Cảnh báo: Chiêu thức lừa đảo mới thông qua hệ thống Messenger trên Facebook

0

Gần đây, trên hệ thống tin nhắn ( Messenger) của Facebook bị spam bởi các link có chứa phần mềm độc hại. Các chuyên gia đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ tổn thất khôn lường nếu bạn nhấp vào các đường link đó và cài đặt các ứng dụng trong đó.

Những “kẻ lừa đảo” sẽ gửi cho bạn một tin nhắn Facebook theo kiểu: “Bạn có trong video này không nhỉ?” Kèm theo sau các đường link này là các biểu tượng cảm xúc và một website giống như Youtube xuất hiện.

Điều đáng nói là sau khi truy cập theo đường link, thiết bị của bạn sẽ được yêu cầu cài đặt một phần mềm nào đó mới có thể mở được video.

Ông Val Quinn từ Gadget Guy cho biết:

“Một khi bạn cài phần mềm này, virus trên máy của bạnn sẽ trở lại Facebook và gửi virus đến tất cả những người trong danh sách bạn bè.  Vì vậy bạn cần xem xét kĩ các tin nhắn để chắc chắn liệu tài khoản của bạn có đang bị nhiễm virus hay không.”

Ông Quinn cũng cho biết hoạt động lừa đảo này vẫn bị hạn chế do có quá nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Lời khuyên từ các chuyên gia

Đối với những người đã vô tình nhấp vào liên kết, người dùng Facebook cần thay đổi mật khẩu ngay lập tức. Sau đó, thông báo cho bạn bè biết rằng liên kết kia là phần mềm độc hại và cần vô hiệu bất kỳ ứng dụng khả nghi nào trên điện thoại.

Daisy/ Vietucnews

Cre: Au news