NSW: Cảnh sát bắt giữ xe chứa 9,5 kg cần sa

0

Người đàn ông 48 tuổi ở Queensland bị buộc tội sau khi cảnh sát tìm thấy một túi chứa 9,5kg cần sa gắn trên gầm của một chiếc xe tải, khi đang chạy trên đường cao tốc Hume. Chiếc xe được đăng ký tại Victoria.

Số lượng cần sa đã bị tịch thu sau khi Cảnh sát giao thông và Cảnh sát điều tra kiểm tra một chiếc xe tải trên đường cao tốc Hume ở Tây Nam NSW ngày hôm qua. Ngay trước 1 giờ chiều (thứ Tư, 17 tháng 1 năm 2018), các thanh tra về Đường bộ và Hàng hải tiến hành dừng xe tải đi về phía bắc theo đường cao tốc Hume, Coolac để kiểm tra.

Các thanh tra của RMS đã liên lạc với cảnh sát sau khi tìm một túi được đặt dưới gầm của xe tải đăng ký tại Victoria. Khi tiến hành tìm kiếm chiếc xe tải, cảnh sát đã tìm thấy chiếc túi có chứa khoảng 9,5kg cần sa. Người lái xe, một người đàn ông 48 tuổi đến từ Queensland đã bị bắt và đưa Sở cảnh sát Gundagai.

Người đàn ông bị buộc tội tàng trữ chất cấm ( bị truy tố) và sở hữu một loại thuốc bị cấm (có thể bị truy tố). Người đàn ông không thể được bảo lãnh và đã có mặt tại Toà án địa phương Wagga  hôm nay (thứ Năm 18 tháng 1 năm 2018).

Trợ lý Ủy viên Michael Corboy thuộc Bộ Cảnh sát Giao thông và Đường bộ của bang nói rằng những người sử dụng đường bộ để phạm tội sẽ được điều tra và truy tố.

“Dù là ai, Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Đường bộ, hoặc Thanh tra RMS chặn xe, những người vận chuyển lậu cũng sẽ được đưa ra trước Toà án.”

Trợ lý Ủy viên Corboy cho biết: “Mặc dù ưu tiên hàng đầu của chúng tôi sẽ luôn là an toàn đường bộ, nếu các lái xe liên tiểu bang cho rằng họ có thể sử dụng đường cao tốc vì lợi ích riêng của mình thì họ nên nghĩ lại.”

Thanh tra đường bộ và Giám sát Dịch vụ Hàng hải Roger Weeks cho biết đó là một ví dụ khác cho sự kết hợp của Cảnh sát NSW và các thanh tra để loại bỏ các hoạt động không an toàn và bất hợp pháp từ mạng lưới đường bộ NSW.

Ông Weeks nói: “Việc kiểm tra thường xuyên này đã cho phép chúng tôi xác định một vấn đề ảnh hưởng đến công chúng. Và điều này vẫn sẽ được tiếp tục.”

Cre: 7 News