Cảnh báo tới hành khách sau khi có trẻ nhỏ mang nguồn bệnh sởi ở trên tàu Sydney

0

Một lời cảnh báo về sức khỏe đã được NSW Health ban hành sau khi một trẻ sơ sinh mắc bệnh sởi du lịch nước ngoài về đã đi qua vùng Bankstown và Sydney CBD

Em bé đã quá nhỏ để tiêm phòng và phát triển bệnh từ sau khi trở về từ South Asia, NSW Health nêu ra trong bản khuyến cáo.

Em bé nhiễm bệnh đã đi từ Bankstown tới bến St James vào ngày thứ Sáu , ngày 16/03 từ 8 giờ đến 9h30am trước khi ghé thăm Trung tâm hội nghị Wesley trên đường Pitt từ 9am đến 1pm.

Em cũng quay trở lại trên cùng một lộ trình từ 1h30pm đến 3h30pm chiều ngày hôm đó.

NSW Health cho biết, em bé đã đến Trung tâm y tế đường Rickard và Road Chemist  vào ngày hôm sau từ 5 giờ đến 7h30pm.

Cảnh báo bệnh sởi đã được trung tâm y tế sức khoẻ đưa ra
Cảnh báo bệnh sởi đã được trung tâm y tế sức khoẻ đưa ra

Vào thứ Tư, ngày 21/03, em bé đã được đưa tới Phòng cấp cứu Bankstown từ 10 giờ sáng tới 1 giờ chiều ngày tiếp theo.

Giám đốc Bệnh viện truyền nhiễm của NSW Health – Tiến sĩ Vicky Sheppeard đã nói những người dễ mắc bệnh sởi nhất là trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi và người trẻ.

“Những người từ 20 tới 40 tuổi hãy chú ý nếu họ đã không tiêm phòng bệnh sởi, một chương trình được thiết kế từ 1998, thì hãy nên đi kiểm tra và cẩn thận với bệnh“ Tiến sĩ Sheppeard nói.

“ Vắc-sin bệnh sởi , quai bị và rubella (MMR) là biện pháp an toàn và hiệu quả cao nhất , và luôn miễn phí cho những ai từ 1 tới 52 tuổi từ bác sĩ gia đình. Nếu bạn không chắc chắn mình đã phòng 2 liều, thì vẫn nên sử dụng thêm 1 liều nữa “

Bất cứ ai bắt đầu có triệu chứng về bệnh thì nên đến gặp bác sĩ gia đình (GP) ngay.

“Các đơn vị y tế của chúng tôi đang liên hệ với những người đã cho rằng tiếp xúc với trường hợp mới nhất này để đưa những mũi tiêm phù hợp“ Tiến sĩ Sherppeard nói.

“ Tiêm chủng là sự bảo vệ tốt nhất chống lại căn bệnh dễ lây lan này“.

Credit 9News

 

5/5 - (1 vote)