Cảnh sát triệt phá đường dây buôn bán ma tuý ngay trung tâm Thành phố Sydney

0

Một đường dây chuyên cung cấp cocaine (ma tuý) ở trung tâm thành phố Sydney đã bị triệt phá với hơn 30 người bị bắt trong một chiến dịch kéo dài gần hai tháng, dẫn tới hơn 120 cáo buộc được đưa ra.

Cảnh sát đã thu được 468g cocaine và 196g MDMA, cùng với hai loại vũ khí nạp và hơn 120,000 đô tiền mặt. Một số xe hơi và điện thoại di động cũng bị tịch thu.

Chiến dịch Northrop được thành lập vào tháng 9 để điều tra việc cung cấp ma túy, chủ yếu là cocaine, thông qua một số tổ chức trong trung tâm thành phố và các vùng ngoại ô.

Thám tử – Chánh Thanh tra Stuart Bell, chỉ huy trưởng của Đội Thực thi Pháp chế Redfern, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ sáu rằng các tổ chức đó sẽ cung cấp thuốc cho khách hàng sau khi nhận yêu cầu thông cuộc gọi hoặc tin nhắn.

Cảnh sát triệt phá đường dây buôn bán ma tuý

Một đường dây chuyên cung cấp ma tuý ngay tại trung tâm thành phố Sydney đã bị triệt phá với hơn 30 người bị bắt trong một chiến dịch kéo dài gần hai tháng.Chi tiết: http://vietucnews.net/canh-sat-triet-pha-duong-day-buon-ban-ma-tuy-ngay-trung-tam-thanh-pho-sydney/Like Vietucnews.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới (y)

Posted by Vietucnews.net on Friday, December 1, 2017

“Cũng giống như đặt một cái pizza … chỉ là bất hợp pháp”, ông nói. “Những tổ chức tội phạm này có một mạng lưới khách hàng rộng lớn mà các cá nhân đó liên lạc với mục đích duy nhất là mua cocain.”

 

 

 

 

 

 

 

Hơn 2000 số điện thoại được tìm thấy trong điện thoại bị tịch thu sẽ được cảnh sát liên lạc với yêu cầu trợ giúp cuộc điều tra. Vào thứ Sáu, những số điện thoại này sẽ nhận được tin nhắn từ Trung tâm phòng chống Tội phạm, theo lời Chánh Thanh tra Bell, với nội dung: “Số thuê bao của bạn đã liên lạc với một người cung cấp cocaine. Bạn có sẵn sàng giúp đỡ điều tra?”

Các vụ bắt giữ đầu tiên được thực hiện vào ngày 17/11 trên đường O’Connell Street ở khu CBD, nơi một người đàn ông 30 tuổi và phụ nữ 26 tuổi bị bắt giam ngay sau khi cảnh sát tìm thấy cocaine và hơn 2.500 đô la tiền mặt.

Trong hai tuần sau đó, cảnh sát tiếp tục bắt giữ hàng chục người tại Wolli Creek, Sydney, Penshurst, Concord West, Paddington và Campsie. Vụ việc đã lên đến cực điểm khi bắt giữ được ba người trong một cơ sở kinh doanh tại khu vực trung tâm vào thứ Sáu.

Tổng cộng, 28 người đàn ông và 8 phụ nữ đã bị bắt, với độ tuổi từ 19 đến 56. Hầu hết họ sẽ phải đối mặt với tòa án vào tháng giêng đồng thời phải đối mặt với một loạt những cáo buộc liên quan đến ma túy, trong đó có hành vi tham gia vào tổ chức tội phạm, cung cấp và sở hữu.

Chánh Thanh tra Bell nói những người bị bắt thuộc “tất cả các tầng lớp xã hội. Từ các doanh nghiệp cho đến người thất nghiệp. Nó cho thấy nhu cầu về cocaine rất cao. Dù như thế, chúng tôi sẽ tiếp tục điều hành các loại điều tra này.”

Lượng ma túy thu được có thể tương đương với khoảng 500 giao dịch đường phố.

Cre: The Sydney Morning Herald

Daisy/Vietucnews