9 người nhập viện do dùng ma túy quá liều trong lễ hội âm nhạc Melbourne

0

Có ít nhất bốn người vẫn còn trong tình trạng nguy kịch sau khi chín người tham gia bữa tiệc ở Melbourne được đưa vào viện do nghi ngờ dùng ma túy quá liều.

Dịch vụ cấp cứu được gọi đến Festival Hall lúc 11 giờ tối thứ sáu.Chín bệnh nhân đã được tới các bệnh viện khác nhau ở Melbourne.

Họ đã tham dự sự kiện I Am Hardstyle, một lễ hội nhạc điện tử diễn ra ở các thành phố khắp Châu Âu và Nam Mỹ.

Ông Paul Holman của bệnh viện Victoria, cho hay một số bệnh nhân ” bất tỉnh” khi điều trị và “may mắn là họ không chết ngay tại chỗ”.

Một người phát ngôn của Bệnh viện Hoàng gia Melbourne cho biết đã có 4 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện và tất cả vẫn còn trong tình trạng nguy kịch vào chiều nay.

Một người đàn ông 20 tuổi đã được điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện St Vincent, nhưng một người phát ngôn cho biết ông đã được ra viện sau đó.

Một phụ nữ 20 tuổi vẫn còn đang được quan sát tại Bệnh viện St Vincent, và một bệnh nhân thứ ba đã được xuất viện.

Một người khác đã được điều trị tại Bệnh viện Alfred và sau đó cũng đã xuất viện.

Các bệnh nhân khác đã được điều trị tại Bệnh viện Western  ở Footscray.

Ông Holman nói rằng không rõ thuốc được dùng là gì và chúng được đưa ra thị trường như thế nào, nhưng các nhà chức trách vô cùng quan tâm vụ việc này vì vào cuối tuần có nhiều bữa tiệc âm nhạc và lễ hội được lên kế hoạch.

Bà Colleen Hartland, người đã vận động để kiểm tra chất kích thích được cung cấp tại các lễ hội âm nhạc cho biết những sự việc như thế này cần được kiểm soát chặt chẽ hơn.

“Mọi người đang tự tìm cái chết hoặc cũng sẽ bị di chứng nặng nặng nếu sự việc như thế này tiếp tục diễn ra,” bà Hartland nói.

 

Theo ABC News