Chàng trai sống sót thần kỳ nhờ uống nước và ăn lá dương xỉ

0
Andrew sống sót nhờ uống nước và ăn lá dương xỉ.

(Báo Úc) Đây là câu chuyện của Andrew Gaskell, một thanh niên người Úc đã đi lạc 14 ngày trong rừng rậm quốc gia Mulu, Malaysia ngày 1/11 vừa qua.

Trước đó, cảnh sát bang Tasmania (Úc) cho biết gia đình mất liên lạc với Andrew khi anh tới thám hiểm rừng Sawarak từ ngày 18/10.

Andrew kể rằng anh lạc trong rừng sau khi trèo xuống từ một ngọn núi. Xung quanh có rất nhiều đường mòn khiến anh mất phương hướng. “Tôi dành cả đêm đi lang thang”, Andrew nói.

“Nếu tôi có thiết bị định vị GPS thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn. Tôi thật quá ngu ngốc”, Andrew nói. Chân của anh bị thương nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

“Ngón chân tôi nhiễm trùng vì bị côn trùng đốt”, thanh niên người Australia chia sẻ. Khi được tìm thấy, Andrew vẫn tỉnh táo dù hơi gầy, trên chân của anh bám đầy đỉa.

“Nhiều lúc tôi nghĩ chắc mình không qua được sinh nhật lần thứ 26”, Andrew nói và anh cũng gửi lời xin lỗi cha mẹ vì đã coi thường tính mạng.

Rừng quốc gia Mulu là di sản thiên nhiên thế giới, nổi tiếng với những hang động thuộc dạng lớn nhất hành tinh.

Bà Elizabeth Gaskell, mẹ của Andrew nói rằng bà cảm thấy an tâm khi con trai út Ben gọi về và nói anh trai đã được tìm thấy.

“Tôi nói chuyện với Ben và nó nói Andrew vẫn khỏe mạnh”, bà Elizabeth nhớ lại. “Tôi rất cảm ơn đội cứu hộ và tình nguyện viên đã giúp đỡ nó”.

“Andrew rất may mắn khi được tìm thấy còn sống sót sau ngần ấy thời gian”, cảnh sát Marudi nói. Ngoài việc uống nước và ăn lá dương xỉ, cảnh sát Marudi không cung cấp thêm thông tin về cách Andrew sinh tồn.

Hiện nay thanh niên 25 tuổi này hiện đang điều trị ở bệnh viện Malaysia vì gầy và xanh xao sau hai tuần đói ăn.

Xảy ra chuyện đi lạc như trên là do Andrew đã phớt lờ cảnh báo của cơ quan chủ quản khi tự ý vào rừng một mình mà không có hướng dẫn viên để sau đó 40 nhân viên cứu hộ đã được cử đi tìm.

Thanh Hường/Theo Dân Việt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: