Cảnh báo Australia bị tấn công khủng bố, nguy cơ “khó tránh khỏi”

0

(Vietucnews) Ngày 8/11, một trong những chuyên gia khủng bố hàng đầu của Australia David Kilcullen, đã đưa ra cảnh báo nguy cơ Australia bị tấn công khủng bố, đang ngày càng hiện hữu và có nguy cơ khó tránh khỏi.

luc_luong_an_ninh_australia_0811

Lực lượng an ninh Australia

Chuyên gia khủng bố, ông đã đưa ra nhận định việc cố gắng của Australia cùng Mỹ tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Trung Đông đã đẩy đất nước vào tình thế nguy hiểm, cuộc tấn công khủng bố gần như là một sự chắc chắn. Ông David Kilcullen từng tham gia Ban chỉ huy do Mỹ lãnh đạo ở Trung Đông, hỗ trợ kế hoạch tăng viện quân đội Mỹ tại Iraq năm 2007 và làm việc chặt chẽ với cựu Tổng thống George W. Bush.

Theo ông, mặc dù IS đang phải đối mặt với cuộc tấn công kép tại thành phố Raqqa ở Syria và thành trì Mosul ở Iraq, song chiến thắng của liên quan chống IS tại Mosul cũng có thể là con dao hai lưỡi, dẫn đến một loạt mối đe dọa khủng bố ở khu vực và có thể lan sang cả Australia.

Thời gian tới, một số tay súng người Australia đang chiến đấu cho IS sẽ trở về nước để tìm cách hòa nhập trở lại cuộc sống bình thường, trong khi một số khác sẽ quay lại lên kế hoạch khủng bố và có nhưng hành động cực đoan. Ngoài ra, mối đe dọa khủng bố còn phần nào phụ thuộc vào két quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tin liên quan:

Úc: Cảnh sát bắt giữ 2 nghi can liên quan nhóm khủng bố AI-Qaeda

Tho Nong Mai/ Theo TTXVN