Bị kết án tử hình chỉ vì giúp cụ già xách vali qua cửa hải quan

0

Lòng tốt không được đặt đúng chỗ, một người phụ nữ Hong Kong đã bị bắt giữ và kết án tử hình vào năm 2010.

Người phụ nữ này 50 tuổi, có chuyến đi Malaysia thăm người thân nhưng khi chuẩn bị rời khỏi Hong Kong thi có gặp một cụ già nhờ xách giúp hành lý qua hải quan.

Người phụ nữ đồng ý giúp đỡ cụ già nhưng vừa tới cửa hải quan, người phụ nữ bị bắt giữ vì hải quan phát hiện ra trong vali có chứa tới 1,8kg heroin.

Với số lượng heroin không nhỏ này, người phụ nữ Hong Kong đã bị kết án tử hình. Còn mẹ già của người phụ nữ đã 80 tuổi không liên lạc được với con gái đến trình báo với Cục Di trú mới biết sự việc.

Trên thực tế, trường hợp này nằm trong rất nhiều các trường hợp khác  khi lòng tốt không đặt đúng chỗ. Nguyên nhân chính của hầu hết các sự việc như thế nằm ở việc không hiểu biết rồi trót dại… thương người.

Hiện nay, tại sân bay hoặc bất cứ nơi nào gần với cửa khẩu, bạn cần thận trọng khi giúp đỡ người lạ kể cả khi họ là người già hoặc phụ nữ đang mang thai. Nguyên do chính là những tội phạm dạng này thường có nhiều cách ngụy trang ma túy hoặc các đồ cấm vào các vật dụng thông thường ít ai ngờ tới.

Lý do để họ có thể nhờ tới sự giúp đỡ của bạn là hành lý quá cân, sức yếu không thể cầm,… Chưa kể trong hành lý của bạn cũng có thể bị tội phạm lén thả ma túy, đồ cấm vào. Khi bị bắt, bạn sẽ không tránh khỏi rắc rối vì không có người làm chứng cho lòng tốt của mình.

Rosa Nguyen/Theo Báo Mới