CHECK-LIST NHỮNG VIỆC DU HỌC SINH THƯỜNG LÀM DỊP NOEL

0

Ngoài kì nghỉ hè, Giáng sinh là thời điểm được mong chờ nhất trong năm. Đối với du học sinh, đây là khoảng thời gian khiến nhiều bạn bè trong nước phải “ngước nhìn” ngưỡng mộ cho từng bức ảnh, mỗi trải nghiệm Noel thực sự mà họ đang được tận hưởng ở trời Tây. Cùng nghía qua check-list của các du học sinh xem họ thường làm gì vào dịp này nhé!

Săn lùng những món quà Noel giá rẻ

Giáng sinh là thời điểm mọi người tặng quà cho nhau theo phong tục ở phương Tây, vì thế các du học sinh cũng nhân dịp này để biểu lộ tình cảm cho bạn bè, gia đình chủ nhà hay cho các nhóc tì mà bạn vẫn thường trông nom cho công việc baby-sitting.

Để mua được những món quà giá rẻ, đừng chờ đến tháng 12 mới rục rịch đi mua vì giá cả ở thời điểm này thường đắt đỏ hơn nhiều. Từ đầu tháng 11, bạn nên bắt đầu cho những món quà dự định mua vào “tầm ngắm” để thuận tiện trong việc săm soi, so giá giữa các cửa hàng. Hơn nữa, trên các website mua bán online, thỉnh thoảng vẫn có những chương trình khuyến mãi chớp nhoáng trong một giờ hay một ngày. Vì thế, bạn nên cập nhật thông tin khuyến mãi thường xuyên để mua được hàng giá rẻ.

Tuy nhiên, bạn nhớ là việc tặng quà chỉ để biểu lộ tình cảm mà thôi, không phải nhất thiết mua cho bằng được món quà quá đắt tiền đâu. Chỉ cần một hộp nem (ram) tự làm cho bà chủ nhà hay một cái ví tiền thổ cẩm Việt Nam là đã đủ vui rồi.

Mua tặng bạn một món gì đó

Bạn đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ của bản thân đặt ra hồi đầu năm nay. Hãy tự thưởng cho mình một món quà gì đó nằm trong điều kiện của bản thân. Một chiếc máy tính mới, một chuyến du lịch lên thủ đô hay đơn giản là một chiếc váy luôn giữ chân lại ngắm nhìn vào mỗi ngày đi ngang qua cửa hàng. Cho dù giá có hơi “chát” thì cứ nghĩ rằng bạn xứng đáng nhận được phần thưởng đó cho cả một năm học tập và làm thêm cực lực.

“Tỏ tình” qua bưu thiếp

Viết bưu thiệp bao giờ cũng là khoảnh khắc thiệt dễ thương. Khi đó, bạn sẽ tha hồ bày tỏ những tình cảm của mình với người thân ở xa, vừa viêt vừa tủm tỉm nghĩ tới khoảnh khắc họ sẽ bất ngờ đọc được những câu chữ của bạn.

Để thêm phần sáng tạo, bạn có thể tự làm thiệp và trang trí theo ý thích. Một cách khác cũng rất thú vị đó là chụp ảnh lại những điều thân quen trong cuộc sống du học hàng ngày của bạn, rồi in hình ảnh đó ra để gửi về nhà. Bạn có thể chụp ảnh góc bàn học bên cửa sổ, chiếc bàn quen thuộc ở quán café gần nhà bạn vẫn thường hay lui tới, cây thông Noel lấp lánh nơi trung tâm thương mại hay đơn giản là con đường đến trường ngập đầy tuyết trắng.

Cách làm này sẽ khiến khoảng cách giữa bạn và người nhận bỗng dung thành…0km!

Làm từ thiện

Noel là thời điểm các tổ chức Xã hội hoạt động mạnh mẽ nhất trong năm, dưới nhiều hình thức quyên góp: sách vở, áo quần cũ, tiền mặt, ủng hộ online… Hãy giúp đỡ những gia cảnh khó khăn để tất cả mọi người đều có một kì nghỉ lễ tràn ngập tình thân.

Mới đây, dự án “Cơm có thịt” với tiêu chí “Để các em bé vùng cao có vài miếng thịt cho bữa cơm hàng ngày, dù ít thôi nhưng đều đặn…” đã được các du học sinh truyền tai nhau ủng hộ. Từ Úc, “Cơm có thịt” đã lan rộng đến Mỹ, Hà Lan và cả các nước châu Âu.

Lăn vào bếp làm bánh ngọt

Ở châu Âu, bánh ngọt tráng miệng đã trở thành một món ăn quen thuộc của mỗi gia đình vào dịp cuối tuần, lễ Tết. Hầu như mỗi gia đình ở châu Âu đều sở hữu một quyển sổ tỉ mẩn ghi chép công thức các món bánh. Vậy nên, bạn đừng ngại hỏi thăm những đồng nghiệp ở chỗ thực tập hay bà hàng xóm về công thức làm bánh nhé. Thông thường họ luôn rất hào hứng trong việc phổ cập món bánh truyền thống của người bản địa. Nếu để ý, trong các tạp chí miễn phí được giao tận nhà cũng sẽ có hướng dẫn làm một số món ăn (trong đó tất nhiên không thể vắng mặt “tiết mục” bánh tráng miệng) mùa Giáng sinh. Hãy tranh thủ những nguồn thông tin này để có được những công thức làm bánh “đặc sản địa phương” nhé.

Một điểm cộng nữa là bạn rất dễ dàng tìm được các vật dụng làm bánh độc đáo ở nước ngoài. Tại những cửa hàng đồng giá 2€, bạn sẽ tìm thấy những vật dụng này với giá siêu tiết kiệm.

Theo Hotcourses

Rate this post