Các địa điểm du lịch nổi tiếng này có NGUY CƠ trở thành MỤC TIÊU của khủng bố!

0

Cơ quan FO thông tin công bố những địa điểm có nguy cơ trở thành MỤC TIÊU của các cuộc tấn công khủng bố. Úc là một trong những khu vực có rủi ro cao. 

Bản đồ cho thấy những điểm đến du lịch nổi tiếng từ Úc và Thái Lan tới đảo Maldives và Philippines được coi là mục tiêu “nằm trong tầm ngắm” đối với những kẻ khủng bố.

Một loạt các điểm đến của các du khách từ Anh Quốc trên toàn thế giới đang trở thành mục tiêu khủng bố dựa trên số liệu ghi nhận được về các cuộc tấn công trong năm vừa qua.

Thông tin từ văn phòng ngoại giao Anh Quốc cung cấp những quốc gia mà các băng nhóm khủng bố rất ưa thích hoặc đang cân nhắc trở thành mục tiêu tấn công.

Mỹ, Pháp và Nga là một số trong những quốc gia là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ lễ trong tình trạng báo động về nguy cơ bị khủng bố.

Du khách tới Pháp đã được cảnh báo phải cực kỳ thận trọng khi tham dự các phiên chợ Giáng Sinh và những địa điểm tổ chức sự kiện tập trung đông người do mối đe dọa nghiêm trọng từ ISIS.

Úc là một địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ đông nhưng cũng đã nâng mức độ cảnh báo lên mức “có nguy cơ”

“Các cuộc tấn công có thể không phân biệt địa điểm, bao gồn những nơi được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm” – Văn phòng ngoại giao thông báo.

NHỮNG KHU VỰC ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CÓ RỦI RO CAO CHO CÁC CUỘC TẤN CÔNG KHỦNG BỐ

Những cảnh báo cho khách du lịch liên tục được cập nhật sau vụ thảm sát tại London, Manchester và Barcelona, và một xe tải tấn công vào hội chợ Giáng Sinh tại Berlin vào năm ngoái.

Quán bar, nhà hàng, trung tâm mua sắm, khách sạn và các nơi mà du khách ít được bảo vệ đang ngày càng trở thành mục tiêu tấn công của khủng bố.

Trên trang chủ của mình, FO nhấn mạnh: Gia tăng khả năng khủng bố vào các mục tiêu an ninh lỏng lẻo và tập trung nhiều khách du lịch phương Tây.

Xe tải tấn công vào hội chợ Giáng Sinh tại Berlin vào năm ngoái.

“Khủng bố quốc tế tiếp tục là một mối đe tọa tới những người có quốc tịch Anh sinh sống hoặc du lịch ngoài nước”

“Các cuộc tấn công có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới và thường đi kèm với ít hoặc không có manh mối.”

FO cho biết những cuộc tấn công vẫn có thể xảy ra tại nhiều quốc gia bao gồm Hy Lạp, Croatia và Bồ Đào Nha.

Số liệu khủng bố trên thế giới năm 2017 cho thấy Thái Lan, Ấn Độ, Philipin, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập nằm trong top 20 nước và I-rắc là nước bị cảnh báo cao nhất. Sau I-rắc là Afghanistan, Nigeria, Syria và Pakistan – không nước nào kể trên nằm trong kế hoạch của khách du lịch.

Tuy nhiên Ấn Độ cũng đứng thứ 8 trong danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất về tấn công khủng bố. Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, cả hai đều là những điểm đến thu hút khách du lịch Anh Quốc đứng lần lượt ở vị trí tứ 9 và 11.

Sở hữu những hòn đảo nhiệt đới và có giá dịch vụ rẻ, Philippines đã trở thành điểm hút du lịch chính trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công khủng bố và sự nổi lên của tổ chức IS ở quốc đảo này đã gây ảnh hưởng lớn đối với ngành du lịch.

Báo cáo Khủng bố Toàn cầu năm 2017 xếp hạng Philippines là quốc gia thứ 12 bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi khủng bố.

Chỉ có bốn bãi biển ở Thái Lan có tổng điểm trên 6,6. Đây là hậu quả của nhiều vụ nổ ở Bangkok vào tháng 4 và tháng 5 năm 2017.

20 QUỐC GIA BỊ ẢNH HƯỞNG NHIỀU NHẤT VỀ MỐI ĐE DỌA KHỦNG BỐ

10 QUỐC GIA CHÂU ÂU BỊ ẢNH HƯỞNG NHIỀU NHẤT BỞI KHỦNG BỐ

Sau Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine, Pháp được đánh giá là nước châu Âu có nguy cơ bị tấn công khủng bố cao nhất, đứng thứ 23 với tổng điểm là 5.964.

Tiếp theo là Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ 35 (5.102), Đức ở 38 (4.917), Bỉ ở 40 (4.656) và Hy Lạp ở vị trí thứ 46 (4.139).

Tổ chức FO cũng cảnh báo rằng các cuộc tấn công khủng bố rất có thể sẽ xảy ra ở Đức và Bỉ.

Các điệp viên Mỹ cũng đưa ra những thông báo cho khách du lịch Mỹ về “nguy cơ khủng bố” khi đi du lịch đến Châu Âu trong suốt thời gian lễ hội.

Daisy/Vietucnews

Cre: The Sun