần chất xúc tác từ bạn :

Điều này tức là  bạn làm part time cho một công ty , bạn làm việc khá tốt , họ cũng có ý muốn bảo lãnh bạn . Nhưng còn ngại ngần , nhiều thủ tục rườm rà . Lúc này , các bạn nêu tự tin vào cách truyền đạt thông tin của mình thì hãy đưa ra những lập luân thuyết phục nhất để hai bên cùng có lợi . Thường thì các bạn   sẽ nhờ luật sư đến nói chuyện với ông chủ . Nếu bạn cũng đang ở trong tình trạng này thì có thể liên lạc với luật sư .

 

  1. Các ông chủ yêu mến bạn hoặc đó là người mà bạn quen biết:
    Well, trường hợp này thường là  sẽ có những thỏa thuận giữa bạn và ông chủ .
    Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng bảo lãnh , nên các bạn phải cần được tư vấn trước .

4.Employers bảo lãnh vì được bạn yêu cầu: 

Thường thì , các ông chủ sẽ giúp bạn , khi bạn và họ có những thỏa thuận , yêu cầu và hợp tác với nhau . Lúc này chủ doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm với bạn hơn . Nhưng họ cũng muốn bạn cố gắng làm việc , vì suy cho cùng, tâm lí của họ là muốn tìm người làm việc giỏi . Dù lúc ban đầu họ chưa thực sự hiểu bạn , giữa bạn và họ là sự hợp tác , nhưng khi bạn thể hiện sự cố gắng thì phần lớn họ muốn giữ bạn lại làm việc cho họ

 

  1. Phải có kế hoạch ( Plan ) :

Ngay từ khi qua Úc ,các bạn nên định hướng con đường là có thể giúp bạn được ở Úc . Nếu các bạn chọn cách bảo lãnh thì trong lúc đi học nên tìm việc  , bạn làm part time ( phải trả lương , khai thuê , in book bạn nhé ) . Đặc biệt là ngành học ,kinh nghiệm làm việc  ,và doanh nghiệp phải liên quan với nhau . Ví dụ , bạn học nấu ăn, thì kinh nghiệm làm việc phải là việc liên quan đến nấu ăn , nơi bảo lãnh bạn là nhà hàng.

part_time_jopbs_comp

 Chuẩn bị tài chính nữa bạn nhé, làm thủ tục bảo lãnh là liên quan nhiều đến tiền bạc .

 

  1. Kiên nhẫn :

Khi bạn được một danh nghiệp nhận vào làm part time cho ho , cố gắng làm tốt, đừng vội đề cập đến việc bảo lãnh , để tránh bị hiểu nhầm . Thường thì sau 1,5 năm đến 2 năm , các bạn có thể nói chuyện với ông chủ . Tuỳ vào sự đồng cảm và thông cảm của đôi bên . Thường bạn nên chọn người hiểu biết về vấn đề này  đến nói chuyện với chủ  . Luật sư thường sẽ  giúp các bạn trường hợp này.

 

  1. Các bạn đã phân biệt được cục giáo dục ,cục di trú , luật sư di trú hay chuyên gia visa ?

Well, mình chắc là nhiều bạn vẫn nghĩ họ là tương tự và giống nhau .
Thực tế thì , khác nhau bạn nhé . Bạn không thể đến cục giáo dục để nhờ họ  visa du lịch , thường thì hên xui bạn nhé , vì họ không chuyên . Cục di trú , thường là họ sẽ tham gia khoá học MARN ( chứng chỉ để mở di trú cục , khoá học kéo dài 6 tháng đến 1 năm ) .

Luật sư di trú : thường họ sẽ học 4 năm về luật , sau đó là học MARN .
Có luật sư học master để chuyên sâu hơn về di trú , và visa. Nếu các bạn tìm được nơi này , thì xin chúc mừng các bạn , đã tìm được luật sư có chuyên môn, sẽ giúp bạn tốt nhất .

_risk

  1. Chấp nhận rủi ro và niềm tin có cơ sở:

Khi chúng ta làm bất cứ việc gì cũng phải tính đến những rủi ro có thể xảy ra và cố gắng hạn chế nó . Các bạn nên tìm nơi thật uy tín thật chuyên môn, nghe những lời nói thành thật nhất. Chúng ta , cũng nên đặt niềm tin vào việc chúng ta làm, nhưng niềm tin này phải có cơ sở , chúng ta không nên mù quáng và chủ quan .

Source : Rose Mary  Maria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments