Cách tìm công ty bảo lãnh visa 457 làm việc tại Úc

0
Visa 457 là một loại visa làm việc có thời hạn 4 năm.

(Báo Úc) Visa 457 là loại visa mà nhiều người cho rằng sẽ bắt đầu một cuộc đời mới ở xứ sở chuột túi nhưng không nhiều người biết phải đi đâu để tìm công ty bảo lãnh loại visa này. 

Contents

Visa 457 là gì?

Là visa dành cho công nhân / chuyên viên ngoại quốc đến làm việc ở Úc do một chủ nhân / công ty Úc bảo lãnh, có thời hạn nhiều nhất là 4 năm.

Phần lớn visa 457 có thời hạn 4 năm. Nhưng nếu công ty bảo lãnh cho bạn là công ty mới thành lập, visa có thời hạn chỉ 18 tháng sau đó được gia hạn.

Số liệu chính phủ liên bang Úc công bố tháng Ba 2016 cho thấy có 400 ngàn người đang ở Úc với visa 457.

Ai có thể nộp hồ sơ xin visa 457?

Bạn chỉ có thể được chọn cấp visa 457 nếu chủ nhân của bạn là một nhà tài trợ được chính phủ Úc công nhận, hay có thương lương một thỏa thuận lao động với Bộ Di Trú.

Chủ nhân của bạn sẽ phải trình ra những bằng chứng cho thấy họ đang điều hành một doanh nghiệp hợp pháp và có cơ sở tài chánh để thực hiện những nghĩa vụ của một nhà tài trợ.

Một người làm việc ở Úc với visa 457 ở Úc không thể có mức lương dưới mức quy định trong Temporary Skilled Migration Income Threshold (TSMIT), ở thời điểm 2016 là 53.900 AUD/năm.

Để nộp hồ sơ xin visa 457, bạn phải được chủ nhân nhận vào làm việc ở một vị trí có tên trong Danh Sách Tay Nghề Định Cư cần bảo trợ – Consolidated Skilled Occupation List (CSOL).

Kỹ năng nào cần có?

  • Có các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, bằng cấp hay kinh nghiệm cần thiết cho vị trí bạn được thuê làm việc
  • Đạt trình độ tiếng Anh như yêu cầu, hoặc được miễn xét, tùy theo passport của bạn
  • Có khả năng học hay ghi danh các loại giấy phép cần thiết để làm một công việc cụ thể ở Úc, dành cho các nghề thợ
  • 18 tuổi trở lên
  • Có bảo hiểm sức khỏe dành cho người ở Úc với visa 457

Tìm công ty bảo lãnh ở đâu?

Điều này tùy thuộc vào ngành nghề của bạn và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Nhiều công ty Úc săn tìm ứng viên ngay khi còn ở quê nhà. Những công ty Úc này rất cần kỹ năng (đặc biệt và có lẽ hiếm có) của họ.

Nhiều trường hợp khác đến Úc với Working Holiday Visas (người Việt chưa được visa này), làm việc cho chủ nhân và chủ nhân bảo lãnh họ sau đó cho visa 457 làm việc dài hạn.

Trường hợp khá phổ biến là các du học sinh sau khi tốt nghiệp vở lại Úc với visa 189 để tìm việc, sau đó được công ty thuê mướn họ bảo lãnh tiếp tục ở lại làm việc với visa 457.

Khi bạn tìm việc trên những website lớn và uy tín của Úc như Seek, CareerOne, Jobserve,… Bạn sẽ thấy những thông tin bảo lãnh được nhắc đến ngay trên quảng cáo tuyển dụng từng vị trí cụ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi email trực tiếp đến những công ty Úc hay các công ty chuyên về tuyển dụng ở xứ sở chuột túi để hỏi về cơ hội được bảo lãnh và ở lại làm việc với visa 457.

=> Xem thêm về visa 457 trên website của Bộ Di Trú: Fact Sheet – Temporary Work (Skilled) (subclass 457) visa

Thanh Hường/Theo SBS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

2.5/5 - (2 votes)