Cảnh báo: Lựu đông lạnh từ Coles có khả năng liên quan đến bệnh viêm gan A

0

NSW Health cảnh báo đến những khách hàng đã mua trái lựu từ siêu thị Coles để đông lạnh, vì lý do có khả năng những trái lựu nhập khẩu có liên quan đến các trường hợp viên gan A tại khu vực này.

Những trái lựu nhập khẩu có liên quan đến các trường hợp viên gan A tại khu vực này.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 7 trường hợp mắc bệnh viêm gan A ở NSW được cho nguyên nhân bắt nguồn từ các sản phẩm lựu đông lạnh nhập khẩu có bán trong siêu thị Coles.

* Viêm gan A (Hepatitis A) là một bệnh truyền nhiễm cấp tính tại gan, gây ra bởi virus viêm gan A (hepatitis A virus). Bệnh thường lây qua đường tiêu hóa, từ phân người bệnh tới người lành, chẳng hạn qua thức ăn nhiễm bẩn,..

Các bệnh nhân đã được đưa đến các cơ sở y tế ở Sydney, Wollongong và bờ biển Central Coast để theo dõi tình hình.

Tiến hành xét nghiệm di truyền đối với một số trường hợp, các cơ quan y tế đang kêu gọi mọi người hãy cẩn thận khi mua trái cây đông lạnh từ Coles.

Dr Vicky Sheppeard, Bộ Y tế NSW cho biết: Các triệu chứng viêm gan A bao gồm buồn nôn, nôn mửa, sốt, da vàng, nước tiểu sẫm màu và phân nhạt. Biểu hiện xuất hiện trong khoảng từ 15 đến 150 ngày.

Tiến sĩ Sheppeard nói: “Đó là do một virut lây lan trong thức ăn bị ô nhiễm hoặc do kém vệ sinh”.

Những trường hợp nào đã ăn những trái lựu được mua từ siêu thị Coles nên quan sát các triêu chứng (nếu có) và nhờ sự giúp đỡ của các cơ quan y tế tại địa phương.

Các cơ quan NSW đang làm việc với các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác để xác nhận thêm liệu bệnh này có liên quan đến sản phẩm Coles hay không?

Cre: AAP – SBS