Amazon CHÍNH THỨC triển khai kế hoạch kinh doanh tại Úc

0

Amazon chính thức “tiến” vào thị trường Úc với nhiều hình thức bán phân phối hàng. Việc đặt hàng sẽ được khởi động vào trước dịp Giáng sinh, với một số khả năng rằng sẽ ra mắt trùng với dịp mua sắm Black Friday hoặc Cyber Monday vào ngày 24 và 27/11.

Ông Braeuniger – giám đốc điều hành của Amazon – cho biết khi chính thức hoạt động, công ty hy vọng sẽ cung cấp các mặt hàng từ chính kho hàng của Amazon, cũng như vẫn đảm bảo sẽ lưu trữ hàng hóa từ các nhà cung cấp khác. Ông hy vọng sẽ “đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng Úc.”

Ông Braeuniger cho biết công việc triển khai của Amazon tại Úc sẽ tương tự như ở các thị trường Châu Âu, tức công ty cũng sẽ tung ra một loạt các sản phẩm và các lựa chọn giao hàng, sau đó được xây dựng theo thời gian.

Ông Braeuniger cũng cho biết thêm Amazon sẽ cần có thời gian để thiết lập cơ sở bán hàng tại các địa phương trước khi giới thiệu các sản phẩm như dịch vụ chuyển phát nhanh Prime Now hoặc phân phối thực phẩm tươi sống AmazonFresh.

Được biết, đã có hàng ngàn hãng khác đã đăng kí hoạt động kinh doanh trên Amazon, tốn khoảng 49,95 USD hàng tháng và từ 6 đến 15% trên mỗi giao dịch.

Amazon đang trong quá trình chuyển đổi một nhà kho 24.000 m2 tại Dandenong South, ở phía đông Melbourne, thành trung tâm hoàn thiện đầu tiên của Úc.

Amazon sẽ kinh doanh các nhãn hiệu địa phương về đồ điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm em bé, và các mặt hàng lương thực.

Các nhà phân tích cho hay các nhà bán lẻ điện tử như JB Hi-Fi và các cửa hàng bách hóa như Myer và David Jones có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của Amazon. Mặc dù không phải lúc nào Amazon cũng đánh cắp thị phần nhưng hãng bán lẻ khổng lồ ở Seattle chắc chắn sẽ phải giảm giá bán lẻ và hy sinh lợi nhuận để có thể tăng sức cạnh tranh.