Brisbane: Bắt hai thanh niên vận chuyển 4kg ma túy đá đến Úc

0

Ngày hôm nay, hai thanh niên mang quốc tịch Đài Loan đối mặt với tòa án, với tội danh tàng trữ 4 kg ma túy đá, vận chuyển từ Đài Bắc đến Sân bay Quốc tế Brisbane.

Các sĩ quan Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã nghi ngờ một thanh niên 20 tuổi và đã tiến hành kiểm tra sau khi thanh niên này bay từ Đài Bắc đến Brisbane vào ngày hôm qua, ngày 19/04. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện có thêm một thanh niên đi cùng đến Brisbane trong một chuyến bay ngay sau đó.

Cảnh sát phát hiện hai thanh niên này giấu ma túy đá (methamphetamine) trong vòng niềng răng, cả hai người này đều có niềng răng, sau đó, qua khám nghiệm cảnh sát thu giữ được 0,5 kg nữa.

Cả hai người đàn ông sẽ phải đối mặt với Tòa án Tòa án Brisbane ngày hôm nay, mức hình phạt nặng nhất có thể sẽ bị tù chung thân.

ABF làm Tư lệnh khu vực cho Queensland, Julie Pettrey, cho biết phát hiện này là một minh chứng cho các kỹ năng của các nhân viên ABF trong việc ngăn chặn các loại chất cấm qua sân bay Brisbane.

“Điều này cũng như một lời cảnh báo cho bất cứ ai cố gắng đưa ma túy vào Úc, bạn sẽ bị bắt và đối mặt với những hậu quả khó lường.” Tư lệnh Cowden nói.

Cre: Border.gov.au