Cập nhật – Lái xe đâm người đi bộ Melbourne nói lý do gây án là người đạo HỒI bị KỲ THỊ

0

Tên lái xe điên đâm vào đám đông ngày hôm qua tại Flinders Street đã được cáo buộc với lý do rằng “người đạo Hồi bị kỳ thị và đối xử không tốt tại Úc”, cảnh sát lên tiếng.

Một cậu bé 4 tuổi bị thương ở đầu cùng với một người đàn ông 83 tuổi là một trong 19 nạn nhân trong vụ đâm xe chiều ngày thứ 5 ở Flinders Street.

Đoàn người hỗn loạn khi tai nạn xảy ra

Tên lái xe 32 tuổi người Úc gốc Afghan, đã bị một cựu cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Khu vực xảy ra vụ đâm xe điên cuồng

Theo thông tin từ cảnh sát trưởng Shane Patton, tối ngày hôm qua họ đã phỏng vấn tên này và thu nhận được một số thông tin ban đầu.

Hắn ta đã lên tiếng về những điều hắn muốn làm, về khát vọng quyền lợi của người đạo Hồi và quan trọng nhất là lý do người đạo Hồi đã bị kỳ thị – được đối xử không tốt.

Khi được hỏi thêm về khủng bố, hắn ta nói khủng bố là một trong những động lực gây án của mình.

Ngài cảnh sát trưởng nói tên này không nằm trong diện theo dõi của họ từ trước. Và ông cũng thêm vào rằng hắn ta cũng có vấn đề về tâm lý, và mong sẽ tra hỏi thêm được hắn vào chiều ngày thứ 6 này.

Nhiều nhân chứng đã tới cung cấp thông tin cho cảnh sát nói rằng chiếc xe đã đi với tốc độ 100km/h và đâm thẳng vào người đi bộ đồng người, đoạn đường có khoảng 600 000 người qua lại trong ngày.

Hành động được coi là “có chủ đích” từ cảnh sát, chỉ diễn ra sau 11 tháng với một vụ đâm xe tương tự thảm sát 6 người tại Melbourne đường Bourke Street.

Tất cả những đoạn đường trung tâm Melbourne đã được mở lại vào 2h sáng và hoạt động bình thường sáng Thứ 6.

5/5 - (1 vote)

Theo 7News