Cảnh sát triệt phá đường dây trồng cần sa quy mô lớn ở Sydney

0

Sáng Thứ Ba, ngày 5/12, Cảnh sát đã bắt giữ hai người và tháo dỡ 14 nhà vườn trong một cuộc điều tra về việc trồng cần sa ở quy mô lớn ở Sydney.

Vào tháng 9/2017, các thám tử của Cảnh sát Tội phạm Tiểu bang đã thành lập đội Strike Force Kilkee để điều tra việc trồng cần sa ở Sydney. Các cuộc điều tra tìm ra một mạng lưới hoạt động bao gồm 14 khu nhà ở cho thuê tại các khu dân cư trải dài từ đông bắc qua phía Tây Bắc và Tây Nam của Thành phố Sydney.

 

Sau nhiều cuộc điều tra, đội Strike Force Kilkee, với sự hỗ trợ của Đội phòng chống tội phạm khu vực Tây Bắc và Tây Nam, đã thực hiện 16 lệnh khám xét khắp Sydney từ 6 giờ sáng nay thứ Ba 5/12/2017.

Cảnh sát đã định vị được các công trình thuỷ canh phức tạp trong 14 căn nhà tại Beecroft, Carlingford, Dundas Valley, Eastwood, Ermington, Greystanes, North Epping, Parramatta và Rydalmere.

Đường dây trồng cần sa quy mô lớn ở Sydney bị cảnh sát đột kích

Đường dây trồng cần sa quy mô lớn ở Sydney bị cảnh sát đột kích http://vietucnews.net/canh-sat-triet-pha-duong-day-trong-can-sa-quy-mo-lon-o-sydney/

Posted by Vietucnews.net on Wednesday, December 6, 2017

Tổng cộng, các nhà điều tra đã tịch thu 2260 cây cần sa, với ước tính giá trị lên đến 11,3 triệu đô la, và tiền mặt. Sau khi tháo dỡ nhà vườn, nhà điều tra cũng thu giữ một hệ thống điện, và thiết bị chiếu sáng, cũng như các hóa chất.

Hai người đàn ông 24 tuổi và 26 tuổi – đã bị bắt tại nhà ở Bankstown và Dulwich Hill, và bị đưa đến trạm cảnh sát địa phương.

Người đàn ông 24 tuổi bị buộc tội trồng cây trong danh  mục cấm và tiêu thụ /lãng phí điện mà không được cho phép. Nhân viên của Lực lượng Bảo vệ Biên giới Úc cũng kiểm tra ông này, nghi ngờ ông là người lưu trú bất hợp pháp. Người đàn ông 26 tuổi ở Dulwich Hill cũng bị buộc tội tương tự: trồng cây trong danh  mục cấm và tiêu thụ /lãng phí điện mà không được cho phép.

Cả hai người đều bị từ chối bảo lãnh và sẽ xuất hiện tại Bankstown và Tòa án Địa phương Burwood vào ngày mai, thứ Tư, 6/12/2017.

Các cuộc điều tra của Strike Force Kilkee vẫn tiếp tục và dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ.

Chuyên viên Cảnh sát Thám tử Peter McErlain cho biết mối quan tâm lớn nhất của cảnh sát là các địa điểm trồng cần sa ở vùng ngoại ô. “Thật đáng lo ngại khi tìm thấy những vườn canh tác cần sa ở khu vực dân cư yên tĩnh, gần các công viên, khu vực cộng đồng, trung tâm mua sắm, thậm chí cả trường học. Chúng tôi biết các tập đoàn tội phạm chọn loại địa điểm này bởi vì họ tin rằng nhà ở trông khá bình thường từ bên ngoài và, nếu không bị phát hiện, họ sẽ có lợi nhuận cao hơn rất nhiều.”

“Những nhóm này không quan tâm đến những tổn hại tác động tới khu vực này và cộng đồng. Bên trong căn nhà đã được sửa đổi cho các thiết tinh vi và được trang bị thiết vị trộm điện nguy hiểm và bất hợp pháp. Việc tăng điện hoặc nối lại bất hợp có thể gây ra một đám cháy hoặc điện giật, gây nguy hiểm không ngờ tới cho hàng xóm “.

Det Supt McErlain cho biết thêm rằng công việc đang diễn ra của Strike Force Kilkee là xác định những người phân phối cho các nhà thuốc và chỉ đạo các hoạt động của các “người chăm sóc cây”.

“Có vẻ như nhóm tội phạm đã làm việc giống như một nhượng quyền thương mại; thuê nhà và sau đó đưa vào một nhóm người để thay đổi mặt bằng, lắp đặt các đường điện, cung cấp thiết bị và cây con. Như chúng ta đã thấy từ các cuộc điều tra trước đây, các nhóm thường sẽ tuyển dụng hoặc ép buộc các thành viên dễ bị đe dọa hoặc mắc nợ trong xã hội để trồng cây.

Ông Det Supt McErlain nói: “Chúng tôi đã thu giữ được một lượng đáng kể sản phẩm của họ, và lấy một phần từ đó, và tiến hành kiểm định và đưa chúng ra trước tòa án”.

7 dấu hiệu nhận diện những căn nhà trồng và cung cấp cần sa theo ý kiến cảnh sát

  1. Mùi lạ phát ra từ căn nhà
  2. Điện xoay chiều
  3. Xuất hiện thùng đựng chất thải và chất thải hóa chất trong rác.
  4. Các cửa sổ bị che kín
  5. Ống dẫn và thoát nước ở những vị trí kỳ lạ
  6. Buông rèm mọi, chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng đèn trong nhà qua những khe hở
  7. Xe cộ đi lại vào giờ giấc bất thường 

Cre: Miragenews

Daisy/Vietucnews