Cảnh sát bắt giữ số lượng ma túy đá lớn nhất trong lịch sử ở Nam Úc

0
Cảnh sát Liên bang Úc đã thu giữ được 313kg băng trong khám phá lớn nhất về ma túy trong lịch sử Nam Úc

Trợ lý ủy viên cảnh sát liên bang Úc cảnh báo về sự phụ thuộc của dân Úc vào các loại ma túy sau khi phát hiện ra hơn 300kg methamphetamine trên 1 tàu chở hàng của Adelaide.

Cụ thể, hơn 313kg ma túy đá đã được cảnh sát bang Nam Úc bắt giữ khi đang chuẩn bị bán ra ngoài, đây được coi là số lượng ma túy lớn nhất bị bắt giữ của tiểu bang này.
3 người đàn ông tuổi 64,61 và 45 đã bị bắt sau chiến dịch được hợp tác bởi 8 phòng ban và các cán bộ cảnh sát bao gồm cảnh sát liên bang Úc (AFP) và South Australia Police.
Trong buổi họp báo sáng nay, Trợ lý Ủy viên Neil Gaughan đã tự hỏi sao Úc lại có nhu cầu nhiều ma túy đến vậy? Và mong đợi sự thay đổi từ cộng đồng.
Lực lượng Cảnh sát Úc tiết lộ các loại thuốc đã được phát hiện
“Trong năm 2018 này chúng ta cần nghiêm túc thảo luận về nhu cầu sử dụng mà túy trong cộng đồng và những điều gì chúng ta cần phải làm để thực sự chấm dứt nhu cầu ma túy. Nếu không làm được thì những vụ việc tương tự vẫn sẽ tiếp diễn”.
Số lượng ma túy bị bắt này có giá trị ước tính đến 270 triệu đô la.
Cảnh sát liên bang Úc cho biết, methamphetamine được giấu “bí mật trong các máy móc bằng thép nặng” bên trong một chiếc tàu chở hàng của Adelaide sau khi đưa tới Nam Úc.
Trên tàu có 313 túi niêm phong có chứa chất tinh thể màu trắng sau đó được xác nhận là ma túy đá – methamphetamine.
Theo thông kê năm ngoái cho thấy Adelaide là thành phố tiêu thụ ma túy đá lớn nhất nước Úc.
Chương trình Giám sát những chất còn lại của ma túy năm 2017 (National Wastewater Drug Monitoring Program) đã kiểm tra nước thải của hơn 14 triệu mẫu nước ma túy, thì methylamphetamine là chất phổ biến nhất ở Úc.
Báo cáo cho thấy khoảng 80 người bị sốc thuốc trên tổng 1.000 người mỗi ngày  khi sử dụng ma túy ở khu vực Adelaide, số lượng cao nhất ghi nhận được trong 8 năm qua.