Nghiên cứu mới: Ăn nhiều hải sản giúp tăng ham muốn và tỷ lệ thụ thai!

0
Ăn nhiều hải sản có những tác dụng tuyệt vời gì?

Một nghiên cứu thú vị chỉ ra rằng việc ăn nhiều hải sản có ảnh hưởng nhất định đến chuyện chăn gối của các cặp đôi tại Mỹ.

Nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan được công bố trên Tạp chí Khoa học Nội tiết và Chuyển hóa Lâm sàng, đã tiết lộ những cặp vợ chồng ăn nhiều hải sản có xu hướng tình dục cao hơn bình thường. Theo đó, tỷ lệ có thai ở các cặp vợ chồng yêu thích các món từ cá cũng cao hơn.

Người ăn hải sản nhiều nhất có tần suất quan hệ tình dục cao hơn 22% so với những người còn lại trong nhóm.

Nghiên cứu này  thu thập thông tin từ 501 cặp vợ chồng đang trong giai đoạn cố gắng thụ thai. Người ta đã ghi lại lượng hải sản được tiêu thụ và hoạt động tình dục hàng ngày của của các cặp đôi trong phạm vi bốn năm. Mỗi cặp vợ chồng được theo dõi trong vòng một năm, hoặc cho đến khi họ mang thai.

Nghiên cứu này  thu thập thông tin từ 501 cặp vợ chồng đang trong giai đoạn cố gắng thụ thai.

Kết quả cho thấy, lượng hải sản mà đôi nam nữ ăn đã giúp cải thiện cơ hội mang thai khi 92% trong số các cặp đôi đã thụ thai sau khi ăn nhiều gấp đôi hải sản vào cuối năm vừa qua. Ngoài ra, những người ăn nhiều hải sản nhất có tần suất quan hệ tình dục cao hơn 22% so với những người còn lại trong nhóm.

Axit béo omega-3 trong hải sản góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tinh trùng và phôi thai.

Tỷ lệ thành công của việc thụ thai có liên quan mật thiết với lượng axit béo omega-3 trong hải sản, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tinh trùng và phôi thai, cũng như tăng khả năng sản xuất hoóc môn tình dục progesterone.

Mặc dù khá lo ngại về thủy ngân nhưng cá và hải sản thực sự có thể mang lại lợi ích cho các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng trong hải sản có những chất độc tác động xấu đến sức khỏe con người.

Khi nói đến nguyên nhân vì sao hải sản có quan hệ đến hành vi tình dục, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn. Có một thực tế liên quan đến quan niệm từ xưa, là việc ăn hàu sẽ làm tăng ham muốn tình dục, do các loại hải sản có vỏ chứa lượng kẽm dồi dào, giúp tăng cường sản xuất hooc môn testosterone ở nam giới. Tuy nhiên, nghiên cứu lại chưa quan tâm đến việc theo dõi lượng kẽm có trong các thực phẩm được sử dụng và mối liên quan với hành vi tình dục.

Tác giả nghiên cứu Audrey Gaskins chỉ ra rằng kết quả của cuộc thí nghiệm đơn giản chính là các cặp vợ chồng ăn nhiều hải sản cùng nhau đã giành nhiều thời gian cho nhau hơn, điều đó cũng góp phần gia tăng tình cảm cũng như khả năng thụ thai.

Mặc dù sự lo ngại về đánh bắt hải sản quá mức của quốc tế được nêu ra, nhưng việc ăn nhiều hải sản cũng được đưa ra như một lời khuyên cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Người Úc tiêu thụ lượng hải sản khồng lồ lên, đến 25kg tính trên mỗi người trong một năm. Mặc dù sự lo ngại về đánh bắt hải sản quá mức của quốc tế được đưa ra, nhưng việc ăn nhiều hải sản cũng được đưa ra như một lời khuyên cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Theo 9News