Cấm rượu bia tại bãi biển St Kilda Melbourne vì 29 tấn rác thải sau lễ hội Giáng Sinh

0

Những khách du lịch và dân lễ hội say xỉn đã xả 29 tấn rác ra khu vực bãi biển St Kilda của Melbourne trong dịp Giáng sinh vừa qua.

Khoảng 5000 người, trong đó có cả khách du lịch và dân phượt sau khi vui chơi tiệc tùng đêm Giáng sinh đã xả đầy rác ra bờ biển bao gồm cả các mảnh kính vỡ.

Lệnh cấm rượu ở St Kilda lẽ ra sẽ kết thúc vào thứ 6, ngày 5 tháng 1 nay lại được gia hạn đến tận 15 tháng 2.

Thị trưởng Bernadene Voss tuyên bố: “Quyết định gia hạn lệnh cấm rượu vì không thể xem nhẹ việc như này nữa và không có giải pháp nào đơn giản hơn”.

“Chúng tôi sẽ xem xét các yếu tố như số lượng các mảnh vỡ và phản hồi từ các nhóm bao gồm cư dân, du khách, thương nhân và cảnh sát để giúp chúng tôi quyết định xem lệnh cấm rượu được thực thi có hữu ích hay không”.

Bốn chiếc xe tải đã được điều động đến để mang chỗ rác thải bị bỏ lại sau bữa tiệc hôm Giáng Sinh đó, số lượng tương đương với số rác thải hàng tuần của hơn 3000 căn hộ.

Đến hôm thứ Năm vừa rồi, vẫn còn sót các mảnh kính/ thủy tinh vỡ trên bãi biển.

Chi phí dọn dẹp ban đầu ước tính lên tới 18,000 đô.

Bà Voss chia sẻ rằng bà hiểu được người dân khu vực này đang cảm thấy khó chịu như nào trước những hành động của các du khách.

“Chúng tôi đang nỗ lực cân bằng tất cả để cư dân vẫn có thể đến thăm quan và thưởng thức đồ uống trên bãi biển trong khi lệnh cấm bị gia hạn”.

Rượu sẽ bị cấm trong khuôn khổ ngày hội Australia Day, 26 tháng 1 và ngày hôm sau nữa.

Các thành viên trong hội đồng sẽ tiến hành cuộc họp vào 7 tháng 2 để đưa ra quyết định có nên ra lệnh cấm từ Marina Reserve tới West Beach  cho đến hết mùa hè hay không.

Theo 7News

Trâm Ngọc/Vietucnews

Rate this post