Các thủ tục định cư Úc như thế nào và có những yêu cầu gì?

0

Trong bài viết này Vietucnews.net sẽ chia sẻ đến các bạn các thủ tục định cư Úc cũng như một vài yêu cầu cụ thể về định cư. Chắc chắn đây sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích nhất dành cho những bạn đang có mong muốn tới Úc định cư, sinh sống và làm việc. Mời các bạn cùng chúng tôi khám phá!

Úc là quốc gia rất phát triển cũng như địa điểm định cư đáng mơ ước của tất cả mọi người. Những điều kiện tuyệt vời nơi đây chúng tôi sẽ không bàn trong bài viết này nữa mà muốn nhấn mạnh về các thủ tục định cư Úc cho các bạn có nhu cầu. Để biết thêm về những điều kiện tuyệt vời ở Úc mời quý vị tham khảo các bài viết trước của chúng tôi.

Nhập cư vào Úc có thể theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn du học, tị nạn, bảo lãnh, kết hôn với công dân Úc, người lao động lành nghề và đầu tư vào Úc.
Với mỗi cách nhập cư sẽ có các loại visa khác nhau và thủ tục cũng không quá khó khăn.

Điểm yêu cầu chung đối với những người muốn định cư tại đất nước này chính là phải có Thường Trú nhân – Permanent Resident (PR). với visa PR này bạn sẽ có đầy đủ các quyền của một công dân Úc nhưng thực tế bạn mới chỉ hoàn thiện được 99% việc di trú và bạn không có quyền bầu cử.

Trong các thủ tục định cư ở Úc, trước hết bạn phải đảm bảo đã ở Úc được liên tục 4 năm gần nhất sau khi giữ visa PR 1 năm để có quyền được đăng ký nhập tịch. Nhập tịch là bước quan trọng nhất trong các thủ tục định cư ở Úc và nước này cũng có các chính sách rất tiến bộ cho người ngoại quốc nhập tịch chẳng hạn chính sách cho phép 2 quốc tịch tức là bạn có thể nhập quốc tịch Úc và có đầy đủ mọi quyền bình đẳng như các công dân Úc khác nhưng vẫn giữ được quốc tịch Việt Nam.

Trong suốt quá trình tiến hành làm thủ tục định cư ở Úc các bạn cũng cần chú ý tìm hiêu thật kỹ các quy định định cư của nước này để có tiến hành một cách suôn sẻ, tránh những trường hợp không may xẩy ra. Đồng thời, các chính sách định cư của Úc cũng luôn thay đổi theo từng năm, việc theo dõi và cập nhật cho mình những thông tin ấy là vô cùng cần thiết.

Hãy đến với Vietucnews.net để liên tục cập nhật cho mình những thông tin hữu ích và nếu cần sự trợ giúp về các thủ tục nhập cư ở Úc chúng tôi sẽ giúp đỡ các bạn một cách tận tình!