Centrelink sẽ thay đổi mạnh nhằm ngăn chặn gian lận

0

Nhiều người đang nhận trợ cấp phúc lợi với những khó khăn thực sự trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong số này vẫn có nhiều tên lừa đảo “con sâu làm rầu nồi canh.”

Theo tờ The Sunday Telegraph thì đây Centrelink đang cải tiến hệ thống “thông minh hơn”. Nó diễn ra sau khi một người hưởng phúc lợi cuối năm đã phá vỡ 117 quy tắc để tránh phải đi làm lừa đảo tiền Centrelink. Những quy định mới sẽ được đưa ra vào cuối năm nay để giải quyết những hành vi tinh vi tương tự như vậy.

Từ tháng 7, có khoảng 80.000 người được hưởng trợ cấp người đang tìm việc. Và khoản trợ cấp của họ sẽ bị cắt giảm trong một tháng nếu họ không tích cực tìm kiếm việc làm hoặc không tham dự các cuộc phỏng vấn việc làm hơn 5 lần trong 6 tháng. Một hệ thống điểm chuyên “bắt lỗi” cũng được thiết lập nhằm cắt giảm trợ cấp cho người nhận phúc lợi không trung thực.

Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội – ông Dan Tehan nói rằng những người dân Úc làm việc chăm chỉ không muốn trợ cấp cho những người không trung thực.

Ông giải thích thêm: “Hệ thống này sẽ nhắm vào những người không trung thực và sẽ bị trừ điểm khi họ không đáp ứng các yêu cầu, và trừ điểm giống như những người có điểm tích lũy trên bằng lái xe của họ.

Bất cứ ai đang đươc trợ cấp đang làm đúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cải cách này, nhưng nếu bạn đang hưởng phúc lợi và bạn không đáp ứng các nghĩa vụ bằng cách tìm việc làm và tìm các cuộc phỏng vấn việc làm, thì bây giờ bạn sẽ được kiểm tra. “

Kết quả hình ảnh cho trợ cấp phúc lợi úc centrelink

Đây không phải là lần đầu tiên những người hưởng phúc lợi không đáng tin cậy trở thành tiêu đề chính. Đầu năm nay, cư dân ở thị trấn Gladstone ở Queensland đã trút sự thất vọng của họ khi những người thất nghiệp lười biếng được khuyến khích rời các thành phố lớn và di chuyển đến thị trấn yên bình của họ.

Thị trấn nhỏ nằm cách Brisbane 550 km về phía bắc, là cảng vận chuyển hàng hóa lớn nhất của Queensland. Được biết đến nhờ việc đi đến đảo Heron, đảo Wilson và đảo Curtis dễ dàng.

Các Nghị sĩ địa phương của bang và liên bang bác bỏ tuyên bố và nói rằng thật sự thì khoản tiền thuê hợp lý thu hút mọi người đến khu vực này. Họ cũng phủ nhận rằng đó không phải là một nỗ lực để giải tỏa bờ biển Gold của những người gặp khó khăn trước Thế vận hội Khối thịnh vượng chung bắt đầu vào tuần tới.

Bạn nghĩ sao? Liệu các quy tắc mới có đủ để ngăn chặn mọi người gian lận hệ thống, hay nó luôn là một phần của hệ thống phúc lợi? Có đủ để thực hiện để bảo vệ thanh danh cho những người vô tội đang nhận các trợ cấp của Centrelink?

Credit Start At 60