Ba ngân hàng lớn ở Úc cùng hợp tác ra mắt ứng dụng thanh toán mới đến khách hàng

0

NAB, Westpac và CBA – ba ngân hàng lớn nhất tại Úc cùng hợp tác ra mắt ứng dụng thanh toán mới đến khách hàng, cho phép người dùng và các doanh nghiệp nhỏ thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng bằng điện thoại thông minh thông qua một “ví điện tử” mới.

Sắp tới, ngân hàng Commonwealth, ngân hàng Quốc gia Úc và ngân hàng Westpac sẽ hợp tác và lần đầu tiên cho ra mắt một ứng dụng dành cho điện thoại di động nhằm giúp việc thanh toán trở nên thuận tiện hơn.

Dịch vụ mới này – Beem – sẽ được cung cấp miễn phí và có sẵn cho mọi đối tượng người dùng, hoạt động trên cả IOS và Android. Ứng dụng này cho việc chuyển tiền, còn thanh toán tại các địa điểm mua bán chưa được chú trọng, vì còn nhiều hình thức thanh toán khác của Apple Pay.

Ba ngân hàng này cho biết họ sẽ tìm cách phát triển các tính năng thanh toán di động khác trong tương lai, bao gồm khả năng tạo ra “điểm giao dịch” có thể thanh toán hay tại các doanh nghiệp.

Ứng dụng hứa hẹn sẽ giúp người dùng thanh toán nhanh chóng, trái ngược với hệ thống hiện tại mất đến 3 ngày nếu khách hàng thanh toán khác ngân hàng. Ứng dụng này cũng tạo nhiều thuận lợi những người kinh doanh quy mô nhỏ không cài đặt hệ thống thanh toán điện tử.

Mặc dù ANZ không phải là một đối tác tham gia vụ liên doanh lần này nhưng trong tương lai nó vẫn có thể được gia nhập. Giám đốc điều hành của người tiêu dùng Westpac, George Frazis, cho biết ứng dụng là kết quả của sự bùng nổ của các dịch vụ ngân hàng trên di động.

Ứng dụng thanh toán được đưa ra sau khi cơ quan Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc không chấp thuận sự hợp tác giữa 3 ngân hàng với Apple. NAB, CBA và Westpac có ý định sử dụng nền tảng thanh toán mới – một khoản đầu tư cơ sở hạ tầng có giá trị 1 tỷ đô la – cho khách hàng vào đầu năm tới.

Daisy/ Vietucnews

Cre: SMH

5/5 - (1 vote)