Cảnh báo: Bão nghiêm trọng tiếp tục hoành hành Queensland

0

Một số cảnh báo thời tiết khắc nghiệt được đưa ra, bao gồm gió bão, mưa đá đã được sự báo ngay từ chiều qua 30/10.

Cục khí tượng học đã tiếp tục ban hành cảnh báo về sấm sét nghiêm trọng ở các khu vực từ bắc Brisbane tới vịnh Hervey và từ phía nam của Bundaberg đến Mackay.

Ban đầu, các cơn bão đã được dự báo sẽ ảnh hưởng đến các khu vực xa hơn về phía nam nhưng nó xuất hiện nhiều Brisbane và Bờ biển Vàng.

Các cơn bão sẽ tiến đến khu vực phía đông nam của bang, trong khi các đội của Energex vẫn đang làm việc cật lực để khôi phục điện cho khoảng 750 ngôi nhà từ Bờ Biển Vàng đến vùng Somerset sau khi những cơn gió mạnh đốn đổ cây cối và đường dây điện.

Trước đó, khoảng 10.000 căn nhà không có điện vào thời điểm thời tiết khắc nghiệp được ghi nhận là có tới hơn 176.000 sét đánh ở phía đông nam.

Những cơn bão dữ dội có khả năng tạo ra những cơn gió mạnh trong vài giờ tới trong Capricornia và các phần của Duyên hải miền Trung và Whitsundays, Tây và Coalfields, các quận Wide Bay và Burnett.

Các địa điểm bị ảnh hưởng bao gồm Bundaberg, Gladstone, Rockhampton, Biloela, Yeppoon, Monto, Marlborough, St Lawrence và Leura.

Những cơn bão dữ dội có thể tạo ra những cơn gió và đá mưa lớn trong vài giờ tới trong những khu vực của quận Herbert và Lower Burdekin, Vịnh Wide và Burnett và các quận Đông Nam Á. Các địa điểm có thể bị ảnh hưởng bao gồm Gympie, Maryborough, rừng Toolara, Mingela, Giru, Woodstock và Rollingstone.

Bản thông báo mới nhất của Cục Khí tượng Cảnh báo sét nghiêm trọng vào lúc 4:00 tối qua 30/10 về những cơn bão nghiêm trọng gần Strathpine, Linville và Blackbutt đang di chuyển về phía đông sang đông bắc.

Chúng dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến khu vực Redcliffe, vùng biển Deception Bay và Beachmere vào lúc 4 giờ 35 chiều và nước ngoài đảo Bribie, bắc Bribie Island và Conondale vào lúc 5:00 chiều. Thiệt hại gió và đá đá lớn có thể.

Trước đó, cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đã được ban hành cho khu vực giữa Emerald và Kingaroy và các vùng phía Đông Nam bao gồm phía bắc Brisbane và khu CBD.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Rosa Nguyen/Theo Couriermail