Bờ biển phía đông Úc sẽ đón bão lớn

1

Đây là cảnh báo được đưa ra khi cơ quan khí tượng thủy văn dự báo các cơn bão sẽ mở rộng phạm vi đến những nơi vừa mới bị tàn phá bởi gió lớn, cùng mưa đá như New South Wales, Victoria, Queensland, ACT và Tasmania.

Sự tồi tệ nhất của thời tiết được dự báo sẽ xuất hiện ở Victoria, Tasmania và nội địa New South Wales, nơi có điều kiện khí hậu cho các cơn giông bão. Vào 2:58 chiều, các cảnh báo về cơn bão nghiêm trọng được đưa đến cho người dân ở phía tây và Nam Gippsland và 1 vài nơi ở Miền trung, miền Bắc, Bắc Trung Bộ và Đông Bắc.

bo-bien-phia-dong-uc-se-don-bao-lon-2

Cục khí tượng cho rằng, các cơn bão nghiêm trọng gần như sẽ kéo theo các cơn gió có sức tàn phá lớn, các trận mưa lớn có khả năng dẫn đến lũ quét và mưa đá lớn đến các khu vực trong vài giờ tới. Các nơi sẽ bị ảnh hưởng gồm Shepparton, Seymour, Morwell, Traralgon, Sale và Moe.

Tin tốt cho Melbourne là sẽ không có các cơn giông bão lớn ảnh hưởng đến khu vực. Phía tây Victoria đã bị tàn phá bởi cơn bão lớn nhất trong 100 năm qua vào ngày thứ 4, gây ra ngập lụt và thiệt hại trên diện rộng.

bo-bien-phia-dong-uc-se-don-bao-lon-3

Cơn bão gần như muốn thổi tung mái nhà của người dân phía tây Sydney vào đầu tháng này. Các dư dân ở Tasmania đang phải đối mặt với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong vài ngày tới.

Hobart và các trung tâm lớn như Launceston và Burnie được dự báo là có thời tiết ẩm ướt và các cơn bão sẽ kéo dài đến tận thứ 7. Các trận mưa lên đến 300mm có thể xảy ra ở những khu vực này từ đây cho đến cuối tuần.

Cảnh báo về các cơn bão nghiêm trọng đã được đưa đến cư dân ở vùng trong du và các vùng ở East Coast, Central North và cao nguyên Plateau.

bo-bien-phia-dong-uc-se-don-bao-lon-4

Những cơn bão này gần như sẽ kéo theo các cơn mưa lớn mà có nguy cơ dẫn đến lũ quét và mưa đá lớn trong khu vực vào vài giờ tới. Các địa điểm sẽ bị ảnh hưởng là Hobart, Launceston, Devonport, Swansea, Scottsdale, New Norfolk, Bridport, Ross, Huonville, Orford, Bothwell và Richmond.

Ở NSW và ACT, thời tiết khắc nghiệt có thể bắt đầu bằng những cơn mưa rào và dông, có thể sẽ rất nghiêm trọng. Cục khí tượng cho biết, khu vực đất liền có thể bị các cơn bão tấn công trong chiều nay khi nhiệt độ đang nóng dần lên.

Ngoài ra, những cơn bão cũng sẽ kéo đến Sydney vào cuối ngày, nhưng vào ngày mai sẽ có thể xảy ra thời tiết tệ hại nhất với những mưa lên đến 30mm ở 1 số vùng ngoại ô.

Nguồn: Newsvietuc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Bờ biển phía đông Úc sẽ đón bão lớn […]