Bác sĩ Úc phản đối dự luật cấm phá thai

0
Liệu dự luật mới về việc phá thai có được thông qua hay không? - Ảnh Internet

Hiệp hội Y khoa Úc và các bác sĩ sản khoa cấp cao đang hối thúc các chính trị gia ở Victoria bỏ phiếu phản đối dự luật mới về việc cấm phá thai tại đây.

Nghị sĩ đảng Lao động Dân chủ bà Rachel Carling-Jenkins đã đề xuất dự luật nhằm ngăn chặn phụ nữ phá thai kể từ tuần thứ 24 của thai kì. Theo kế hoạch, dự luật này sẽ được thảo luận tại Thương viện bang Victoria vào ngày 25/5.

“Dự luật Khả năng Tồn tại của Trẻ sơ sinh sẽ khiến việc phá thai trở nên phạm pháp và buộc các bác sĩ cung cấp 1 số dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh.”

Liệu dự luật mới về việc phá thai có được thông qua hay không? - Ảnh Internet

Hiệp hội Y khoa Úc kêu gọi các Nghị sĩ bỏ phiếu phản đối dự luật này bởi nó xâm phạm đến sự tự do trong lĩnh vực y tế, khiến một loại dịch vụ y tế trở nên bất hợp pháp và buộc các bác sĩ ngừng cung cấp dịch vụ y tế này cho tất cả bệnh nhân”, chi nhánh Hiệp hội Y khoa Úc tại Victoria phát biểu trong một tuyên bố hôm 24/5.

Giám đốc khoa sản tại tổ chức Monash Health Giáo sư Euan Wallace cũng chỉ trích dự luật này và cho rằng nó không có ích cho việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Việc phá thai đã được hợp pháp hóa ở Victoria hồi năm 2008. Giám đốc Sở Y tế bang Victoria bà jill Hennessy cũng cho biết chính quyền bang cho rằng việc thay đổi các quy định về việc phá thai là không cần thiết.

Nguồn: Viet Times Australia

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments