Cận cảnh đường đua “liều chết” ở Melbourne

0

Khi màn đếm buông xuỗng cũng là lúc các con đường ngoại ô yên tĩnh của thành phố Melbourne không còn yên ả như ban ngày mà trở thành những đường đua “liều chết” của nhiều tay đua bất hợp pháp.

Nói các con đường không còn là chính nó bởi vì gần tới nửa đêm, thì các khu công nghiệp và những cung đường yên tĩnh nơi đây sẽ chuyển thành các cảnh như trong phim The Fast and Furious.

Dưới màn đêm ưu tối, bạn không thể nhìn rõ được khuôn mặt của những người tham gia. Pháo hoa được phóng lên bầu trời và trong làn khói dày của pháo chỉ có thể nhìn thấy một chút ánh sáng phát ra từ đèn pha.

can-canh-duong-dua-lieu-chet-o-melbourne-2

Các màn phóng xe, vòng xe “đẹp mắt” và tia lửa xẹt ra từ bánh xe đánh thức sự cổ vũ của đám đông hàng trăm người reo hò không ngớt.

Lần tụ tập mới đây nhất là vào đêm thứ Ba, ở Campbellfield, nơi dẫn đến cái chết của Harley Churchill và Ivana Clonaridis. Họ thi đấu trong một cuộc đua có điểm kết thúc là cầu EJ Whitten vào khoảng 1 giờ 30 sáng hôm thứ Tư.

Các địa điểm đua xe của Northern Skids luôn được giữ bí mật, và nó không bao giờ để cảnh sát phát hiện được trước khi quá muộn. Northern Skids không phải là băng nhóm đua xe đường phố bất hợp pháp duy nhất, còn có South East Skids cũng tung hoàng trên các vùng ngoại ô Melbourne vào ban đêm.

can-canh-duong-dua-lieu-chet-o-melbourne-3

Cảnh sát cho biết hai nhóm này thường gặp phải sự cạnh tranh với nhau. Họ đánh dấu những chiếc xe của họ bằng kí tự “N” (Northern Skids) hoặc “S” (South East Skids) để tượng trưng cho lòng trung thành đối với băng nhóm của mình.

Một nguồn tin cho biết không thể đoán trước được sự kiện sẽ diễn ra như thế nào, đôi khi là có 10 chiếc xe, hoặc cũng có thể là 200 chiếc. Mỗi xe thường chở theo 2 đến 3 người, những người không cầm lái được xem như là khán giả.

Các cuộc tụ tập đua xe diễn ra rất thường xuyên và việc có ai đó bị thương hay thiệt mạng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nguồn: Newsvietuc

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments