Apple CÓ PHẢI chịu trách nhiệm vì cố tình làm chậm các dòng iPhone cũ?

0

Apple vừa tiết lộ bản cập nhật iOS năm ngoái có tính năng cố tình kìm hãm hiệu suất hoạt động của thiết bị di động. Apple có phải chịu trách nhiệm vì cố tình làm chậm các dòng iPhone cũ?

Cụ thể, nó làm smartphone khởi động chậm đáng kể. Apple tin rằng phương pháp này sẽ giải quyết vấn đề tuổi thọ cao của pin iPhone, vốn không có khả năng giữ năng lượng lâu trong điều kiện nhiệt độ lạnh.

Apple có thể bị kiện vì tuyên bố hãng cố tình làm iPhone cũ chạy chậm hơn để bảo vệ tuổi thọ của pin.

Hai công dân ở LA – Stefan Bogdanovich và Dakota Speas đã kiện Apple vì tin rằng hãng đã thiết kế phần mềm làm cho các máy đời cũ chạy chậm hơn khiến người dùng nâng cấp điện thoại của họ.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa trải nghiệm tốt nhất tới người dùng, bao gồm hiệu năng tổng quát và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Pin lithium-ion khó có khả năng đáp ứng hiệu năng cao nhất khi trong thời tiết lạnh, dung lượng pin ít hay chai theo thời gian và điều này có thể dẫn tới thiết bị tự động tắt để bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong máy”, phát ngôn viên của Apple trả lời.

Pin “Li-ion” của iPhone sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp, nhất là trong thời tiết lạnh. Khả năng tích điện của chúng kém hơn và xả điện nhanh hơn nên gây hiện tượng sập nguồn đột ngột.

“Năm ngoái chúng tôi ra mắt một số chức năng chio iPhone 6, iPhone 6s và iPhone SE để chúng chạy mượt mà hơn và chống sập nguồn đột ngột.”

“Chúng tôi hiện đang thiết kế tính năng đó cho iPhone 7 trên iOS 11.2 và lên kế hoạch xây dựng tính năng này cho các thiết bị khác trong tương lai.”

Ở một trong những chủ đề nổi bật nhất trong diễn đàn, người dùng TeckFire cho biết điện thoại của anh ấy có thể phát hiện ra sự hao hụt đột ngột của pin và làm chậm các ứng dụng, ảnh để tránh sập nguồn.

Apple cố tình làm việc này nhằm thúc ép người dùng mua iPhone đời mới hoặc thay pin iPhone mới, trong khi phí thay pin iPhone khá cao (khoảng 2 triệu đồng, không bảo hành).

Cre: 9 News

Rate this post