Các siêu thị đồng loạt thu hồi sản phẩm rau quả đông lạnh vì sợ nhiễm khuẩn

0
Frozen vegetables recall

Nỗi lo sợ về chủng vi khuẩn nguy hiểm chết người đã khiến các siêu thị trên khắp nước Úc thu hồi lại các loại sản phẩm rau củ quả đông lạnh.

Công ty Bỉ Greenyard Frozen Belgium NV đã phải thu hồi các loại rau củ đông lạnh, bao gồm bắp, cà rốt, bông cải xanh, các túi rau trộn,… từ các nơi bày bán như Woolworths, IGA và ALDI.

Hình ảnh dưới đây là danh sách đầy đủ 9 loại sản phẩm bị thu hồi:

Frozen vegetables pulled from shelves

Người ta lo rằng, các sản phẩm trên có thể đã bị nhiễm khuẩn listeria – một loại vi khuẩn gây chết chết người có trong thực phẩm.

Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm NSW đã xác nhận việc thu hồi: “Khuẩn listeria có thể gây nên một số bệnh trạng ở phụ nữ có thai và thai nhi, người già và người có hệ miễn dịch yếu.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, đã có nhiều ca tử vong do vi khuẩn listeria gây nên ở Châu Âu. Thế nên lệnh thu hồi cần được thực hiện nhanh chóng và triệt để.

Theo cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu, cụ thể, có đến 9 ca tử vong trong số 47 trường hợp nhiễm khuẩn listeria kể từ lúc nó bùng phát vào năm 2015.

Frozen vegetables recall

Vào tháng Hai năm nay, dưa vàng nhiễm khuẩn đã khiến 6 người tử vong ở NSW và Victoria; và chỉ mới tháng trước, 21 người ở Nam Úc đã bị nhiễm độc khuẩn salmonella ở cỏ linh lăng.

Các khách hàng đã mua những sản phẩm có trong danh sách bị thu hồi được khuyến cáo phải vứt bỏ đi hoặc đến nơi đã mua để trả lại và nhận tiền hoàn trả.

Nguồn 9news