Thắt chặt an ninh sau vụ việc hơn 50 khẩu súng bị đánh cắp từ một cửa hàng vũ khí tại Melbourne

0

Chính quyền bang Victoria đang xem xét các yêu cầu thắt chặt an ninh đối với các cửa hàng súng sau khi hơn 50 khẩu súng đã bị đánh cắp từ một cửa hàng tại Melbourne hôm thứ Hai.

Một băng nhóm gồm bốn người đàn ông giấu mặt, trong đó có một người có trang bị vũ khí, đã tấn công một cửa hàng súng ở Thornbury vào khoảng 11 giờ sáng và đe dọa những người có mặt tại hiện trường trước khi bỏ trốn cùng những khẩu súng và chiếc ô tô ăn trộm.

Bộ trưởng bộ cảnh sát Lisa Neville nói về vụ việc là Vô cùng bất thường nhưng bà cũng nói sẽ thảo luận  xem liệu đưa ra các luật pháp chặt chẽ hơn có là cần thiết đối với cảnh sát trưởng bang Victoria và chủ các cửa hàng bán súng không.

Bà nói: “Chúng tôi có luật về cấp giấy phép và việc tàng trữ súng”

Bà Nevlle cho biết bang đã cấp phép rộng rãi cùng với hệ thống giám sát các cửa hàng vũ khí và giấy phép súng và rằng các vụ trộm cắp súng đều là từ tài sản riêng.

“Phần lớn số súng bị đánh cắp ở Victoria – Khoảng 700 khẩu trong năm qua đều bị trộm ở vùng nông thôn, vì những cá nhân được cấp phép đã lưu trữ súng không đúng cách”

Trợ lý Cảnh sát Steven Fontana nói rằng vụ cướp hôm thứ hai là một cuộc tấn công đã được lên kế hoạch,một cuộc tấn công có mục tiêu.

Ông nói :”Họ biết chắc những gì họ đang tìm kiếm. Đây không phải là hành vi tội phạm kiểu cơ hội, bọn chúng xác định rõ ràng mục tiêu là cửa hàng cụ thể nào chúng có thể lấy được những loại vũ khí chúng cần”

Bà Neille lo ngại những khẩu súng sẽ vào tay các băng đảng tội phạm có tổ chức trên thị trường chợ đen.

Bà cũng đặt ra một câu hỏi liệu rằng các cửa hàng súng có cần thiết phải đưa đầy đủ các chức năng của vũ khí lên màn hình không.

Theo ABC News